“90 นาที 3 หมื่นชีวิต แมตซ์นี้ไม่มีต่อเวลา  เตรียมโสตประสาทพร้อมรับความมันส์ที่จะทำให้เดือดทั้งสนามใน “FINAL SCORE ยุทธการดับแผน ผ่าแมตช์เส้นตาย ภาพยนตร์แอคชั่นสุดระทึกผลงานล่าสุดของผู้กำกับ สก็อต มานน์ ที่เคยฝากฝีมือไว้จากผลงานสร้างชื่ออย่าง HEIST (2015) ที่ได้แอ็คชั่นสตาร์ร่างใหญ่อดีตแชมป์มวยปล้ำ 6 สมัย อย่าง เดฟ บาทิสต้า (Guardians of the Galaxy) มารับบทฮีโร่ช่วยตัวประกันจากกลุ่มผู้ก่อการร้ายชาวรัสเซียที่บุกยึดสนามฟุตบอลในแมตช์อำลาสนาม Upton Park Stadium ของทีม  West Ham United สนามฟุตบอลใจกลางกรุงลอนดอนที่จุผู้คนในสนามมากถึง 35,000 ชีวิต    

           โดยในภาพยนตร์ เดฟ บาติสต้า รับบทอดีตนายทหารฝีมือฉกาจ ไมเคิล น็อกซ์ ที่ต้องตกอยู่ในเหตุการณ์วินาศกรรมโดยเหล่าผู้ก่อการร้ายอาวุธครบมือ และจากตัวอย่างจะได้เห็นฉากที่เขาต้องต่อสู้กับเหล่าผู้ก่อการร้าย รวมถึงการขี่มอเตอร์ไซค์ไล่ล่าสุดระทึกซึ่งเจ้าตัวทำมันออกมาได้อย่างดี ผมชอบเล่นบทบู๊ด้วยตัวเองครับ เดฟกล่าว ผมรู้สึกว่าผมมีคุณสมบัติที่เพียงพอสำหรับการทำหน้าที่นี้ ผมรู้สึกว่าผมเชี่ยวชาญมันมากด้วย แต่เมื่อพูดถึงการกระโดดลงมาจากตึก หรือการโหนตัวลงมาด้วยป้ายเชียร์ ผมฝากหน้าที่นี้ไว้กับ ร็อบ เดอ กรูท สตั๊นท์ส่วนตัวของผมที่ได้ร่วมงานกันมาจาถึงจุดนี้ 12 หรือ 13 เรื่องแล้วครับ ผมยินดีที่ให้หน้าที่นี้อยู่ในมือเขา และเขาก็ยินดีที่ได้ทำมันเช่นกัน

           แต่ถึงอย่างนั้นนักแสดงร่างใหญ่อดีตแชมป์มวยปล้ำ สมัย ก็ยังต้องหวั่นใจ เมื่อต้องเข้าฉากบู๊กับนักแสดงร่างยักษ์ อย่าง มาร์ติน ฟอร์ด  (Kingsman: The Golden Circle)  ที่เจ้าตัวถึงกับเผยว่า  ผมรู้สึกผวาสุด ๆ ไปเลยครับในฉากที่ผมต้องต่อสู้กับ มาร์ติน ฟอร์ด ในตอนแรกที่คุณได้เจอเขา คุณจะไม่รู้เลยว่าตัวเขาใหญ่ขนาดไหน จนกระทั่งคุณได้ยืนอยู่ตรงหน้าเขา มาร์ตินเป็นผู้ชายที่มีร่างกายขนาดมหึมา และเวลาที่เขาเหวี่ยงแขนที่มีขนาดเท่าท่อนซุงมาที่คุณด้วยความเร็วเต็มพิกัดนี่… ผมรู้ครับว่าเขามีการควบคุมร่างกายที่ดี แต่ถึงผมรู้ มันก็ยังน่ากลัวอยู่ดีครับ เดฟ บาทิสต้า สารภาพ


           แมตช์สุดท้ายปิดบ้านเวสต์แฮม อาจเป็นวันสุดท้ายของ 35,000 ชีวิต เตรียมระเบิดความมันส์ไปกับการโคจรมาพบกันของ 2 แอคชั่นสตาร์อย่าง เดฟ บาทิสต้า (Guardians of the Galaxy) และ เพียร์ซ บรอสแนน (Die Another Day) เมื่อสนามฟุตบอลถูกยึด แฟนบอลทั้งหมดถูกจับเป็นตัวประกัน ในสถานการณ์ที่สิ้นหวังนี้มีเพียงชายคนเดียวที่จะหยุดยั้งมันได้ กับภารกิจหยุดยั้งการก่อวินาศกรรมกลางสนามฟุตบอลที่มีเวลาเพียง 90 นาที ที่มีตัวประกันกว่า 35,000 ชีวิต เป็นเดิมพัน “FINAL SCORE ยุทธการดับแผน ผ่าแมตช์เส้นตาย” มีกำหนดเข้าฉาย 27 กันยายนนี้ในโรงภาพยนตร์

ตัวอย่างภาพยนตร์ (ซับไทย) 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ