เอาใจคอฟุตบอลในช่วงเทศกาลฟุตบอลโลก 2022 กับรายการ “Main Stand Talk”  โดย “บริษัท เมนสแตนด์ ครีเอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด” งานนี้เรียกว่าผู้ชมได้กำไรกันสุดๆ เพราะได้แขกรับเชิญยูทูปเบอร์ชื่อดังอย่าง “ต้า ชัยโสโร” มาเยือนรายการทั้งทีความสนุกเลยบังเกิดและเรียกว่าสัปดาห์นี้ผู้ชมต้องฮากันท้องแข็งจนกรามค้าง ดำเนินรายการโดยพิธีกรมาดอบอุ่นเสียงนุ่ม ยักษ์ – จิตกร ศรีคำเครือ” เจ้าเก่าเจ้าเดิม

    งานนี้หนุ่ม “ต้า” เล่าถึงสาเหตุที่กลายมาเป็นสาวกพันธ์ุแท้ของทีมสโมสรลิเวอร์พูลตัวยงว่า “ ก่อนที่ผมจะมาเชียร์ลิเวอร์พูล บอกเลยครับผมเป็นแฟนแมนยูฯ มาก่อน ผมขอเล่าถึงตอนเชียร์แมนยูฯ ก่อนนะครับ ตอนนั้นเป็นเด็กอยู่ชั้นป.มีพี่ป.ที่อยู่แถวบ้านซึ่งชอบแกล้งเรามาก และเรากลัวพี่คนนี้มาก มาถามว่าชอบฟุตบอลทีมไหน ตอนนั้นเราก็ไม่รู้เรื่องฟุตบอล เขาก็ชวนคุยเรื่องฟุตบอล บังคับให้เราไปนอนบ้าน แล้วดูฟุตบอลกัน บอกว่าดูแมนยูฯ เราก็เลยไปดูตอนนั้นก็ไม่ได้รู้เรื่องอะไรเยอะครับ แต่รู้สึกว่าสนุกดี  สักพักพี่ผมบอกว่าเราต้องหาข้อมูลฟุตบอล ก็บังคับผมให้ไปซื้อหนังสือพิมพ์อีก ให้หารกัน สัปดาห์หนึ่งมีเจ็ดวัน ให้เราซื้อสี่วัน ของพี่ซื้อสามวัน (หัวเราะ) เขาบอกว่าเราเพิ่งมาดูต้องหาความรู้เยอะ ๆ ซื้อมาแล้วก็บอกว่าห้ามเราอ่านก่อน ต้องให้ลูกพี่อ่านก่อนเท่านั้น(หัวเราะ)

    จุดเปลี่ยนหลังจากที่เราอ่านเยอะ ได้ข้อมูลแล้ว ก็ดูฟุตบอลเป็นแล้ว รู้ว่าถ่ายทอดที่ไหนอะไรยังไง เราก็เลยไปหาดูทีมอื่นบ้าง ปีนั้น 1996 หลังจากหมดเนื้อหมดตัวไปเยอะจากซื้อหนังสือพิมพ์ทุกวัน ก็เปิดทีวีไปเจอแมตช์ที่ลิเวอร์พูลเตะกับนิวคาสเซิล เป็นแมตซ์ที่คลาสสิคมาก พี่คนที่ให้เราเชียร์แมนยูฯ ก็ปั่นให้เราไม่ชอบลิเวอร์พูล แต่พอเราเปิดไปดูคือมันสนุกมาก ลิเวอร์พูลยิงประตูแบบโครตมันส์มาก เรามีอารมณ์ร่วมกับการดู แล้วตอนลิเวอร์พูลก็ชนะเราก็ดีใจไปกับเขา เราเลยค้นพบตัวเองตอนนั้นเลยครับ (หัวเราะ)

    เรียกว่าแค่นี้เป็นออเดิร์ฟก่อนเสิร์ฟ ความสนุกและฮาจัดเต็มครั้งนี้ สามารถติดตามชมรายการ “Main Stand Talk” ทางช่องยูทูบ Mainstand Thailand และทุกช่องทางของ Main Stand ถ้าพลาดแล้วคุณจะเสียใจ!!

ชมรายการย้อนหลังได้ที่ลิงก์

https://www.youtube.com/watch?v=18l95XhGJlc