ปิดฉากเวทีการแข่งขันวงดนตรีลูกทุ่งเยาวชน ชิงแชมป์ประเทศไทยที่ยาวนานและยิ่งใหญ่ที่สุด สำหรับรายการ “ชิงช้าสวรรค์ 2022” โดยโรงเรียนที่สามารถคว้าแชมป์ในซีซั่นนี้มาได้อย่างสมศักดิ์ศรี ได้แก่ โรงเรียน ประโคนชัยพิทยาคม จ.บุรีรัมย์ โดยได้รับถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐา ธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมทุนการศึกษา 1 ล้านบาท เมื่อวันเสาร์ที่ 26 พ.ย. ที่ผ่านมา ออกอากาศทางช่องเวิร์คพอยท์ 23

สำหรับอีก 2 โรงเรียนที่เข้าแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศนี้ ได้แก่ ตำแหน่งรองแชมป์อันดับ 1 โรงเรียน ยุพราชวิทยาลัย จ.เชียงใหม่ รับทุนการศึกษา 5 แสนบาท และ รองแชมป์อันดับ 2 โรงเรียน เชียงกลมวิทยา รับทุนการศึกษา 3 แสนบาท

ทั้งนี้ สำหรับ โรงเรียนประโคนชัยพิทยาคม จ.บุรีรัมย์ ผู้คว้าแชมป์ในซีซั่นนี้มาครองนั้น ตลอดการแข่งขันในรายการจะมีความโดดเด่นในเรื่องของการนำวัฒนธรรมหรืออัตลักษณ์ทางอีสานใต้มาผสมผสานเพื่อให้เข้ากับบทเพลงลูกทุ่งได้อย่างประณีต และสำหรับในรอบชิงชนะเลิศก็เช่นกัน โรงเรียนประโคนชัยพิทยาคมยังคงไม่ทิ้งลายเซ็นของตัวเอง นำบทเพลง “คืนลับฟ้า” และ “ใครมีปืนเถื่อน” พร้อมการแสดงโชว์สุดอลังการจนคว้าคะแนนจากคณะกรรมการและเป็นเจ้าของแชมป์ในซีซั่นนี้ไปครอง โดยนักร้องนำของวง ได้แก่ “เค้ก นางสาวญาณิศา ชมเชย” ศึกษาอยู่ชั้นมัธยมปีที่ 4” เผยความรู้สึกในรายการว่า “การที่ทุกคนได้มายืนอยู่ในจุดนี้ได้ เกินความคาดหมายแล้ว ขอขอบคุณโรงเรียน คุณครูทุกท่านและผู้ใหญ่ใจดี ทุกคนที่คอยสนับสนุนทีมโรงเรียนประโคนชัยมาโดยตลอด พวกเรานำถ้วยรางวัลกลับไปให้ชาวบุรีรัมย์ได้แล้ว และขอขอบคุณรายการชิงช้าสวรรค์สำหรับการเปิดโอกาสให้กับทุกโรงเรียนในครั้งนี้ด้วยค่ะ”

โดยในวันเสาร์ที่ 3 ธันวาคม 2565 เวลา 15.45 น. ยังคงสามารถติดตามรายการ “ชิงช้าสวรรค์ 2022” ในเทปพิเศษฉลองแชมป์ กันต่อได้ทางช่องเวิร์คพอยท์ 23

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ