กลับมาดูแลตัวเองอีกครั้ง สำหรับ อาร์ต พศุตม์ บานแย้ม หลังจากป่วยเข้าโรงพยาบาลเป็นเวลาหลายวันด้วยสาเหตุติดเชื้อจากสภาพอากาศ และ แบคทีเรียในอากาศ หลังโหมถ่าย ละคร พิศวาสข้ามภพ ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 อย่างหนัก ซึ่งเจ้าตัวยังได้อัปเดตอาการป่วยอย่างต่อเนื่องระหว่างใช้ชีวิตในโรงพยาบาล เมื่อหายป่วยกลับบ้านได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็ไม่รอช้า ถึงเวลาที่หนุ่มอาร์ตเจ้าพ่อแห่งการออกกำลังกาย รีบหันมาฟิตหุ่นเสริมความแข็งแกร่ง ตามสไตล์สายเสพติดการออกกำลังกาย พร้อมถ่ายทำละครอย่างต่อเนื่อง และแชร์ประสบการณ์หลังป่วยอีกด้วย

            อยากให้พี่อาร์ตเล่าถึงเหตุการณ์วันที่มีอาการติดเชื้อจากสภาพอาการให้ฟังหน่อย

เหตุการณ์เกิดขึ้นในวันที่ผมไปถ่ายละครที่วัดแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นวันที่ผมไปออกกองละคร พิศวาสข้ามภพ และเป็นวันที่แดดค่อนข้างร้อนและอบอ้าวพอสมควร บวกกับสภาพวัดที่เก่าฝุ่นจับเยอะ สิ่งเหล่านี้เลยทำให้ผมรู้สึกอึดอัดและมีอาการเหมือนจะไม่สบายตั้งแต่ถ่ายทำแล้วครับ แต่หลังจากถ่ายทำเสร็จเดินทางกลับบ้านผมก็มีอาการจมูกบวมผิดปกติ เหมือนแพ้อะไรสักอย่าง หลังจากที่เจาะเลือดตรวจไม่พบสิ่งผิดปกติในร่างกายครับ หมอให้ผมกินยาฆ่าเชื้อกับยาแก้แพ้นอนพักฟื้นเป็นเวลา 2วัน ตอนนี้ก็กลับมาดูแลสุขภาพต่อที่บ้านครับ ซึ่งสถานที่นี้บอกเลยว่าก่อนหน้านี้ผมเคยมีโอกาสได้ไปที่นั้นมาแล้วครั้งนึงครับแต่ก็ไม่มีปัญหาอะไร คิดว่าน่าจะเป็นเพราะอากาศที่ร้อนจนเกินไป เลยอยากฝากให้ทุกคนระมัดระวังตัวดูแลสุขภาพร่างกายนะครับ แข็งแรงไว้ดีที่สุดผมช่วงพักฟื้นเป็นอะไรที่ทรมานมากๆ

            อัปเดตอาการตอนนี้หน่อยพี่อาร์ตมีอาการอะไรบ้าง

ก่อนที่จะออกจากโรงพยาบาลหมอได้มีให้น้ำเกลือและยาแก้แพ้อื่นๆทำให้ผมมีอาการเบลอนิดในช่วงนี้ยังต้องทานยาตามที่หมอสั่งอยู่ครับ และหันมาดูแลตัวเองมากกว่าเดิมจากที่ตอนแรกก็ดูแลดูตัวเองหนักอยู่แล้ว ส่วนอาการบวมต่างๆลดลงตามลำดับแล้วครับ คาดว่าจะดีขึ้นเร็วๆนี้แน่นอน

            เห็นฟิตหุ่นหนักมากพร้อมถ่ายทำละครให้ทุกคนได้ติดตามใช่ไหม

แน่นอนครับเพราะจากอาการที่ผมป่วยนั้นส่งผลกระทบทำให้กองต้องยกคิวออกไปเพื่อรอให้ผมให้ดีขึ้นก่อนและถ่ายทำต่อ ช่วงนี้ผมเลยขอกลับมาทำการบ้านกู้ร่างกินอาหารที่มีประโยชน์มากกว่าเดิมเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันพร้อมถ่ายละครให้ทุกคนได้ติดตามทางช่อง ละคร พิศวาสข้ามภพ อย่างแน่นอนครับ

            เห็นคนในวงการบันเทิงทักมาให้กำลังใจอยากหลายเลยเป็นยังไงบ้างสำหรับโมเมนต์นี้

ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนในวงการบันเทิงและหลายๆคนที่ชื่นชมในผลงานผมทักมาให้กำลังเยอะมากเลย อ่านและเห็นทุกคอมเมนต์เลย อยากขอบคุณที่ทุกคนเป็นห่วงผมมากๆ และอยากให้ทุกคนดูแลสุขภาพเช่นกันเพราะอากาศที่เปลี่ยนแปลงบ่อยแบบนี้หลายๆคนอาจจะป่วยกันง่ายขึ้น ยังไงรักษาสุขภาพนะครับเป็นห่วงทุกคนมากจริงๆ

            ขนาดเราเป็นสายออกกำลังกายยังป่วยได้เลยคิดว่าอาการแพ้นี้มันรุนแรงกระทบกับเรามากแค่ไหน

            ถูกต้องเลยครับ ขนาดผมทั้งเสพติดการออกกำลังกายหนักและดูแลสุขภาพทั้งเรื่องการกินและการพักผ่อนขนาดนี้ผมยังป่วยหนักเลย แต่ผมคิดว่าการออกกำลังกายยังคงสำคัญเช่นเคยครับ แต่เราเพียงแค่ไม่เอาตัวเองไปอยู่ในที่เสี่ยงหรือมีมลภาวะที่แย่ต่อร่างกายเกินไปเป็นเวลานานๆ มันอาจจะสะสมและเป็นภัยต่อร่างกายเราในระยะยาวได้อย่างแน่นอน

            ถึงเวลาที่ หนุ่มอาร์ต ดูแลตัวเองหนัก เข้ายิมเสริมความแข็งแกร่งเตรียมอวดกล้ามแซ่บแบบเน้นๆ โดยการโพสต์ภาพตัวเองอวดหุ่นเป๊ะ พร้อมแคปชั่น เสี่ยน ยกเหล็ก อัดไหล่ ท้อง ขา ซะ นน.เพิ่มเลย ดีใจ ออกจาก รพ . หมอฉีดยาให้ผิดปะคับเนี่ย ดีด จัด 555 หยอกๆๆๆ #ภารกิจกู้ร่าง เฟิร์มขนาดนี้ยังเหลือส่วนไหนที่ต้องเพิ่มอีกบ้างเอาปากกามาวงชัดๆที!! ติดตามผลงานของ อาร์ต ได้ในละคร พิศวาสข้ามภพ ทางช่องเร็วๆนี้

…………………………………………………………………………………………………………………………………