ถ้าจะยกหนังวัยรุ่นสักเรื่องในยุคต้น 2000 ที่นักวิจารณ์ทั่วโลกต่างพากันชื่นชมยกย่อง โดยเฉพาะจากฝั่งเอเชียแล้ว เชื่อว่าจะต้องมีหนังวัยรุ่นใสๆ จากไต้หวันเรื่อง Blue Gate Crossing รวมอยู่ด้วยแน่ๆ

            ผลงานของผู้กำกับ อี้จื้อเหยียน เรื่องนี้เปิดตัวที่เทศกาลหนังเมืองคานส์ปี 2002 กวาดคำ วิจารณ์ ในแง่บวกอย่างล้นหลาม

            นิตยสารไซต์แอนด์ซาวด์ ซึ่งถือเป็นนิตยสารภาพยนตร์ที่เก่าแก่และมีชื่อเสียงที่สุดของอังกฤษชมหนังว่า “บันทึกความอ่อนไหวของวัยรุ่นได้ดีที่สุด” เช่นเดียวกับหนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทม์สของฝั่งอเมริกา ที่กล่าวยก ย่องนักแสดงทุกคนในหนังว่า “เหล่านักแสดงวัยรุ่นมอบการแสดงที่จริงใจที่สุดตั้งแต่เคยเห็นในหนังมา” หนังสือ พิมพ์ ดิอินดิเพนเดนท์ ยกให้ Blue Gate Crossing ติดอับดับหนังยอดเยี่ยมประจำปี เช่นเดียวกับ นิตยสารหนัง เอ็มไพร์ ที่ยกย่องให้เป็นหนึ่งในหนังเอเชียที่ดีที่สุดของปีนั้น

            Blue Gate Crossing เล่าเรื่องราวของเด็กสาวคนหนึ่งที่เกิด ความรู้สึกหวั่นไหวกับ เพื่อนหญิงคนสนิท    ของเธอแต่เพื่อนหญิงคนดังกล่าว ดันไปชอบหนุ่มนักกีฬาว่ายน้ำอีกคน ซึ่งเจ้าหนุ่มนักกีฬาว่ายน้ำก็ดันมาตกหลุม รักเธอเสียนี่ กลายเป็นวังวนรักข้างเดียวไม่รู้จบ

            Blue Gate Crossing จะกลับมาฉายบนจอใหญ่ ที่โรงภาพยนตร์ House สามย่าน ตั้งแต่ 29 กันยายนนี้ เป็นต้นไป พิเศษ สำหรับคนที่ต้องการสัมผัสประสบการณ์คลาสสิก โรงหนังจะ จัดฉายด้วยฟิล์ม 35 มม. ในวันที่ 29 กันยายน – 2 ตุลาคม และหลังจากนั้น จะฉายด้วย ระบบ ดิจิตอลแบบใหม่เอี่ยม

            ห้ามพลาด ไม่ว่าคุณจะเคยดู หรือแม้แต่คนที่เกิดไม่ทันหนังไต้หวันสุดงดงามเรื่องนี้ ในโปรแกรม House Classics ประจำเดือนที่ House สามย่าน

            โรงภาพยนตร์ House สามย่าน ตั้งอยู่บนชั้น 5 สามย่านมิตรทาวน์ เดินทางง่ายๆ ด้วยรถไฟฟ้า MRT ลงที่สถานีสามย่าน สามารถตรวจสอบรอบฉายและจองตั๋วง่ายๆ เพียงโหลดแอปฯ House Cinema หรือเว็บไซต์ housesamyan.com

ตัวอย่างภาพยนตร์

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ