ผ่านมาถึงรอบรองชนะเลิศ ก่อนเข้าไปชิงชนะเลิศในสัปดาห์หน้าแล้ว สำหรับรายการ “ครัวลั่นทุ่ง ศึกเชฟสะท้านทุ่ง” ทางช่อง  ที่มีแม่ครัวพ่อครัวตัวท๊อปที่ผ่านเข้ารอบมาอีก ทีม คือทีมตัวแทนจากจังหวัดอ่างทอง และทีมตัวแทนจากจังหวัดนครราชสีมา สำหรับอาทิตย์นี้ มีวัตถุดิบชั้นเยี่ยม คือ ปูไข่ ซึ่งทั้งสองทีมต้องเตรียมเมนูที่สร้างสรรค์และไม่ทำให้เชฟผิดหวังสำหรับรสชาติอาหารแน่นอน   โดย ทั้งเชฟอ๊อฟ ณัฐวุฒิ ธรรมพันธุ์ และเชฟเคน วัชรวีร์ วิเสทโภชนาทิพย์ งานนี้ถึงกับนั่งไม่ติดเก้าอี้พยายามเข้าไปให้คำแนะนำเพิ่มเติมในการเตรียมตัวเมนูของทั้งสองทีม

ทีมสีแดง จากอ่างทอง
แกงคั่วปูไข่ใบชะพลู ของทีมสีแดง
ปูไข่หรรษา ทีมสีแดง

            สำหรับ ทีมสีแดง แม่ติ๋ม  น้องตั๊ก จาก จ.อ่างทอง เรียกว่าเป็นทีมม้ามืดที่กรรมการไม่คิดว่าจะผ่านเข้ารอบมาได้ เพราะทั้งสองคนแม่ลูกไม่ค่อยลงรอยกันได้เท่าไหร่ แต่ก็ผ่านมาจนมาถึงรอบรองชนะเลิศได้อย่างฉิวเฉียด จริงๆ และวันนี้ทีมสีแดง ได้ลงมือทำเมนู แกงคั่วปูไข่ใบชะพลู และ เมนู ปูไข่หรรษา  

ทีมสีน้ำเงน จากนครราชสีมา
น้ำพริกปูไข่อะโวคะโด ของทีมสีน้ำเงิน
เมนูปูไข่ผัดซอสมะนาว ทีมสีน้ำเงิน

ส่วน ทีมสีน้ำเงิน พี่จิ๋ม พี่เผือก จาก จ.นครราชสีมา ได้ลงมือปรุงเมนู น้ำพริกปูไข่อะโวคาโด และเมนูปูไข่ผัดซอสมะนาว ด้วยความครีเอทีฟสร้างสรรค์ของแต่ละทีม ในการคิดเมนูโดยเฉพาะแกงคั่วปูไข่ใบชะพลู ที่หลายคนอาจจะไม่เคยเห็นมาก่อน โดยการเอาใบชะพลูมาห่อด้วยเนื้อปูและไข่ปูและน้ำพริกแกงใต้ที่ทำให้รสชาติอร่อยกลมกล่อมเข้มข้นได้กินเนื้อและไข่ปูกันแบบเต็มๆ ส่วนจะฟินแค่ไหน และทีมใดจะเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศต้องมาลุ้นกัน งานนี้ต้องเห็นว่าเชฟทั้งสองคนถึงกับนั่งไม่ติดเก้าอี้กันทีเดียว รอติดตามและร่วมลุ้นกันได้ในรายการ ครัวลั่นทุ่ง ศึกเชฟสะท้านทุ่ง

เชฟอ๊อฟ เชฟเคน
เชฟอ๊อฟ
ของโปรดโก๊ะตี๋
โก๊ะตี๋ สุดฟิน ชิมปูไข่ดอง
วัตถุดิบชั้นเยี่ยม ของดี ปูไข่
เอ ไชยา และ โก๊ะตี๋ ชิมปูไข่

              ติดตามชมรายการ ครัวลั่นทุ่ง ศึกเชฟสะท้านทุ่ง วันอาทิตย์ที่ 11 กันยายน 65 นี้ เวลา 13.05 น. ทางช่อง กดหมายเลข 27  #ครัวลั่นทุ่ง #ศึกเชฟสะท้านทุ่ง #ช่อง8  #ช่อง8กดเลข27

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ