กรุงเทพมหานคร นายณัฐพล บวรวัฒนะ ประธานฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท อินดิเพนเด้นท์ อาร์ทิสท์ เมเนจเม้นท์ จำกัด  หรือ iAM (ไอแอม) ต้นสังกัดดูแลบริหารงานศิลปินไอดอลหญิงวง BNK48  และศิลปินไอดอลหญิงวง CGM48  พร้อมนั่งควบบริหารสายงานธุรกิจกลุ่มมิวสิก Independent Records  ( อินดิเพนเด้นท์ เรคคอร์ด)

ผู้บริหาร

  เปิดเผยว่า “ สำหรับการเปิดค่ายเพลงภายใต้สังกัด iAM  เป็นการขยายธุรกิจกลุ่มมิวสิก  ภายใต้ชื่อ Independent Records  ( อินดิเพนเด้นท์ เรคคอร์ด) เพื่อสร้างความแปลกใหม่ในแนวเพลงและดนตรี ในการเข้าถึงทุกเพศทุกวัยได้มากยิ่งขึ้น  จุดเด่นดึงศักยภาพศิลปินในแต่ละท่านออกมาให้มากที่สุด ฉายความโดดเด่นยึดโยงอัตลักษณ์ศิลปินในฐานะนักร้อง พร้อมชูคุณภาพด้านงานเพลงที่รอบด้าน   อาทิ เสน่ห์เสียงร้อง+ โชว์ทักษะ ความสามารถด้านเครื่องดนตรี  หรือเสต็ปการเต้นที่ผู้ชม/ผู้ฟังต้องประทับใจ  ซึ่งในแต่ละโปรเจกต์หรือยูนิต แม้กระทั่งนักร้องเดี่ยวจะเป็นการคัดเลือกศิลปินในวง BNK48 +CGM48 เพื่อผลิตแนวเพลงที่ตอบโจทย์ตลาดมากยิ่งขึ้น  ซึ่งทักษะงานดนตรี+การร้องเพลง  iAM มีการบ่มเพาะศิลปินทุกท่านเตรียมพร้อมก้าวทำงานในธุรกิจบันเทิงหลากหลายรูปแบบ   อีกหนึ่งแผนกลยุทธ์การตลาดเตรียมดึงศิลปิน/นักร้อง ที่มีความสามารถชั้นนำในเมืองไทยเพื่อร่วมเป็นโปรดิวเซอร์ ให้แก่นักร้องเดี่ยวรวมถึงโปรเจกต์และยูนิตต่างต่าง ที่มีนักร้องในสังกัดอายุตั้งแต่ 12-24 ปี  จุดประสงค์เพื่อมุ่งผลิตงานเพลงไทยที่มีความหลากหลายในสไตล์เพลงและดนตรีเน้นกลุ่มเป้าหมายเข้าถึงผู้ฟังเพลงในทุกระดับเป็นการต่อยอดจากฐานแฟนคลับเดิมของนักร้องแต่ละท่านหรือแต่ละโปรเจกต์/ยูนิต  คาดว่าสร้างสีสัน ปลุกกระแสงานเพลงคนรุ่นใหม่ที่เป็นผู้หญิงที่มีพลังน่าจับตามองให้แก่วงการเพลงเมืองไทย

EP อัลบั้มของแก้ว ณัฐรุจา
eRa
INDY CAMP ซีซั่น 2

                “ดังนั้น การวางโพสิชัน Independent Records  ( อินดิเพนเด้นท์ เรคคอร์ด) เพื่อให้ศิลปินทั้งหมดในเครือ 48 Group Thailand มีพื้นที่แสดงความสามารถด้านงานเพลงและดนตรีที่แตกต่าง เพื่อให้ศิลปินก้าวสู่บทบาทนักร้องอย่างเต็มตัว ในรูปแบบนักร้องเดี่ยวหรือเป็นกลุ่ม  ความแปลกใหม่ที่ฉีกคาแรคเตอร์ อาทิ  ลุคการแต่งตัว ทรงผม การแต่งหน้า ที่แตกต่างตามสไตล์นักร้องแต่ละท่าน เสน่ห์เสียงร้องแต่ละท่านที่มีเทคนิคแตกต่าง  อีกทั้งเพิ่มความหลากหลายด้านงานเพลงและดนตรีที่สร้างสรรค์ เกิดมิติใหม่ใหม่ในการฟังเพลงแก่ผู้ฟัง  โดย iAM มีผลงานเพลงที่เป็นที่ยอมรับ ด้วยคัดสรรมืออาชีพทำงานเบื้องหลังให้นักร้อง รวมถึงมีมุมมองไอเดียทันสมัย  มีจุดเด่นชัดเจนและเป็นกระแสนิยมอย่างมากในทุกแพลตฟอร์มออนไลน์ติดอันดับต้นต้นที่ได้รับความสนใจสูงสุด

QRRA
QUINNIES
ตาหวาน ร้องประกอบภาพยนตร์ The Cheese Sisters ตอน น้ำหนึ่ง เนย

                  อย่างไรก็ตามบริษัทฯ สร้างสรรค์เพลงที่เข้าถึงผู้ฟังได้ทุกกลุ่ม ได้แก่ เพลงโดดดิด่ง ร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ ไทบ้านxBNK48 จากใจผู้สาวคนนี้ ซึ่งมีผู้ชมผ่าน YouTube ทะยานกว่า 189,218,183 views และเพลง หมกกบ ร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ ผ้าผีบอก ซึ่งได้รับนิยมเช่นกัน หรือแม้กระทั่งโปรเจกต์ INDY CAMP  ก็ได้รับการตอบรับดีเกินคาด  แน่นอนที่สุดกลยุทธ์ที่ดีไซน์ออกมานั้นสามารถเจาะกลุ่มเป้าหมายผู้ฟังเพลงหลากหลายกลุ่ม  นับเป็นการขยายผู้ฟังเพลงรู้จักผ่านสไตล์เพลงที่แตกต่างกันไป  ส่วนงบการตลาดตั้งแต่ปลายปี 2565 จนถึง ปี 2567 คาดงบกว่า 100 ล้านบาท พร้อมเตรียมสร้างการรับรู้ผ่านสังคมออนไลน์ครบทุกแพลตฟอร์มชั้นนำ และออนกราวด์ เช่น กิจกรรมโรดโชว์ หรือคอนเสิร์ต  เป็นต้น นอกจากนี้บริษัทฯ ยังมีพันธมิตรสื่อโฆษณาชั้นนำในเมืองไทย แพลนบีมีเดีย สามารถกระจายการรับรู้ผ่านสื่อโฆษณาบนระบบขนส่งมวลชน , สื่อโฆษณาภาพนิ่งกลางแจ้ง , สื่อโฆษณาดิจิตอลกลางแจ้ง , สื่อโฆษณาภายในห้างสรรพสินค้า ,  สื่อโฆษณาภายในซุปเปอร์มาร์เก็ต ,  สื่อโฆษณาภายในสนามบิน, สื่อโฆษณาออนไลน์ และสปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง เป็นต้น  เพื่อตอกย้ำการรับรู้ในวงการกว้างและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ ด้านสัดส่วนรายได้บริษัทแบ่งกลุ่มเป็น  Events  25 % , กลุ่ม Merchandiser 25 %และ Digital Online 50 %

ศิลปินเบอร์แรกของค่าย แก้ว ณัฐรุจา

            ศิลปินเบอร์แรกที่จะปล่อยให้ผู้ฟังได้สัมผัสเสียงและความสามารถ ได้แก่ แก้ว -ณัฐรุจา ชุติวรรณโสภณ  เพลง อาการชัด ในวันที่ 1 ตุลาคมศกนี้ นอกจากนี้มีเพลงประกอบภาพยนตร์ The Cheese Sisters Namneung x Noey  โดยตาหวาน – อิสราภา ธวัชภักดี   รวมถึงเตรียมพบกับโปรเจกต์ ยูนิตเพลงต่างๆ พาเหรดจุกจุก เช่น eRa (อีล่า) เพลงอิสาน เน้นความสนุก คุณภาพ   , QRRA (คาร่า) สไตล์เพลงทีป๊อป   , INDY CAMP ซีซั่น 2 ต่อยอดจากความสำเร็จในซีซั่นที่  1  และ Queenie  (ควินนี่)  โดยมี 5 สาวรุ่นพี่วง BNK48  ซึ่งแตกไลน์มาจากโปรเจกต์ชราไลน์  นับว่าเป็นไลน์อัพศิลปินที่เตรียมทยอยปล่อยความสนุกให้แก่ผู้ฟังและชมความแปลกใหม่ที่บริษัทฯ เตรียมเสิร์ฟ ”

รวมศิลปินภายในค่าย

               สามารถพิมพ์แฮชแท็กซ์  # IndependentRecords   และติดตามข่าวความเคลื่อนไหวกิจกรรมผ่านโซเซียลมีเดีย Independent Records  ( อินดิเพนเด้นท์ เรคคอร์ด)  ดังนี้  :

 Facebook: Independent Records

https://www.facebook.com/idpd.records

Twitter: @idpdrecords

https://twitter.com/idpdrecords

Instagram: idpd.records

https://www.instagram.com/idpd.records/

YouTube: Independent Records

https://www.youtube.com/channel/UCk2SjMo63tWsTqp5_ntA82w

TikTok: idpd.records

https://www.tiktok.com/@idpd.records

                                                                           ************

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ

 Independent Records