เข้าสู่รอบการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศกันแล้ว สำหรับรายการ “ครัวลั่นทุ่ง ศึกเชฟสะท้านทุ่ง” โดยมีแม่ครัวพ่อครัวที่ผ่านเข้ารอบมาทั้งหมด ทีมจาก จังหวัด คือ ลพบุรี ชลบุรี สมุทรสงคราม และนครราชสีมา โดยทั้ง ทีมจะต้องแข่งขันกันในรอบรองชนะเลิศคัดเหลือ ทีมสุดท้ายไปชิงชนะเลิศ รับเงินรางวัล 150,000 บาท และโล่เชฟสะท้านทุ่ง

โดยในอาทิตย์นี้จะมีทีมจากจังหวัดลพบุรี และ จังหวัดชลบุรี ที่ต้องมาปะทะกันกับวัตถุดิบชั้นเยี่ยม นั่นคือ “ปลาไหลนา” ซึ่งวันนี้ทางรายการ ได้เชิญ เชฟอ๊อฟ ณัฐวุฒิ ธรรมพันธุ์ และเชฟเคน วัชรวีร์ วิเสทโภชนาทิพย์ เป็นกรรมการตัดสินพิเศษจนไปถึงรอบชิงชนะเลิศประเทศไทย โดยเชฟอ๊อฟ ย้ำว่าวัตถุดิบ วันนี้นั้นนับว่า “หิน” เอาการ จะปรุงอย่างไรไม่ให้เกิดการ“คาว” ต้องไปดูวิธีการปรุงของแต่ละทีมกัน

เชฟสงสัยเมนูทีมน้ำเงิน

ทีมจากลพบุรี    

ขนมจีนน้ำยาปลาไหล ทีมสีแดงลพบุรี
ปลาไหลแป๊ะซะ ทีมสีแดง

 

สำหรับ ทีมสีแดง พี่เก๋ ป้ากานต์  จากจังหวัดลพบุรี  ได้จัดเตรียมเมนู ขนมจีนน้ำยาปลาไหล และ เมนู ปลาไหลแป๊ะซะ  ส่วน ทีมสีน้ำเงิน น้องฟ้า น้องเจมส์  จากจังหวัดชลบุรี จัดเมนู ป่นปลาไหลย่าง และเมนูแกงน้ำเคยปลาไหล ซึ่งแต่ละเมนูล้วนเป็นเมนูโบราณที่หลายคนยังไม่เคยได้ลองกินมาก่อน เรียกว่าแต่ละทีมล้วนจัดเต็มสูตรเคล็ดลับกันมาอย่างเต็มที่ และลืมไม่ได้กับคำเตือนของเชฟอ๊อฟ เชฟเคนเรื่อง การดับกลิ่นคาวของปลาไหล ซึ่งมีค่อนข้างเยอะกว่าทั่วไป ก่อนมารายการเชฟอ๊อฟบอกว่ารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้มาร่วมรายการ เพราะว่าชอบความเป็นแม่บ้านแม่ครัวจริงๆจากชุมชนมาทำอาหารพื้นบ้าน มีเทคนิคโบราณๆเยอะและรู้สึกว่าอาหารส่วนใหญ่น่าทานหมดเลย ส่วนทีมไหนจะได้ผ่านเข้ารอบไปสู่รอบชิงชนะเลิศนั้น ต้องรอเชียร์รอชมผ่านหน้าจอช่อง ได้เลย ทีมสีน้ำเงินจากชลบุรี

แกงน้ำเคยปลาไหล ทีมสีน้ำเงินชลบุรี

              ติดตามชมรายการ ครัวลั่นทุ่ง ศึกเชฟสะท้านทุ่ง วันอาทิตย์ที่ 04 กันยายน 65 นี้ เวลา 13.05 น. ทางช่อง กดหมายเลข 27  #ครัวลั่นทุ่ง #ศึกเชฟสะท้านทุ่ง #ช่อง8  #ช่อง8กดเลข27

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ