ได้ฤกษ์ปล่อยผลงานเพลงอย่างเป็นทางการกับค่าย ข้าวสาร เพลย์ (Khaosan Play) สำหรับ “แน็ก” ชาลี ไตรรัตน์ นักแสดงหนุ่มผู้เดาทางอะไรไม่ได้เลย มีชื่อเพลงว่า “ภาวนา 1,000 ครั้ง” ที่เขากลั่นกรองเนื้อร้องทำนองออกมาจากหัวใจ

แน็ก ที่ใส่ความพิถีพิถันสร้างสรรค์ผลงานทุกขั้นตอน บอกว่า ส่วนตัวมีความถนัดในเรื่องของดนตรีมากกว่าร้อง ที่ผ่านมาเน้นทำแต่ดนตรี ก่อนมีความรู้สึกอยากร้องเพลง จึงแต่งเพลงควบคู่กับการทำดนตรีมาต่อเนื่อง

สำหรับเพลงภาวนา 1,000 ครั้ง ใช้เวลาแต่งไม่นาน เมื่อแต่งเสร็จเรียบร้อยแล้ว ได้ร้องให้คนรอบตัวฟัง และสอบถามว่า “พอฟังได้ไหม” เมื่อได้คำตอบจากคนรอบข้างว่า “โอเคพอฟังได้” จึงตัดสินใจเลือกทำเพลงนี้

“ภาวนา 1,000 ครั้ง พูดถึงความรู้สึกของคนที่อยากจะได้กอด อยากได้จูบ จากคนที่เรารักหรือคนที่เรารู้สึกดีอีกสักครั้ง แต่ไม่ได้ระบุนะครับว่า คนโดนทิ้งหรือคนเลิกกัน ความหมายคิดได้หลายอย่าง อาจจะจากกันด้วยหลายๆ เหตุผล ก็เลยพยายามภาวนาหลายครั้ง เผื่อจะได้มีโอกาสได้กอดได้จูบกันอีกสักครั้ง”

แน็ก บอกต่อว่า ในเพลงนี้คำร้องบางท่อน มีการนำประสบการณ์บางช่วงของชีวิต คำพูดที่ผู้หญิงเคยพูดให้ความหวังไว้ มาใส่ไว้ด้วย

“ไม่ได้เครียดนะครับ แค่รู้สึกว่า ลองเอาคำพูดหลายๆ อย่างที่เคยบอกกันตกลงกัน แต่สุดท้ายไม่ได้ทำ มาใส่ในเพลง”

บรรยากาศถ่ายทำเอ็มวี ถ่ายกันแถวบ้านนักแสดงหนุ่ม มีความอินดี้ตามสไตล์นักแสดงหนุ่มผู้เดาทางอะไรไม่ได้เลย แต่ ระหว่าง ถ่ายทำ “เจ้าหมี” สุนัขตัวตึงในซอยแถวบ้านได้โผล่มาเข้าฉาก เกาะแข้งเกาะขาโชว์ลีลาส่ายสะโพกยุกยิก สร้างช็อตเด็ดช็อตฮาขโมยซีน เห็นแล้วกลั้นขำไม่ไหว

แน็ก บอกว่า เจ้าหมี เป็นน้องหมาในซอยแถวบ้าน ถ้าเจอกันเจ้าหมีจะวิ่งเข้ามาหา และเล่นด้วยตลอด ในวันถ่ายเอ็มวี เจ้าหมีก็ตามไปทุกที่เข้าทุกฉากเลย จากที่ไม่มีในบท กลายเป็นพระเอกเอ็มวี แย่งซีนผมหมดเลยครับ การที่มีเจ้าหมีเข้ามาร่วมซีน สำหรับแน็กหนุ่มรักสัตว์ มองว่า ช่วยทำให้เอ็มวีเพลงภาวนา 1,000 ครั้ง ออกมาสมบูรณ์แบบ
ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ เฟสบุ๊ค https://m.facebook.com/Khaosanplay?eav=AfbaHVmorq78QQv0SB0bG7NFDAn5N_vLQqNYPWdj49Kacg9JIpmj_ritiUHZmeJ8FUY&paipv=0

และชมมิวสิควีดีโอได้ที่ https://youtu.be/v-UVSRTSM40