คุณแอน-จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป (JKN) เปิดเผยถึงทิศทางการเติบโตของธุรกิจองค์กรนางงามจักรวาล Miss Universe Organization (MUO) ว่ามีแนวโน้มที่แข็งแกร่งจากกระแสตอบรับที่ล้นหลามของการเดินสายพบกับนักธุรกิจชั้นนำของประเทศ ในกลุ่มธุรกิจค้าปลีก ธุรกิจโรงแรม ท่องเที่ยว  เพื่อเตรียมจับมือเป็นพันธมิตรเชิงยุทธศาสตร์ร่วมโปรเจกต์ต่อยอดแบรนด์   Miss Universe Organization (MUO) ด้วยการผลิตสินค้าและบริการ ที่เชื่อมั่นว่าจะสร้างผลตอบรับที่ดีและสามารถสร้างรายได้ที่มั่นคงในอนาคต โดยเฉพาะสินค้าประเภทเครื่องดื่มเพื่อความงามและสุขภาพที่ตลาดกำลังเติบโตและแบรนด์สินค้า MU มีโอกาสตีตลาดอย่างมีนัยสำคัญ ด้วยมุมมองความเชื่อมั่นต่อโอกาสและศักยภาพการเติบโตทางธุรกิจอย่างก้าวกระโดด นำมาซึ่งวิสัยทัศน์ในการตั้งเป้าหมายนำกิจการ Miss Universe Organization (MUO) ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 70 ปีและมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับระดับโลก เข้าระดมทุนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ค The New York Stock Exchange (NYSE) ภายในปี 2025 ภายใต้ชื่อบริษัท JKN-Metaverse

              คุณแอน-จักรพงษ์ เผยว่า ในเบื้องต้นได้ปรึกษากับ คุณยุทธพงศ์ มา ในฐานะกรรมการของ  บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป (JKN) และเป็น Director ของบริษัท Morgan Stanley (Thailand) ซึ่งเล็งเห็นศักยภาพการระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ระดับสากลเช่นกัน  อย่างไรก็ตามยังคงต้องนำประเด็นดังกล่าวเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ตามขั้นตอน รวมถึงดำเนินการตามกระบวนการทางกฎเกณฑ์และกฎหมายของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย  ทั้งยังต้องเข้ากระบวนการไฟล์ลิ่งตามเกณฑ์ของทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (ก.ล.ต.สหรัฐฯ) ต่อไป

              โดยก่อนหน้านี้ตามที่ได้วางแผนการเติบโตรายได้ทั้ง 9 ด้านของ Miss Universe Organization (MUO)  ภายใต้การบริหารงานของ JKN Global Group คือ

1. FRANCHISE FEE : รายได้จากการอนุญาตสิทธิ์ให้แต่ละประเทศจัดประกวดนางงาม

 

2. HOSTING FEE :รายได้จากการอนุญาตสิทธิ์ให้กับประเทศต่างๆ ในการเป็นเจ้าภาพในแต่ละปี

 

3. PRODUCTION FEE รายได้จากการรับจ้างผลิตงานการประกวด MISS UNIVERSE ในแต่ละปี

 

4. SPONSORSHIP FEE : รายได้จากผู้สนับสนุนหลักการจัดประกวด MISS UNIVERSE

5. MERCHANDISING & LICENSING FEE : รายได้จากการจำหน่าย หรือให้สิทธิ์ผลิตสินค้าและบริการ ภายใต้แบรนด์อันทรงคุณค่า

6. BROADCAST FEE : รายได้จากการอนุญาตให้สถานีโทรทัศน์ทั่วโลกถ่ายทอดสดการประกวด

7. MISS UNIVERSE PROGRAM & FORMAT FEE : รายได้ผ่านรายการ SUPER FORMAT อย่าง ROAD TO THE UNIVERSE

8. TALENT MANAGEMENT FEE : รายได้จากการบริหารงานศิลปิน จากผู้ชนะการประกวด MISS UNIVERSE

9. TICKET SALES : รายได้จากการจำหน่ายบัตรเข้าชมการประกวดทุกแพลตฟอร์มของการรับชม

 

 

————————————————