กิจกรรม “หมอชวนวิ่ง” กิจกรรมดีๆจาก แพทย์สภา เนื่องในวาระครบรอบ 50 ปี ของแพทย์สภา และเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก พระราชบิดาแห่งการแพทย์ไทย ซึ่งงานนี้เป็นครั้งแรกของโลก ที่หมอจะเป็นผู้นำในการรวมตัวของความร่วมมือกันระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน และ ภาคประชาชน ที่หมอและทุกภาคส่วนก้าวไปด้วยกัน (NO ONE LEFT BEHIND) ทั้งนี้เพื่อเป็นการจุดประกายให้ทุกคนหันมาใส่ใจสุขภาพโดยการออกกำลังกายและเพื่อลดความเสี่ยงการเกิดโรคที่เกิดจากพฤติกรรม (NCDs) ที่ยังมีสถิติการเสียชีวิตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง 
โดยงานนี้นอกจากจะมีตัวแทนศิลปินดารานักวิ่งจิตอาสาตบเท้าเข้าร่วมโครงการมากมายแล้ว ยังได้รับเกียรติจากหนึ่งในวีรบุรุษของชาวไทย “หมอภาคย์  พ.ท.นพ.ภาคย์ โลหารชุน” แห่งถ้ำขุนน้ำนางนอน ที่ขออาสาเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมครั้งนี้ และขอเป็นตัวแทนในการเชิญชวนประชาชนคนไทยทั้งประเทศให้หันมาใส่ใจสุขภาพและร่วมทำบุญไปพร้อมๆกัน เพราะรายได้จากการจำหน่ายเสื้อโครงการในราคาตัวละ 200บาท จะถูกนำไปสมทบทุนในการจัดซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ต่อไป  
 โดยกิจกรรมวิ่งในครั้งนี้จะเชิญชวนบุคลากรทางการแพทย์ที่เป็นแกนนำในแต่ละจังหวัด ร่วมกับชมรมเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพจังหวัดนั้นๆ โดยวิ่งผลัดเปลี่ยนกันคนละ 3.5 กิโลเมตร เป็นระยะทางจากจังหวัดหนึ่งถึงจังหวัดถัดไปและส่งต่อไปเป็นทอดๆ จนถึงกระทรวงสาธารณสุข โดยมีการแบ่งการวิ่งออกเป็น 15 สาย เริ่มจากจังหวัดชายแดนและรอยต่อของภาคทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 4 พฤศจิกายน 2561 และสุดท้ายนักวิ่งแต่ละสาย จะวิ่งมารวมกันในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2561 ที่บริเวณอาคารสภาวิชาชีพ 50 ปี ในกระทรวงสาธารณสุข ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป โดยกิจกรรมนี้ได้มีตัวแทนศิลปินดาราอาสาเข้าร่วมกิจกรรมอย่างคับคั่ง สำหรับผู้ที่สนใจร่วมกิจกรรมในครั้งสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ facebook fanpage : หมอชวนวิ่ง
 
#หมอชวนวิ่ง #มาวิ่งกับหมอ #Nooneleftbehind
คลิปหมอภาคย์เชิญชวนร่วมวิ่งการกุศล “หมอชวนวิ่ง”