รายการสารพันมูสัปดาห์นี้ถือเป็นตอนพิเศษ บ๊วย-เชษฐวุฒิ และ อาจารย์เรนนี่ กูรูผู้สัมผัสจิตวิญญาณ พาครอบครัวสารพันมูร่วมเดินทางตามความเชื่อและศรัทธาไปยังสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ซึ่งเป็นเมืองพี่เมืองน้องกันกับไทยมาอย่างยาวนานตั้งแต่อดีตกาล

สำหรับตอนพิเศษนี้ห้ามพลาดเลยโดยเฉพาะลูกหลานสายพญานาค เรียกได้ว่าครั้งหนึ่งในชีวิตต้องมา  และการเดินทางครั้งนี้ทำให้ทุกคนได้พบเจอกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์และเรื่องราวปาฏิหาริย์มากมาย

ประเดิมสถานที่แรกคือ “วัดเซียงควน” หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ “สวนวัฒนธรรมเชียงควน” โดยหลวงปู่บุญเหลือ ภายหลังที่ประชาชนได้เลื่อมใสศรัทราร่วมกันสร้างวัดเชียงควน ชาวบ้านเกิดคววามเคารพเลื่อมใส เลยเรียก “ท้าวบุญเหลือ” มาเป็น “หลวงปู่บุญเหลือ” จนถึงปัจจุบัน

จากนั้นมาต่อที่ “วัดหนองคำแสน” ซึ่งสถานที่แห่งนี้มีประวัติโดยย่อของหนองคำแสนคือ จ้าวปู่แสนคำ อดีตชาติได้เคยเกิดเป็นเจ้าเมืองอยู่เวียงจันทน์ เมื่อสิ้นพระชนม์ได้มาเกิดเป็นพญานาคในบึงดอกบัวใหญ่ คือ บึงหนองคำแสน ที่เต็มด้วยทรัพย์สมบัติมากมาย มีคนเชื่อกันว่า บึงแห่งนี้เป็นป็นทางขื้นลงของพญานาคที่เชื่อมต่อมาถืงฝังไทย ทำให้น้ำในบึงนี้ไม่เคยแห้งลง

เรื่องราวทั้งหมดนั้นจะเป็นอย่างไร และจะไปมูที่จุดไหนบ้าง รวมไปถึงเรื่องเล่าจากทางทีมงานที่เกิดพบเรื่องราวปาฏิหาริย์คืออะไรนั้น สามารถติดตามได้ใน รายการสารพันมู ในวันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม นี้ เวลา 12.55 น. ทางช่อง JKN18 (ดิจิทัลทีวี กดหมายเลข18)

ติดตามความเคลื่อนไหวทุกโซเชี่ยลมีเดียของ JKN18 ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/JKN18official

Instagram: https://www.instagram.com/jkn18official/

Twitter: https://twitter.com/jkn18official

Tiktok : https://www.tiktok.com/@jkn18official

YouTube: https://www.youtube.com/c/Jkn18

Website: https://www.jknglobal.com/