บมจ. เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป หรือ JKN เปิดกลยุทธ์ต่อยอดการสร้างรายได้ให้องค์กร Miss Universe Organization (MUO) หนุนศักยภาพจับกลุ่มแนวทางการเพิ่มรายได้ ช่องทางจาก ช่องทาง ได้แก่ Franchise Fee, Format Show Fee และ Talent Fee ที่จะกลายเป็นส่วนสำคัญในการสร้างเม็ดเงินมหาศาล

               คุณจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ JKN เปิดเผยว่า บริษัทฯ พร้อมนำ Ecosystem ของกลุ่ม JKN สนับสนุนการต่อยอดธุรกิจจาก MUO เปิดกลยุทธ์จับกลุ่มช่องทางการหารายได้ 3 ช่องทางจาก ช่องทางเข้าด้วยกัน ดังต่อไปนี้

1.               Franchise Fee รายได้จากค่าสิทธิ์ในการจัดประกวดที่เรียกเก็บแต่ละประเทศในการจัดการประกวดนางงามเพื่อหาตัวแทนเข้าร่วมประกวด Miss Universe โดยมีแผนจะมีการปรับราคาขึ้นและคาดว่าจะทำรายได้สูงถึง 5 ล้านเหรียญสหรัฐต่อปี

2.               Program & Format Fee รายได้จากค่าลิขสิทธิ์ในการผลิตรายการต่างๆ ที่เกี่ยวกับการประกวด Miss Universe เช่น Road to the Universe และ Heavy is the CROWN ในรูปแบบรายการเรียลลิตี้โปรดักชั่นระดับอินเตอร์ 

3.               Talent Management Fee รายได้จากการบริหารจัดการงานจ้างและงานบันเทิงของผู้ครองตำแหน่งนางงามจักรวาล รองอันดับ และรองอันดับ โดย MUO จะคิดค่าบริการตามมาตรฐานสากล โดยมีลูกค้าจากต่างประเทศได้ติดต่อผู้ชนะการประกวดมิสยูนิเวิร์สเพื่อเข้าร่วมงานเรียบร้อยแล้ว

                 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ JKN กล่าวว่า ธุรกิจองค์กรนางงามจักรวาล (MUO) จะสามารถสร้างรายได้จากเฉลี่ยปีละ 800-1,200 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยส่งเสริมผลการดำเนินงานของกลุ่มบริษัทให้เติบโตประมาณ 40% ในปีถัดไป และยกระดับองค์กรไปสู่การเป็น Global Content Commerce Company โดยภายในสิ้นปีนี้หลังการรับโอนกิจการคาดว่าจะรับรู้รายได้จาก MUO ประมาณ 160 ล้านบาท และเพิ่มเป็น 1,200 ล้านบาทในปีถัดไป

นอกจากการจัดกลุ่มการหารายได้ ช่องทางนี้เข้าด้วยกันแล้ว ยังมีการปรับกลยุทธ์ช่องทางการหารายได้ด้านอื่นๆใน ด้าน อาทิ ด้าน Licensing & Merchandising  ด้าน Broadcast Fee ด้าน Ticket Sales และ ด้าน Sponsorship อีกด้วย เพื่อตอบโจทย์เป้าหมายการสร้างรายได้ขององค์กร