หลังได้รับภารกิจสำคัญจากรายการ New School Breakin’ ใน EP.7 ก็ถึงเวลาที่เหล่าศิลปินจากญี่ปุ่นอย่างวง “BALLISTIK BOYZ” และ “PSYCHIC FEVER” จะต้องโชว์สกิลในการโปรดิวซ์เพลง เพื่อคว้าชัยชนะในการสร้างสรรค์ผลงาน แต่งเนื้อเพลง และออกแบบท่าเต้นจากโจทย์เพลงไทยที่ได้รับมา

ซึ่งหนุ่ม เอ้ BOTCASH – สัณหภาส บุนนาค ผู้เป็นเมนเทอร์ให้กับวง “BALLISTIK BOYZ” ก็ไม่รอช้า หลังจากที่ได้ฟังเหล่าไอดอลโชว์เพลงที่ร่วมกันแต่งเนื้อใหม่จากเพลงจังหวะสนุกๆอย่าง Bear Knuckle – เอวติดไฟ (HIPS ON FIRE) เขาก็คอมเมนท์ถึงสไตล์เพลงที่ใส่ลูกเล่น และท่อนแร็ปที่อยากให้

มีความหนักแน่น ซึ่งก็ทำให้เพลงโดยการสร้างสรรค์ของหนุ่มๆ มีความโดดเด่นและน่าสนใจมากขึ้นทันที และในส่วนของท่าเต้น พวกเขาเลือกใช้ท่าเต้นที่มีลูกเต้น และสไตล์ที่เต้นตามได้ง่ายร่วมด้วย

ทางด้านของ “PSYCHIC FEVER” ที่ได้เมนเทอร์ NINO – เกริก ชาญกว้าง มาร่วมทีมก็ได้อธิบายถึงคอนเซปท์ของเพลง Mirror Mirror – F.HERO x MILLI Ft. Changbin of Stray Kids และเมื่อฟังเพลงที่เหล่าไอดอลได้แต่งเนื้อร้องใหม่ NINO ก็ชื่นชอบเพลง และแนะนำให้ทีมร่วมร้องในท่อนฮุกเสริม เพื่อสร้างเซอร์ไพรส์ในเพลงมากขึ้น และท่าเต้น PSYCHIC FEVER ก็เลือกเต้นให้ติดตา ตามเนื้อหาของเพลง

และก็ถึงเวลาที่ทั้งสองทีมต้องออกมาโชว์ โดย “BALLISTIK BOYZ” ได้เป็นฝ่ายวาดลวดลายทีมแรก ซึ่งผลงานเพลง เอวติดไฟ (HIPS ON FIRE) และการเต้นที่ออกมาสมบูรณ์ จนได้รับเสียงเชียร์และคำชม จากโปรดิวเซอร์และเมนเทอร์ว่า สามารถนำเพลงสนุกๆในสไตล์ไทย มาสร้างสรรค์ได้ลงตัว แปลกใหม่ในรูปแบบสากลเลยทีเดียว มาถึงทีมที่สองอย่าง “PSYCHIC FEVER” ก็แสดงความสามารถทั้งการร้อง และเต้นเพลง Mirror Mirror ได้ออกมาทั้งเท่ และน่าประทับใจ จนเรียกเสียงปรบมือจากเหล่าเมนเทอร์และเพื่อนที่ชมการโชว์ แต่ทีมไหนจะชนะใจ Executive Producer อย่าง กอล์ฟ F.HERO ได้ก็ต้องไปติดตาม ในรายการ New School Breakin’ Thailand EP.7 และอย่าลืมอัพเดทความสนุกได้ทุกวันศุกร์เวลา 18.00 น.ทาง Youtube : High Cloud Entertainment

New School Breakin’ EP.7 : Sync a Song ลองสิจ๊ะ