MV เพลง “มือปืน” https://youtu.be/VwDSOrkOfdw

 

หลังจากที่ปล่อยเพลงประกอบภาพยนตร์เวอร์ชั่นพิเศษที่นำเพลงระดับมาสเตอร์พีซของปรมาจารย์ทางดนตรีอย่าง “ปู พงษ์สิทธิ์ คำภีร์” ออกมาสร้างความฮือฮากระหึ่มโซเชียลมาแล้ว งานนี้ “สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล” ก็ไม่รอช้า เดินหน้าปล่อย มิวสิกวีดีโอ “มือปืน” เพลงประกอบภาพยนตร์แอ็กชัน-ฮีโร่ไทยฟอร์มยักษ์ “ขุนพันธ์ 3 ออกมาให้แฟนหนังและแฟนเพลงได้มันส์อย่างต่อเนื่องผ่านการถ่ายทอดเสียงเพลงโดย “น้อย พรู” และ “โตโน่ – ภาคิน คำวิลัยศักดิ์”  สองนักร้องนักแสดงมากฝีมือที่ต่างรับบท “เสือร้าย” ที่เผชิญหน้ากับ “ขุนพันธ์” มาแล้วทั้งคู่

              

โดยในมิวสิกวีดีโอเป็นการปะทะกันอย่างดุเดือดชนิดที่ว่าไม่มีใครยอมใคร เพื่อให้บทเพลง “มือปืน” เวอร์ชั่นพิเศษนี้สมบูรณ์แบบที่สุดและเต็มไปด้วยความเข้มข้น จัดจ้าน ดุดัน สะท้อนถึงความหมายของเหล่าเสือ และโจรทั้งหลายที่ล้วนแต่มีนายของตนออกมาได้อย่างชัดเจน และแตกต่างจากที่ทุกคนเคยฟังมา ผ่านเสียงร้องของ 2 เสือที่เหี้ยมโหดที่สุด นอกจากนี้ในมิวสิกวีดีโอยังชวนคุณย้อนความจำถึงอาคมแกร่งกล้าและความร้ายกาจของเหล่า “เสือร้ายอาคมขลัง” ในภาพยนตร์ “ขุนพันธ์” ที่กลับมาโลดแล่นอีกครั้งใมิวสิกวีดีโอนี้อีกด้วย ซึ่งทั้งคู่ได้พูดถึงการทำงานในครั้งนี้ว่า  

 “เพลงนี้จะเป็นการดวลด้วยไมค์ ไม่ใช่ด้วยปืน การได้มาร้องเพลงนี้เป็นเหมือนบทเรียนใหม่สำหรับผมเลยครับ เพราะไม่นึกว่าจะได้มาร้องเพลงของ ปู พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ ถือเป็นประสบการณ์ใหม่ ยิ่งพอได้อ่านเนื้อ เราจะเห็นมันเป็นภาพยนตร์เลย มันเป็นฟิลลิ่งที่เราจะรู้สึกว่าเราเป็นหนึ่งในคาแรกเตอร์ ในเนื้อหาของเพลง เหมือนเวลาร้อง เรากลายเป็นนักแสดงขึ้นมาเลย ผมรู้สึกอย่างนั้นนะครับ และนั่นก็เป็นสิ่งที่ผมสนุก เพราะเวลาที่เราแสดงหนังหรือเราร้องเพลง เราจะชอบกลายเป็นคนละคน เราจะอินไปกับบทเพลงกับเนื้อหาครับ” น้อย พรู กล่าว

                 “ตอนที่ผมได้ฟังเดโม่ ผมรู้สึกว่ามันเป็นแนวดนตรีที่ผมชอบ เสียงกีตาร์ จังหวะของมัน มันทำให้ผมนึกถึงภาพในตอนที่ผมเริ่มทำการบ้านเป็นเสือดำ มันมาตรงกันโดยบังเอิญ พอเสียงกีตาร์ขึ้นมา ผมก็นึกถึงม้า นึกถึงปืน นึกถึงแสงอาทิตย์ ป่า กับทุ่ง เราเข้าใจในกลิ่นอายนั้น แล้วค่อยเป็นการบ้านของผมที่จะถ่ายทอดให้มันเป็นผม จะทำยังไงไม่ให้เหมือนเวอร์ชั่นอื่นๆ ไม่ได้มีความคิดที่จะฉีกอะไร แต่อยากให้ทุกคนได้มีโอกาสลองฟังและลองดูในผลงานชิ้นนี้ครับ เพลงนี้เป็นตัวแทนของคนที่มีความเป็นเสือ ของผู้ชายที่มันมีความเป็นคนจริงในโลกใบนี้ ผมอยากจะเอาจิตวิญญาณนั้นกลับมา แล้วใส่เข้าไปในเพลงนี้ครับ” โตโน่ กล่าว

ชม MV “มือปืน” เพลงประกอบภาพยนตร์เวอร์ชั่น “น้อย พรู  โตโน่” ได้แล้ววันนี้

ก่อนไปมันส์กับ “ขุนพันธ์ 3” ภาพยนตร์แอ็กชันฮีโร่ไทยฟอร์มยักษ์ 2 มีนาคม 2566

https://youtu.be/VwDSOrkOfdw

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ