ไอคอนคราฟต์ (ICONCRAFT)  พื้นที่แห่งงานฝีมือสุดสร้างสรรค์ของคนไทย  แนะนำ 10 ไอเท็มงานคราฟต์ชิ้นเด็ดเปี่ยมคุณค่า ที่จะทำให้เพลิดเพลินไปกับการเลือกเป็นของขวัญให้คนที่คุณรัก เพื่อต้อนรับเทศกาลแห่งความสุขในแคมเปญ “ICONCRAFT World of Gifts” มหัศจรรย์เทศกาลของขวัญ ตั้งแต่วันนี้ – ถึงวันที่ มกราคม 2566  ณ  ไอคอนคราฟต์ ชั้น 4-5 ไอคอนสยาม และชั้น สยามดิสคัฟเวอรี่

ไอคอนคราฟต์ พื้นที่แห่งงานฝีมือสุดสร้างสรรค์ของคนไทย ที่รวบรวมสินค้างานคราฟต์ฝีมือคนไทย ดีไซน์สวยเก๋ คุณภาพดี แถมยังแฝงเสน่ห์ของภูมิปัญญาไทยเอาไว้ อีกทั้งยังเป็นการเชิดชูและสร้างความภาคภูมิใจในความคิดสร้างสรรค์ของคนไทย พร้อมส่งต่อความคราฟต์และความสุขสไตล์ไทยเท่ เป็นของขวัญแก่ตนเองและคนที่คุณรักทั้งยังถือเป็นการส่งต่อรอยยิ้มและของขวัญสู่ชุมชนผู้ผลิตงานคราฟต์ ให้สามารถเลี้ยงดูตนเองได้อย่างยั่งยืน  ขอแนะนำ 10 งานคราฟต์ชิ้นเด็ด ที่รับรองโดนใจผู้รับ

เริ่มด้วยงานคราฟต์ที่เหมาะเป็นของขวัญให้คนชอบแต่งบ้าน กับแบรนด์ Sunfur  รับรองถูกใจคนชอบแต่งบ้านแบบมินิมอล สไตล์เกาหลี คาเฟ่ เงียบง่าย สบายตา ต้องจดลิสต์ไว้เลยค่ะ สินค้าของเขาล้วนคุมโทนสีไปในทิศทางเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นเตียง ถังขยะ โต๊ะ เก้าอี้ แก้วน้ำ โดยโทนสีส่วนใหญ่ก็จะเป็นสไตล์งานไม้ สีขาว ครีม น้ำตาล ทำให้พอแต่งบ้านแนวออกมาแล้วได้บ้านที่เรียบง่ายแต่โก้

            เพิ่มสีสันให้บ้านด้วยงานคราฟต์สุดเก๋ จากแบรนด์  SCULPTURE ดีไซน์ล้ำๆ Futuristic ของแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ของ นัษฐพงษ์ เจริญกิติวรากร ทำให้เก้าอี้ที่มีชื่อว่า Sexy Chair” โดดเด่นขึ้นด้วยสีสันจี๊ดจ๊าด ช่วยทำให้บ้านดูมีชีวิตชีวาขึ้น หลายๆคนอาจจะคุ้นเคยผ่านตากันมาบ้างแล้วกับแบรนด์นี้ เพราะเป็นเก้าอี้สัญชาติไทยในหนังฮอลลีวูดฟอร์มยักษ์ The Hunger Gomes หนังไซไฟแฟนตาซีฟอร์มยักษ์จากออลลีวู้ด 

งานเซรามิกฝีมือประณีต แบรนด์ CHUANLHONG CERAMIC  งานคราฟต์ฝีมือช่างปั้นเซรามิกจากจังหวัดลำพูน ที่นำรูปแบบเครื่องเคลือบและเครื่องสังคโลก มาผสมผสานกับเสน่ห์และลวดลายอันเป็นเอกลักษณ์ ออกมาเป็นผลงานคราฟต์ทรงคุณค่า มีความงดงามชวนให้เมียงมองได้ตลอดเวลา 

อีกหนึ่งของขวัญแทนใจ ที่แสดงถึงความเป็นไทย แบรนด์  THAI BENJARONG (ไทยเบญจรงค์) เป็นแบรนด์ที่เกิดขึ้นจากความรักในงานเบญจรงค์ของคุณ “สหัส ปรีชารัตน์” ผู้ซึ่งได้ซึมซับเอาลวดลายอันงดงามของงานหัตถศิลป์เหล่านี้มาจากการติดตามคุณพ่อ ผู้ซึ่งเป็นช่างเขียนลาย แกะลาย และปั้นลายไทยในโบสถ์มาอย่างยาวนาน    โดยเอกลักษณ์ของแบรนด์ คือการนำเอาลวดลายเบญจรงค์มาทำการพัฒนาปรับเปลี่ยนรูปทรงให้เข้ากับยุคสมัย หากแต่ยังคงแก่นแท้ของความเป็นไทยเอาไว้เสมอ เพื่อที่จะอนุรักษ์ ศิลปหัตถกรรมไทยแขนงนี้ให้อยู่คู่กับคนไทยตลอดไป

หรือจะเลือกแบรนด์  THANIYA  เครื่องหอมและเซรามิกที่นำเอาภูมิปัญญาช่างศิลป์  อย่าง “การเขียนลายครามบนเครื่องถ้วย” มารังสรรค์เป็นเครื่องหอมและของแต่งบ้านสุดคราฟต์ ที่ผสมผสานลวดลาย Modern Contemporary กับลายไทยร่วมสมัยออกมาได้อย่างลงตัว   นำเสนอ Ginger Jar” หรือ “ถ้ำชา” โดยเข้ามาในไทยตามวัฒนธรรมการดื่มชาช่วงต้นรัตนโกสินทร์ ซึ่งตรงกับช่วงราชวงศ์ชิงของจีน ทั้งนี้วัฒนธรรมการดื่มชารวมถึงความนิยมถ้ำชาได้แพร่หลายเป็นอย่างมากในสังคมไทยในสมัยนั้น ปัจจุบัน “ถ้ำชา” มีหลากหลายรูปแบบไม่ได้จำกัดเพียงดีบุก และได้กลายสภาพเป็นของตกแต่งบ้านอันสวยงาม ที่สามารถบ่งบอกรสนิยมผู้ใช้ได้เป็นอย่างดี

หนึ่งในของขวัญยอดฮิต ขอแนะนำเครื่องหอมก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ถูกใจผู้รับเพราะจะช่วยให้บ้านมีกลิ่นหอมยาวนานทำให้บ้านสดชื่นอย่าง แบรนด์  CHAVEE.VIBES  แบรนด์นี้โดดเด่นด้วยกลิ่นดอกไฮเดรนเยีย ซึ่งถือเป็นจุดเด่นของแบรนด์ที่นำดอกไฮเดรนเยียมาเป็นหัวใจสำคัญ ผสมผสานกับกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์และกลิ่นที่สร้างความผ่อนคลาย ทุกกลิ่นหอมๆ สร้างสรรค์ขึ้นโดยนำส่วนผสมจากธรรมชาติมาปรุงแต่งตามจินตนาการ เพื่อสร้างบรรยากาศที่ดีและความประทับใจให้กับทุกวัน  

            อีกแบรนด์เครื่องหอมที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการเดินทางในต่างแดน แบรนด์  VASSA วัสสะ  ที่นำการสืบสานศิลปะการทำเครื่องหอมของไทยที่ถือเป็นหนึ่งในภูมิปัญญาของชาติ ผนวกกับความตั้งใจที่จะเผยแพร่เครื่องหอมของไทยไปสู่สากล โดยเครื่องหอมกลิ่นต่างๆ สร้างสรรค์ขึ้นจากความหลงใหลในกลิ่นหอมๆ ของดอกไม้ไทยโบราณ ซึ่งสะท้อนเอกลักษณ์ความเป็นไทยได้อย่างน่าประทับใจ

ของขวัญคลาสสิคที่ถูกเลือกเป็นของขวัญทุกปี คือ น้ำหอม  ไอคอนคราฟต์  แนะนำน้ำหอมฝีมือคนไทยที่มีกลิ่นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว “น้ำหอมกลิ่นควันไม้กฤษณา” จากแบรนด์  BUTTERFLY THAI PERFUME  กลิ่นความหอมหวาน เย้ายวน มีเสน่ห์ ราวกับเล่นซ่อนหา ด้วยกลิ่นของควันไม้ที่คอยเล่าเรื่องราวบรรยากาศของการทำขนมและการก่อฟืนตามวิถีไทย พร้อมส่งมอบความสุขและหยิบยื่นกลิ่นหอมที่เปี่ยมไปด้วยเอกลัษณ์

อีกหนึ่งของขวัญที่สื่อความหมายดีๆ  นำเสนอ คำอวยพรมงคล จากแบรนด์ LUCK YOU  กรอบรูปอวยพรด้วยคำมงคลที่ปักไหม ขนาด A5 ทำจาก PVC ปักลาย ใส่กรอบพลาสติกลายไม้พร้อมกระจก นอกจากจะเปรียบเสมือนการอวยพรให้ผู้รับแล้ว ยังนำมาตกแต่งบ้านได้สวยงามอีกด้วย

ไอเท็มสุดท้ายที่ไอคอนคราฟต์ อยากส่งมอบความสุข  คือของขวัญจากเหล่าคนพิเศษเพื่อมอบให้คนพิเศษของทุกคน กับผลงานคราฟต์จากมูลนิธิออทิสติกไทยภายใต้ชื่อแบรนด์ ART STORY by Autistic Thai ที่มีจุดประสงค์เพื่อส่งเสริมคุณค่าและพัฒนาคุณภาพชีวิตของเด็กพิเศษให้เท่าเทียมและยั่งยืน  โดยทางแบรนด์ได้นำผลงานศิลปะภาพวาดลายเส้นจากจินตนาการของกลุ่มเด็กพิเศษและบุคคลออทิสติก มาพัฒนาเป็นผลงานคราฟต์ดีไซน์สร้างสรรค์หลากหลายรูปแบบ ซึ่งทุกชิ้นล้วนเต็มเปี่ยมไปด้วยเรื่องราวสุดน่ารักจากจินตนาการของผู้สร้าง ออกมาเป็นผลงานสุดยูนิคที่มีชิ้นเดียวในโลก เหมาะจะมอบเป็นของขวัญแก่คนสำคัญเป็นอย่างยิ่ง

เพื่อให้สุขทั้งผู้ให้และผู้รับ  ไอคอนคราฟต์ มอบโปรโมชั่นสุดพิเศษ  ซื้อสินค้าที่ไอคอนคราฟต์ครบ 500 บาทขึ้นไป/ใบเสร็จ แถมฟรี ! บริการห่อของขวัญสุดคราฟต์ และเมื่อซื้อสินค้าครบตามเงื่อนไข  รับส่วนลดทันทีสูงสุด 1,000 บาท ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ มกราคม 2566  และสามารถเลือกชมสินค้าเพิ่มเติมได้จากแอปพลิเคชัน “ONESIAM SuperApp” มีให้ดาวน์โหลดแล้วทั้งระบบ Android https://bit.ly/3Jm8In6 และ iOS : https://apple.co/3FEqy2r  สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร. 1338 หรือ Facebook: ICON CRAFT