เสาร์นี้ (26 พ.ย. 65) เวลา 09.00 น. แฟนๆรายการ ปากท้องต้องรู้ ดูแล้ว ร้วยรวย ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ห้ามพลาด! เพราะ “เอ-ไชยา” พร้อมลูกสาว “แป้ง-ศรันฉัตร์” จะพาแฟนๆรายการมาพบปะ คุณศักดิ์ชัย พิศาลผล นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี สุดหล่อ ที่จะอาสาพาทุกท่านไปเปิดตา เปิดใจกับอาหาร และผลิตภัณฑ์ระดับเบสออฟราชบุรี แถมจะต้องตื่นตาตื่นใจ ยกกำลังสองกับการแสดงโขนรามเกียรติ์ของนักเรียนโรงเรียนเทศบาล 1 (วัดสัตตนารถปริวัตร) มาพร้อมโชว์ศิลปะชั้นสูง ในรายการอย่างแน่นอน

            ซึ่งนอกจากความหล่อ จนทำเอาสาวน้อย สาวใหญ่ในสตูร้องกรี๊ดกร๊าดกันแล้ว ก็ยังมีของดี วัฒนธรรมเด็ดที่จะชวนให้แฟนๆรายการตกหลุมรักไม่แพ้กัน เริ่มต้นเปิดตัวด้วยการโชว์แสดงโขนรามเกียรติ์ ตอนยกรบ สุดตระการตาของนักเรียนเทศบาล 1 ที่เกิดจากแนวคิดอยากให้เด็กๆ มีอาชีพและฝีมือติดตัว ทั้งยังสามารถเป็นช่องทางหารายพิเศษอีกด้วย ต่อด้วยสินค้าหัตถกรรมไทยอย่างโอ่งราชบุรี (ลายมังกร) จากร้านโรงโอ่งรัตนโกสินทร์ เซรามิก 4 ที่ถือเป็นของหัตถศิลป์ไทยเอกลักษณ์ของจังหวัด เป็นได้ทั้งของฝาก และของประดับบ้านให้สวยงามที่ใครเห็นก็ต่างพูดเสียงเดียวกันว่าวิจิตรงดงามจริงๆ ต่อด้วยของกินเลื่องชื่อจากร้านเจ๊หนาคาเฟ่ บ้านสวนส้มทิพย์ ที่มีทั้งรสเลิศทางสายตา และความอร่อย จนทำเอาสาวแป้งถึงขั้นขอเข้าไปชิม ไปซักถามเมนูที่หลากหลายชวนน้ำลายสอเช่น บุหลันดั้นเมฆ, ทองทศกัณฑ์, อาลัวดอกบัว, ตะโก้ชาร์โคลลูกเดือย เป็นต้น ตบท้ายที่หลายคนสะดุดตา เพราะเสื้อผ้าของเอ และแป้งวันนี้ต่างจากวันอื่นๆ เพราะชุมชนมนตรีพัฒนา ได้นำผ้าขาวม้ามาตัดชุดพิเศษให้ แถมยังนำเศษผ้าขาวม้าจากการเหลือใช้ มาแปรรูปให้เป็นเอกลักษณ์เฉพาะชุมชน มาทำต่างหู กิ๊บ ที่ใส่ทิชชู เป็นต้น เรียกว่าแค่มีไอเดียใหม่ๆ ก็สามารถนำสินค้าที่มีอยู่แล้ว มาต่อยอดความปังขึ้นได้อีก ถือเป็นตัวอย่างแนวคิดให้กับพ่อค้า แม่ขายยุคใหม่ ที่ต้องการพัฒนาต่อยอดสินค้าของตัวเองกันจริงๆ

            แฟนๆสามารถติดตามความสนุก ที่มาพร้อมกับความสวยงามทั้งอาหารตา อาหารปาก และอาหารใจต่างๆ มากมาย จนต้องตามไปเที่ยวชม ได้ในรายการ ปากท้องต้องรู้ ดูแล้วร้วย รวย ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.30 น. และ เสาร์-อาทิตย์ เวลา 09.00 น. ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ห้ามพลาด!!

……………………………………………………………………………………………………..

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ