เรื่องราวดำเนินเข้มข้นครบทุกอารมณ์ทุกๆสัปดาห์จริงๆ สำหรับซีรีส์ที่สุดแห่งปีอย่าง “เส้นลองจิจูดที่180องศาลากผ่านเรา” ซีรีส์แนวมัลติเลเยอร์ดรามา (Multilayer Drama) ผลิตโดยค่าย Miti Art Media นำแสดงโดยนักแสดงคุณภาพเจ้าบทบาทอย่าง “แหม่ม – คัทลียา แมคอินทอช” พร้อมด้วย “ไนกี้ – นิธิดล ป้อมสุวรรณ” และหนุ่มหน้าใสมากความสามารถ “ปอนด์-พลวิชญ์ เกตุประภากร” “มาโชว์ฝีมือการแสดง ชนิดที่ดราม่าจัดหนัก รักจัดเต็ม ครบทุกอารมณ์ในซีรีส์เรื่องนี้

            ในเรื่องเป็นตอนที่ อาอิน (ไนกี้นิธิดล) ได้อยู่บ้านเพียงแค่สองคนกับหลานชายอย่างแวง (ปอนด์-พลวิชญ์)เพราะแม่ของแวง ศศิวิมล (แหม่ม – คัทลียา) ต้องกลับไปกรุงเทพก่อน  แวงได้สอบถามเรื่องราวในอดีตเกี่ยวกับพ่อของตัวเอง อาอินเล่าความจริงทั้งหมดให้แวงฟังทั้งน้ำตาว่า เมื่อก่อนอาอินเคยมีความรู้สึกดีๆกับพ่อของแวง แต่อาอินต้องเป็นฝ่ายถอย เพราะอยากให้พ่อของแวงมีครอบครัวที่สมบูรณ์แบบ อาอินจึงสอบชิงทุนไปเรียนต่างประเทศเพื่อตัดปัญหาทุกอย่าง แวงรู้เรื่องราวในอดีตรู้สึกสงสารและสารภาพรักอาอินในที่สุด

            เรื่องราวจะสนุกแค่ไหนนั้น ติดตามได้ในซีรีส์  “เส้นลองจิจูดที่ 180 องศา ลากผ่านเรา”   ซีรีส์ที่คุณต้องดู ทุกวันอาทิตย์ เวลา 23.15 น. ทางช่อง One31และรับชมย้อนหลังทันทีที่ แอพพลิเคชั่น TrueID ห้ามพลาดเด็ดขาด !!