กรุงเทพมหานคร :  iAM FILMs ภายใต้บริษัท อินดิเพนเด้นท์ อาร์ทิสท์ เมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ iAM  ต้นสังกัดศิลปินไอดอลหญิงวง BNK48 และศิลปินไอดอลหญิงวง CGM48 ส่งภาพยนตร์เรื่อง The  Cheese Sisters แนวหนังเกิร์ลเลิฟ โดยมี นักแสดงนำ ได้แก่ น้ำหนึ่ง – มิลิน ดอกเทียน BNK48 , เนย- กานต์ธีรา วัชรทัศนกุล BNK48 , เจนนิษฐ์  –   เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ BNK48    , ปัญ – ปัญสิกรณ์ ติยะกร BNK48    , วี-วีรยา จาง BNK48  , ฟ้อนด์ –  -ณัฐทิชา จันทรวารีเลขา BNK48    , คนิ้ง –  วิทิตา สระศรีสม  CGM48   และมามิงค์- มาณิฌา เอี่ยมดิลกวงศ์ CGM48

เรื่องราวภาพยนตร์ เรื่องราวจิ๊กซอว์ความผูกพันธ์ที่มีความหลากหลาย ถ่ายทอดกระบวนการผลิตชีสตั้งแต่การเลี้ยงวัวโคนม ผลิตชีส ขนส่ง และไปยังร้านชีสคาเฟ่ ฉายความสุขครบทุกรสชาติเสิร์ฟให้ผู้ชมผ่านให้รับรู้ทุกมิติ ภาพสวยละมุน เต็มอิ่มที่ใส่ใจสร้างสรรค์ทุกขั้นตอน ทั้งนี้บริษัทฯ ได้รับเกียรติจาก สตูดิโอคำม่วนและ บริษัท แฮปปี้ฮับ เอนเตอร์เทนเม้นจำกัด พร้อมทีมผู้กำกับไฟแรง ร่วมกำกับ อาทิ   คุณชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล (มะเดี่ยว) คุณฉันทนา ทิพย์ประชาติ (ตั๊ก)  ,คุณณัฐพงษ์  อรุณเนตร์ (อั้ม) คุณอัศฎา ลิขิตบุญมา (ตู้) และคุณสรวิชญ์ เมืองแก้ว (นัท)   มุมมองความรักที่มีหลายสไตล์ รูปแบบใหม่ใหม่บนจอภาพยนตร์ ตั้งเป้าขยายกลุ่มเป้าหมายผู้ชมภาพยนตร์ The  Cheese Sisters  กลุ่มประชาชนทั่วไป รวมไปถึง กลุ่ม  LGBTQ  ซึ่งผู้ชมภาพยนตร์ทุกท่านจะเห็นความรักที่มีมุมมองหลากหลายที่ไม่มีขีดจำกัด

อีกครั้งเรื่องราวพาร์ตแรก  Dairy Farmer นำแสดงโดยน้ำหนึ่ง BNK48  รับบทบาทเป็น “ฝน” และเนย BNK48 รับบทบาทเป็น “เฟิร์น”  โดยคุณตั๊ก- ฉันทนา ทิพย์ประชาติ กำกับการแสดง  กล่าวว่า “ เหมือนการเติบโตผ่านของการเป็นผู้ใหญ่ จุดเริ่มต้นเรื่องราวความสัมพันธ์ สะท้อนกระบวนการผลิตนมวัว ต้องมีวิธีการดูแลวัว การรีดนมวัวให้ถูกวิธี วัตถุดิบนมวัวที่ดีนำไปจำหน่ายเป็นอย่างไร  แน่นอนที่สุด นมวัวนำไปแปรรูปเป็นอาหารทั้งคาว หวาน  และความสัมพันธ์ของเด็กสาวสองคนก่อความสัมพันธ์พัฒนาไปในทิศทางใดได้บ้าง ตนเองเป็นผู้กำกับพยายามไม่ให้ผู้ชมเดายากจนเกินไป เคมีที่ลงตัว ของสองนักแสดงในฐานะผู้กำกับรู้สึกประทับใจ ทั้งสองนักแสดงถ่ายทอดเรื่องราวครอบครัว สภาพสังคมและเศรษฐกิจสอดคล้องกับความเป็นจริงในยุคปัจจุบันได้ดี  แม้จะสลับคาแรคเตอร์ให้น้ำหนึ่งกับเนย ในภาพยนตร์เรื่องนี้จะเห็นฝนสดใสส่งพลังให้เฟิร์นในเรื่องเพื่อให้คนรอบข้างใช้ชีวิตอยู่ต่ออย่างมีความหวัง ด้าน เฟิร์น ในแววตาจะมีการตั้งคำถาม นิ่งนิ่งใบหน้าแลดูอมเศร้าแต่มุ่งมั่นแก้ไขปัญหาในบทเรื่องนี้เฟิร์นจะมีความดราม่าต้องมีสภาวะผู้นำ ”

เรื่องราวพาร์ตที่  2  Cheese Maker นำแสดงโดย เจนนิษฐ์  BNK48 รับบทบาทเป็น “ไอริน”  และ ปัญ  BNK48  รับบทบาทเป็น “นาว”  ซึ่งคุณอั้ม -ณัฐพงษ์  อรุณเนตร์ นั่งแท่นกำกับภาพยนตร์ให้แก่ค่าย iAM FILMs อีกครั้ง  กล่าวเสริมว่า” โดยการเติบโตผ่านการบ่มเพาะ  สำหรับไอริน คาแรคเตอร์มีกรอบที่ครอบครัววางไว้ ด้วยพื้นฐานครอบครัวรับราชการ ต้องการออกจากชีวิตแบบเดิมเดิม ไร้แรงบันดาลใจจึงตัดสินใจเพื่อเดินทางเรียนรู้อะไรใหม่ใหม่เพิ่มมากขึ้นจนมาเจอความสัมพันธ์แบบใหม่ กับ นาว ที่ตนเองจะมาพักที่ Farm Stay แต่ดันปิด  นาว เป็นลูกสาวเจ้าของ Farm Stay มีอุปนิสัยรักพ่อแม่มากมาก เมื่อสองคนพบเจอกันแล้วทำให้แลกเปลี่ยนมุมมองชีวิต ทั้งสองเติมเต็มสิ่งที่แต่ละคนขาดหายได้อย่างลงตัว  ไอรินและนาว ได้เรียนรู้เกี่ยวกับการทำชีส นอกจากจะเรียนรู้การทำชีสแล้วยังได้เรียนรู้หัวใจของกันและกัน  ซึ่งผมในมุมผู้กำกับเจนนิษฐ์ กับ ปัญ มีวินัยทั้งคู่ ส่วนอารมณ์ก็จะมาคุยหน้าเซ็ท ปรับการทำงานช่วงถ่ายทำมีความเป็นมืออาชีพสูงและทำงานร่วมด้วยง่าย ”

ส่วนเรื่องราวพาร์ตที่  3 Deliver  นำแสดงโดย วี BNK48  รับบทบาทเป็น “ปราง” และ ฟ้อนด์ BNK48  รับบทบาทเป็น “มิว”  โดยคุณมะเดี่ยว- ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล ผู้กำกับ กล่าวว่า “ เหมือนการเติบโตผ่านการปล่อยวาง ผู้ชมจะสัมผัสสองเพื่อนเก่าที่ไม่รู้ความรู้สึกตนเองว่าสถานะเป็นอะไรกันแน่  ระหว่างปรางกับมิว ระยะเวลาที่ห่างหายกันไปหลังเรียนจบ ความรักที่ไม่รู้ว่าใช่สถานะแฟนหรือไม่ ติดค้างอยู่ในใจของปรางมาตลอด จนวันหนึ่ง ปราง ขับรถรับส่งนมวัวเพื่อไปส่งยังที่ต่างๆใช้ชีวิตไปเรื่อยเรื่อยในจังหวัดเชียงใหม่ จนวันหนึ่งเจอมิวอีกครั้งหนึ่ง เป็นเรื่องที่น่าตกใจและติดค้างในใจปราง ว่าสถานะระหว่างตนเองกับมิวเป็นอะไรกันแน่เมื่อเคยคบกันจนมิวหายจากชีวิตปรางไปหลายปี   ครั้งนี้ มิวขอติดรถปรางเพื่อมาลงในอำเภอเมือง  ในการขึ้นรถไฟกลับกรุงเทพฯ หาคนรักที่เป็นผู้ชาย  การเจอกันของมิวครั้งนี้ทำให้ปรางย่อมเกิดความรู้สึกสับสน มีความรู้สึกเกินเพื่อน  ไม่กล้าบอกมิว ผุดขึ้นมาอีก ในฐานะผู้กำกับทุกคนล้วนมีประสบการณ์ความรัก ซึ่งผู้ชมมีวิธีการจัดการรูปแบบความรักนี้อย่างไรบ้างในเหตุการณ์ลักษณะนี้  ส่วนโลเคชั่นถ่ายทำ outdoor  ผู้ชมจะได้เห็นภาพวิวสวยงาม สดชื่น  สำหรับการร่วมงานกับ วี เคยร่วมงานกันแล้วในภาพยนตร์ผ้าผีบอก ครั้งนี้ตั้งใจทำงานอย่างมาก วีเองค่อนข้างพัฒนาและรอบรู้สอบถามเพื่อให้งานออกมาดีที่สุด  ด้านฟ้อนด์ร่วมงานครั้งแรก บุคลิกน้องมีเสน่ห์ ลักษณะคาแรคเตอร์ที่ทำให้ผู้ชมชื่นชอบ เก่ง มีวินัยสูง อนาคตไกลครับ ”

และเรื่องราวพาร์ตที่  4   Baker นำแสดงโดย คนิ้ง CGM48  รับบทบาทเป็น “เมจิ”  และ มามิ้งค์ CGM48  รับบทบาทเป็น “แพท” ซึ่งมีผู้กำกับรุ่นใหม่ ผู้กำกับได้แก่ ตู้-อัศฎา ลิขิตบุญมา และ นัท – สรวิชญ์ เมืองแก้ว   กล่าวปิดท้ายว่า “ เป็นการเติบโตผ่านการเผชิญหน้ากับความรู้สึก  ซึ่งมีความน่าสนใจเรื่องราวของเด็กสาวข้างบ้านที่ชอบรุ่นพี่ที่บ้านติดกัน  เมจิ เด็กสาวสดใส อุปนิสัยซุกซน แต่งตัวคอสเพย์ญี่ปุ่น รักแรกพบกับพี่สาวข้างบ้าน ที่เป็นเจ้าของร้านเบเกอรี่ สไตล์มินิมอล คาเฟ่เล็กเล็ก  แพทเป็นเจ้าของร้านเบเกอรี่ค่อนข้างเก็บตัว   เมจิต้องการใกล้ชิดแพทให้มากจึงให้แพทสอนทำเค้ก เรื่องราวความป่วน สนุกก็เกิดขึ้นระหว่างความสัมพันธ์สองคนจะพัฒนาไปอย่างไร?  นับว่าเป็นพาร์ตที่โรแมนติกคอมเมดี้ ละมุนหัวใจ ฟินทั้งสี่พาร์ตเพื่อให้ผู้ชมภาพยนตร์สัมผัสรสชาติความอบอุ่น  ทั้งนี้สองนักแสดง คนิ้ง กับ มามิ้งค์ มีความน่ารัก สดใสเต็มเต็ม ทั้งสองนักแสดงมีความตั้งใจทำงานสูงนับว่าเป็นนักแสดงหน้าใหม่ในวงการบันเทิงที่น่าจับตามอง”

แชมพู กชพร ร้อง OST.ประกอบภาพยนตร์ The Cheese Sisters เพลงลาลารัก
ตาหวาน ร้องเพลง ข้างๆ OST.ประกอบภาพยนตร์ The Cheese Sisters
ทีมผู้กำกับ
ปัญ ปัญสิกรณ์ ร้องเพลงง ชีส ประกอบภาพยนตร์ The Cheese Sisters
พิธีกรภายในงาน
เพลง Bye Bye ร้องโดย วี ฟ่้อนด์ OST.ประกอบภาพยนตร์

อย่างไรก็ตามสามารถติดตามความเคลื่อนไหวทุกโซเซียลมีเดีย BNK48 Official  และ 24 พฤศจิกายนศกนี้ The Cheese Sisters เข้าฉายทุกโรงภาพยนตร์

                                                                           ****************************

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ

“iAM FILMs”