แบดมินตัน” เป็นอีกกีฬาที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง โดยเฉพาะในกลุ่มเยาวชน เนื่องจากเป็นกีฬาที่เข้าถึงได้ง่าย หลายคนยังได้พัฒนาฝีมือต่อยอดไปจนถึงระดับประเทศ โดยเริ่มต้นจากสนามระดับเยาวชนที่มีมาตรฐานการแข่งขันระดับสากล

บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้นำในการผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าตรา “จระเข้” นวัตกรรมเพื่องานก่อสร้าง ซ่อมแซม และตกแต่ง ครบวงจรตั้งแต่ฐานรากจนถึงหลังคามากว่า 30 ปี  เป็นอีกหนึ่งองค์กรที่มีความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจ ควบคู่ไปกับการให้ความสำคัญกับการส่งเสริมเยาวชนซึ่งถือเป็นอนาคตของชาติ ในการทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อตนเองและสังคม ซึ่งหนึ่งในนั้นคือการร่วมสนับสนุน “การแข่งขัน JORAKAY JUNIOR BADMINTON CHAMPIONSHIP” มาอย่างต่อเนื่อง

จระเข้ ได้สนับสนุนการจัดการแข่งขัน JORAKAY JUNIOR BADMINTON CHAMPIONSHIP มาแล้ว ปีต่อเนื่อง โดยผู้บริหารบริษัทฯ มีเจตนารมณ์และแนวความคิดที่จะสนับสนุน สานฝันเยาวชนที่รักในกีฬาแบดมินตัน ก้าวไปสู่เวทีระดับโลกได้ตามความฝัน เป็นการเปิดโอกาสให้เยาวชนรุ่นเล็กได้มีประสบการณ์การแข่งขันเก็บคะแนน ซึ่งในประเทศยังมีแมตช์ระดับนี้ไม่มากนัก จระเข้ขอเป็นอีกหนึ่งพลังในการร่วมเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬา ผู้ปกครอง และสโมสรแบดมินตัน สร้างนักกีฬารุ่นใหม่มาเสริมทัพวงการแบดมินตันไทยให้ยืนหนึ่งในระดับโลกต่อไป” นายศุภพงษ์ เพชรสุทธิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวถึงเจตนารมณ์อันมุ่งมั่นของจระเข้ในการส่งเสริมเยาวชนให้มีใจรักกีฬาแบดมินตัน

ล่าสุด การแข่งขัน JORAKAY JUNIOR BADMINTON CHAMPIONSHIP ปี 2022 ได้จัดไปแล้ว ณ สนามแบดมินตัน ฟิวเจอร์อารีน่า ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต  โดยได้รับเกียรติจากเรือโทบุญศักดิ์ พลสนะ อดีตนักกีฬาทีมชาติไทย ในฐานะกรรมการบริหารสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารจากบริษัทฯ ร่วมมอบรางวัลเพื่อเป็นกำลังใจให้น้อง ๆ นักกีฬาทุกคน โดยในการแข่งขันครั้งนี้ได้แชมป์เยาวชนทั้งหมด 5 รุ่น ได้แก่ รุ่นอายุต่ำกว่า 9 ปี11 ปี13 ปี15 ปี และ 17 ปี  ใน 5 ประเภทการแข่งขัน ได้แก่ ชายเดี่ยว หญิงเดี่ยว ชายคู่ หญิงคู่ คู่ผสม โดยทั้งหมดจะเข้าสู่การแข่งขันเพื่อเก็บคะแนนสะสมในระดับ 5 ของสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อไปเป็นพลังสำคัญขับเคลื่อนวงการกีฬาแบดมินตันของประเทศไทยต่อไป

การส่งเสริมเยาวชนที่มีใจรักกีฬาแบดมินตัน ไม่ได้มีเพียงรูปแบบของการสนับสนุนการแข่งขันเพียงเท่านั้น จระเข้ยังได้เปิด “แบดมินตันคลินิก” สอนเทคนิคการตีลูกขนไก่ โดยนักกีฬาที่ได้รับการสนับสนุนจาก “จระเข้” และเติบโตในเส้นทางกีฬาแบดมินตันจนได้รับรางวัลทั้งในและต่างประเทศ มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ให้กับเยาวชนที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ได้นำไปต่อยอดพัฒนาฝีมือตนเองอีกด้วย

 “โอโม่ – พรรคพล ธีระรัตน์สกุล” และ “อิคคิว – พณิชพล ธีระรัตน์สกุล” 2 ฝาแฝด ดีกรีนักกีฬาเยาวชนทีมชาติไทย คือหนึ่งในผู้ที่มาสอนเทคนิคการตีลูกขนไก่พร้อมเปิดประสบการณ์ให้กับเยาวชนที่ร่วมการแข่งขัน โดยได้เปิดใจถึงจุดเริ่มต้นของการเข้าสู่วงการกีฬาแบดมินตันว่า ทั้ง 2 คน เติบโตจากครอบครัวนักกีฬาทีมชาติ ไม่ว่าจะเป็น  คุณอา คุณลุง คุณพ่อ เกิดการซึมซับจากการที่ได้ติดตามคุณพ่อซึ่งเป็นโค้ชสอนแบดมินตันไปวิ่งเล่นอยู่ข้างสนามแข่งสนามซ้อม  และการได้เห็นต้นแบบจากรุ่นพี่ “กันตภณ หวังเจริญ” ลงแข่งในรายการต่าง ๆ  จึงเป็นแรงขับเคลื่อนชั้นดีให้ก้าวสู่สนามและคว้ารางวัลแห่งความภาคภูมิใจมาได้ในที่สุด  ส่วนการจัดสรรเวลาให้กับการเรียนและการฝึกซ้อมและการแข่งขันนั้น ทั้ง 2 ฝาแฝดบอกว่า หากมีการแข่งขันก็จะทำเต็มที่ และไปตามเก็บเวลาเรียนภายหลัง ที่ผ่านมาอุปสรรคมีเข้ามาเป็นระยะ ไม่ว่าจะเป็นคำสบประมาท แต่ไม่เคยย่อท้อ ตั้งใจมุ่งมั่นในการฝึกซ้อมและแข่งขันอย่างเต็มที่ และหมั่นดูแลร่างกายตนเองไม่ให้บาดเจ็บ เพื่อให้พร้อมสำหรับการแข่งขันอยู่เสมอ ถึงวันนี้ประทับใจทุกแมตช์การแข่งขันที่สามารถทำผลงานได้ดี และดีใจที่ได้มาเปิดประสบการณ์ได้เห็นรุ่นน้อง ๆ ก้าวขึ้นมาเป็นพลังสำคัญขับเคลื่อนวงการต่อไป สิ่งที่อยากฝากขอให้น้อง ๆ ตั้งใจไม่มีอะไรที่ได้มาง่าย ๆ ต้องอดทน ขยันซ้อม  และกีฬาแบดมินตัน สอนให้เรารู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย สามารถนำไปปรับใช้กับชีวิตของเราได้

 “เอิร์ท – วิชญพงศ์ กาญจนคีรีวงศ์” นักกีฬาแบดมินตัน อดีตเยาวชนทีมชาติไทย อีกหนึ่งในผู้ที่มาเปิดประสบการณ์ให้กับเยาวชนที่ร่วมการแข่งขัน กล่าวถึงจุดเริ่มต้นของการเข้าสู่วงการกีฬาแบดมินตันว่า  ตอนเด็กไม่ได้ชอบเล่นกีฬา แต่คุณพ่อเป็นนักข่าวกีฬา แรกเริ่มรู้สึกเหนื่อยมากและไม่ได้ชอบ แต่เมื่อได้เล่นไปเรื่อยๆ ก็หลงรักกีฬานี้ ความโชคดีคือมีคุณพ่อคอยสนับสนุน สำหรับตนเองนั้นจะให้ความสำคัญกับการแบ่งเวลาระหว่างการเรียนกับการฝึกซ้อม ซึ่งอุปสรรคที่ทุกคนต้องเจอนั่นคือ การก้าวผ่านความพ่ายแพ้ไปให้ได้ และการได้รางวัลเป็นแรงผลักดันให้มีกำลังใจที่จะอยู่ในวงการนี้ต่อไป สำหรับเป้าหมายที่หวังไว้คือ อยากเข้าสู่การเป็นนักกีฬาทีมชาติซึ่งหากเรียนจบในระดับปริญญาตรีแล้ว จะมุ่งมั่นฝึกซ้อมในฐานะนักกีฬาแบดมินตันให้เต็มที่  การมีวินัยในการฝึกซ้อม การแบ่งเวลา การรับประทานอาหาร นับว่าเป็นสิ่งสำคัญ สำหรับน้อง ๆ ที่สนใจกีฬาอยากให้ทำเต็มที่โดยไม่ต้องกดดัน เล่นด้วยความสนุก เพราะในกีฬาแบดมินตันไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นแชมป์เพียงอย่างเดียว ระหว่างทางที่เดินให้อะไรเรามากมาย

การแข่งขัน JORAKAY JUNIOR BADMINTON CHAMPIONSHIP นับเป็นเวทีที่เปิดกว้างให้เยาวชนไทยและต่างประเทศ ได้มีพื้นที่ในการแสดงความสามารถพร้อมรับประสบการณ์จากแมตช์การแข่งขันจริงที่ได้มาตรฐานสากล ซึ่งจระเข้ยังคงเป็นอีกหนึ่งองค์กรในการร่วมสร้างนักกีฬารุ่นใหม่มาเป็นพลังขับเคลื่อนวงการแบดมินตันไทยต่อไป

ติดตามรายละเอียดข่าวสารกิจกรรมต่าง ๆ ที่น่าสนใจของจระเข้ หรือติดตามรายละเอียดผลิตภัณฑ์ต่างๆได้ที่ www.jorakay.co.th และ เฟซบุ๊ก jorakay https://www.facebook.com/JorakayPage หรือ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-720-1112