หลังพิสูจน์ตัวเองด้วยผลงานเพลงแนวใหม่ พลิกลุคจากสาวน้อยที่น่าสงสารกลายเป็นสาวร็อคอีสานหน้าใสในเพลงจังหวะแดนซ์ผสมหมอลำซิ่ง “ปล่อยไปตายโลด” จนเซอร์ไพรส์แฟนคลับ ญ่าจ๋า มาแล้ว แต่ครั้งนี้สาวอีสานมหัศจรรย์ “ธัญญ่า อาร์สยาม” ขอท้าทายความสามารถตัวเองอีกครั้ง ด้วยการกลั่นความรู้สึกจากหัวใจออกมาเป็นเนื้อร้อง/ทำนองเพลงใหม่ เพื่อถ่ายทอดประสบการณ์ความรักในภาษาอีสานที่ฟังเข้าใจง่าย พร้อมดนตรีที่ทันสมัยสไตล์ร็อคอีสาน โดยหยิบยกเอาสำนวนไทย“หมาหวงก้าง” มาเปรียบเทียบกับพฤติกรรมของคนที่เคยทิ้งเราไป แต่พอเราจะเปิดใจมีคนใหม่ เขากลับมาหึงมาหวงมากั๊กเราไว้ ทั้งๆ ที่ก็ไม่ได้อยากกลับมารักกัน

ซึ่งฟังดูแล้วเหมือนกับว่า ธัญญ่า ตั้งใจเขียนเพลงนี้ขึ้นมาจากหัวใจที่เจ็บปวดจากใครคนไหนหรือเปล่า?
“ยอมรับค่ะว่าเป็นเรื่องราวที่มาจากชีวิตเราจริงๆ ความรักไม่สมหวังและเจ็บปวดที่ ญ่า เจอมาจริงๆ ก็เลยอยากถ่ายทอดออกมาเป็นเพลง เพราะส่วนหนึ่งก็สงสัยว่าเค้าจะมาหึงหวงเราอีกทำไม พอเราถามว่าอยากกลับมาคบกันมั้ย เค้าก็ไม่ได้พูดเต็มปากว่าอยากคืนดี แล้วเราควรเรียกคนแบบนี้ว่าอะไร? ถ้าไม่ใช่ “หมาหวงก้าง” ซึ่งพอ ญ่า เขียนออกมาจากเรื่องจริง ก็เลยร้องออกมาจากความรู้สึกข้างใน เพราะโดนใจทุกคำ รู้สึกจริงทุกประโยค ยิ่งได้ถ่ายทอดใน Lyric MV ก็เล่นได้เหมือนชีวิตจริง(หัวเราะ) บางฉาก บางซีน ก็มาจากคนๆ นั้นจริงๆ

อยากฝากให้ลองติดตามรับฟังรับชมทางสบายดีทีวี ช่อง 141 และ YouTube Rsiammusic กับอีกหนึ่งบทเพลงที่ ญ่า ได้พัฒนาฝีมือตัวเองในอีกด้านค่ะ เป็นกำลังใจให้กันด้วยนะคะ”ธัญญ่า อาร์สยาม ฝากทิ้งท้าย

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ