เดินหน้าเรียนภาษาไทย และทำกิจกรรมสร้างความสนุกสนานกันอย่างเนื่องสำหรับหนุ่มๆบอยแบนด์จากญี่ปุ่นอย่างวง BALLISTIK BOYZ และ PSYCHIC FEVER ที่เหล่าสมาชิกในวงต่างมีเอกลักษณ์ และความโดดเด่นในแต่ละคน แต่ทั้งหมดพร้อมใจกันมาเรียนรู้ความเป็นไทยในหลากหลายด้าน ผ่านรายการ New School Breakin’ EP.4 ที่ครั้งนี้จะพาทุกคนออกทัศนศึกษานอกสถานที่เพื่อชมวัฒนธรรม และศิลปะอันงดงามของไทยในสถานที่ต่างๆ รวมถึงไปรู้จักอีกหนึ่งศาสตร์การเต้นที่มีมากว่าร้อยปีของประเทศไทย

            เริ่มโดยวง “PSYCHIC FEVER ที่ขอนั่งตุ๊กตุ๊กเป็นครั้งแรก เพื่อไปยังวัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามหรือ “วัดโพธิ์” ซึ่งเป็นหนึ่งในสถานที่ ที่เหล่านักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวชม และโด่งดังในเรื่องการนวดแผนไทย โดยสมาชิกในวงต่างสนใจในสถาปัตยกรรมต่างๆซึ่งแตกต่างจากญี่ปุ่น พร้อมโพสต์ท่าถ่ายรูปดัดตนตามรูปปั้นที่ตั้งเรียงรายอยู่บริเวณวัด จากนั้นทั้งหมดได้เข้าไปสักการะพระพุทธไสยาสองค์ใหญ่ (พระนอน) ภายในวัด และที่นี่พวกเขายังมีภารกิจตามหาอาจารย์พิเศษ ที่จะมาเป็นผู้แนะนำสถานที่ และความเป็นไทยให้กับเหล่าไอดอล นั่นก็คือนักแสดงวัยรุ่นหน้าใส อัพภูมิพัฒน์ เอี่ยมสำอาง (ซีรี่ส์ นับสิบจะจูบ) ที่พาเดินชมและอธิบายความเป็นมาโดยเฉพาะรูปปั้นยักษ์ที่มีเรื่องราวเล่าขานอันน่าสนใจ

            ส่วนวง “BALLISTIK BOYZ” ได้มีโอกาสนั่งเรือ ไปเรียนรู้วิถีไทยแบบภาคสนามกันที่วัดอรุณราชวราราม หรือ “วัดแจ้ง” โดยมีภารกิจพิเศษให้สมาชิกวงแต่งชุดไทย เพื่อโพสต์ท่าถ่ายรูปในสถานที่ตามคำใบ้ เพื่อตามหาอาจารย์พิเศษของพวกเขา และก็ไม่ทำให้ผิดหวังทุกคนแม้จะไม่คุ้นเคยแต่ก็รีบเปลี่ยนชุดไทยกันอย่างขะมักเขม้น และเดินตามหาสถานที่ในภาพ จนพบกับ กอล์ฟพิชญะ นิธิไพศาลกุล นักร้อง นักแสดงมากความสามารถของไทย ที่รับอาสาเป็นอาจารย์พิเศษ มาร่วมทำกิจกรรม และเล่าเรื่องราวน่าสนใจต่างๆของสถานที่ รวมถึงตำนานยักษ์วัดแจ้งและยักษ์วัดโพธิ์อีกด้วย

หลังจากนั้นทั้งสองวงมีนัดมาชมโชว์พิเศษที่หาชมได้ยากของไทย กับการแสดงชุด “คนเชิดโขน” ซึ่งเป็นการแสดงแบบร่วมสมัยที่นำเอาวัฒนธรรมของญี่ปุ่นกับไทยมาผสมผสานผ่านเครื่องดนตรี โดยมีต้นแบบมาจากโขน ซึ่งมีอายุ 200 ปี ทำเอาทุกคนต่างทึ่ง และให้ความสนใจอย่างมากกับการแสดงชุดนี้ และก็ถึงเวลาที่เหล่าสมาชิกจะต้องออกมาเรียนท่าพื้นฐานโขน พร้อมกับฝึกเชิดหุ่นละครเล็ก ในท่าทางของ ยักษ์ และลิง ซึ่งเป็นท่าพื้นฐานต่างๆของการฝึก แต่ต้องอาศัยทักษะและความอดทนกว่าจะได้ท่าทางที่สวยงาม ทำเอา BALLISTIK BOYZ และ PSYCHIC FEVER ตื่นเต้น และตั้งใจ สนุกไปกับการเรียนรู้ศิลปะไทยอีกแขนง เพื่อต่อยอดในงานของพวกเขาต่อไป

 แฟนๆชาวไทยเข้าไปร่วมอัพเดทและให้กำลังใจพวกเขาได้ใน รายการ New School Breakin’ Thailand EP.4 และตอนใหม่ทุกวันศุกร์ เวลา 18.00 น. ทาง Youtube : High Cloud Entertainment หรือคลิก https://youtu.be/LXjCe8G46to