ทีวีไกด์ซีรี่ส์ “พิฆเนศ มหาเทพไอยรา”  (ตอนที่36)    

ออกอากาศวันจันทร์ที่ 10 กันยายน 2561

   ขณะที่เหล่าทวยเทพ ทั้งสุริยะเทพ จันทรเทพ อินทรเทพ อัคนีเทพ วายุเทพ ต่างเข้าแข่งขันเพื่อเอาชนะกันว่าใครจะได้เป็น “องค์ปฐมแห่งบูชา” เพื่อไปต่อกรกับเหล่าอสูรร้ายที่กำลังกลับมาทำลายสวรรค์ โดยพระกุมาร “การติเกยะ” ซึ่งเป็นบุตรองค์โตที่เกิดจากการแบ่งภาคของมหาเทพ ขึ้นเป็นผู้นำการแข่งขันในครั้งนี้ ทำให้เหล่าทวยเทพที่ไล่ตามพระองค์ไปบาดาลโลกในมหาสมุทรเพื่อตามหาไข่มุกกับราชาบาลีกลับไปยังเขาไกรลาศ ส่วนพระกุมาร “คชานันท์” กลับใช้วิธีของพระองค์ในการเข้าแข่งขัน ด้วยการบูชามารดาของพระองค์ที่เปรียบเสมือนเป็นตัวแทนแห่งโลกส่วนบิดาเปรียบเหมือนปรมัติมันตุ์ ทั่วทั้งพรหมนี้อยู่ในตัวบิดามารดา จึงเหมือนอยู่รอบจักรวาล “คชานันท์” จึงไม่ต้องเดินทางไปที่ไหน ก็สามารถเดินวนรอบบิดามารดาก็ได้  

***************************************************************************

ทีวีไกด์ซีรี่ส์ “พิฆเนศ มหาเทพไอยรา”  (ตอนที่37 )

ออกอากาศวันอังคารที่ 11 กันยายน 2561

            เทพฤาษี เริ่มประจักษณ์ในพระสติปัญญาของ พระกุมาร “คชานันท์” ที่สามารถทำทุกอย่างให้เป็นจริงได้ ด้วยการแข่งขันโดยใช้สติปัญญา ซึ่งเป็นที่พอใจของเหล่า มหาเทพ พระนารายณ์ และพระพรหม  ในที่สุด กุมารการติเกยะ ก็เดินทางมาถึงอาณาจักรของราชาบาลี ที่อยู่ใต้บาดาลโลก แต่ทุกคนไม่สามารถเข้าไปได้ จนกระทั่ง “คชานันท์” มาถึง และสามารถเอาชนะใจ ราชาบาลี พาเหล่าทวยเทพเข้าไปเก็บไข่มุกในวังราชาบาลีได้ แต่ทวยเทพต่างก็แปลกใจไม่รู้ว่า พาหนะของ “คชานันท” ได้พาคชานันท์มาถึงวังบาดาลโลกได้อย่างไร ขณะที่อาจารย์แห่งอสูรทั้งปวง ได้สั่งให้ราหู และเกตุ คอยดักทำร้ายเหล่าเทพระหว่างการแข่งขัน  

***************************************************************************

ทีวีไกด์ซีรี่ส์ “พิฆเนศ มหาเทพไอยรา”  (ตอนที่ 38)

ออกอากาศวันพุธที่ 12 กันยายน 2561

             เมื่อเหล่าทวยเทพได้ไข่มุกตามที่ต้องการ และออกเดินทางเพื่อมุ่งหน้าไปยังสุริยะโลกทำภารกิจต่อไป แต่กลับได้เจอกับ ราหูและเกตุ ที่มาดักรอทำร้าย โดยสร้างภาพลวงตาให้เกิดสุริยาโลกหลายโลก หลอกล่อให้ทวยเทพหลงกล และดักจับไว้ โดยทั้งนี้ กุมารการติเกยะ และ คชานันท์ ได้มาช่วยเหลือเหล่าเทพไว้ได้ จากนั้นเหล่าทวยเทพก็รีบมุ่งหน้าไปเก็บหินจันทรา ที่ จันทราโลก แต่คชานันท์กับขอนั่งสมาธิอยู่

ที่สุริยะโลกก่อนออกตามไป โดยกุมารการติเกยะ ได้อยู่กับคชานันท์ จากนั้นหลังจากจันทราเทพเดินทางมาถึงจันทราโลก จึงได้วางแผนแช่แข็งเหล่าเทพไว้ เพื่อตัวเองจะได้มุ่งหน้าไปดาวอังคารก่อนใคร แต่ราหูกับเกด ทำให้เกิดจันทรคลาส เพื่อจะกลืนกินดวงจันทร์ไว้ ทั้งการติเกยะและคชานันท์จะมาช่วยเหล่าทวยเทพได้ทันหรือไม่ รอติดตามชม 

***************************************************************************

ทีวีไกด์ซีรี่ส์ “พิฆเนศ มหาเทพไอยรา”  (ตอนที่39)

ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 13 กันยายน 2561

            หลังจาก “คชานันท์” ใช้สติปัญญาในการช่วยเหลือเหล่าเทพให้ปลอดภัย ก็มักจะได้รับพรจากบรรดาเหล่าเทพทุกครั้ง และคชานันท์ก็ได้ให้บทเรียนแก่ ราหู เพื่อสัญญาจะไม่ทำผิดอีกเด็ดขาด  ส่วนเหล่าเทพองค์อื่นๆ ก็เดินทางไปยังดาวต่างๆ และได้ไปเจอกับ อาจารย์แห่งอสูรที่ได้ให้พร คชานันท์ ไปด้วย เมื่อทุกคนเดินทางมาถึงพรหมโลก โดยมีพระพรหม และพระแม่ให้การต้อนรับ แต่คชานันท์ได้ทรงดนตรีเพือขับกล่อมทำให้ทุกคนเคลิบเคลิ้มไปกับเสียงดนตรีและ เพื่อเป็นการให้เกียรติแก่พรหมเทพ นอกจากนั้น คชานันท์ยังให้ข้อคิด กับองค์นารายณ์เทพ หลังจากทรงให้คชานันท์ดื่มน้ำนมทิพย์ เพื่อเป็นการเติมหลังใหก้บพาหนะของคชานันท์อีกด้วย   

***************************************************************************

ทีวีไกด์ซีรี่ส์ “พิฆเนศ มหาเทพไอยรา”  (ตอนที่40)

ออกอากาศวันศุกร์ที่ 14 กันยายน 2561

ขณะที่ทุกคนกำลังมุ่งหน้าเดินทางกลับไปยังเขาไกรลาศ โดย กุมาร การติเกยะ ก็กำลังนำมาถึงเป็นคนแรก และเข้าใกล้เขาไกรลาศมากที่สุด ส่วนพระกุมาร “คชานันท์” ที่ ทุกคนคิดว่าออกเดินทางมาถึงทีหลัง แต่ทุกคนกลับพ่ายแพ้ให้แก่พระกุมาร “คชานันท์” ในที่สุดโดยไม่คาดคิด เพราะด้วยสติปัญญาของคชานันท์ ก็ทำให้เหล่าเทพทุกคนยอมรับ และยกให้พระองค์ขึ้นเป็น องค์ปฐมบูชา ได้สำเร็จ จู่จู่ก็มีเรื่องไม่ปกติเกิดขึ้น เมื่อมีการดูดพลังจากธาตุทั้ง ไปทั้งหมด  ทำให้คชานันท์ ที่ได้รับเลือกเป็นองค์ปฐมบูชา ต้องออก ไปทำหน้าที่ว่าใครเป็นสร้างปัญหาใหญ่ในจักรวาลคนใหม่นี้ และต้องหยุดปัญหาเหล่านี้เอาไว้ให้ได้

ติดตามชมซีรี่ส์ พิฆเนศ มหาเทพไอยรา”  ได้ทุกวัน วันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 19.20 และวันศุกร์เวลา 19.05 .ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง  8   ดิจิตอลทีวี…………………………………………………………………………………………………………………………….……………………….

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ