ผ่านการแสดงมาแล้วหลายเรื่อง เจอบทยากๆมานับไม่ถ้วน พอได้มาร่วมงาน ในละครเรื่อง “เลือดข้นคนจาง” ผลิตโดยค่ายนาดาว บางกอก ร่วมกับโฟร์โนล็อค ทำเอานักแสดงมากความสามารถอย่าง กบ-ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี ถึงกับยกนิ้วให้กับความละเอียดทุกเม็ด ของผู้กำกับ ย้ง-ทรงยศ สุขมากอนันต์ ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายทำละคร ที่ใช้เทคนิคเหมือนการถ่ายทำหนัง การจัดแสงจัดไฟ จัดองค์ประกอบภาพ ที่ใส่ใจทุกขั้นตอน รวมไปถึงฉากนอนตายที่ถึงกับเปรยว่าเป็นฉากที่ทรมานร่างกายที่สุด ซึ่งหลังฉากนี้ออกอากาศไปไม่นาน เหล่านักสืบโซเชียลก็ทำงานกันอย่างหนัก ตามแกะรอยกันว่า ใครฆ่าประเสริฐ

กบ-ทรงสิทธิ์ กล่าวว่า “ฉากประเสริฐนอนตาย มันเป็นฉากที่ผมจำได้ไม่ลืมเลย เพราะเบื้องหลังการนอนตายจมกองเลือดคือทรมานมาก ต้องนอนนิ่งๆบนพื้นปาเก้แข็งๆ พอผู้กำกับสั่งนับ 5 4 3 2 1 แอคชั่น คือต้องกลั้นหายใจทันที โดยห้ามขยับตัว เพราะถ้าขยับตัวนิดเดียว ภาพในกล้องจะเห็นหมด ขนาดเราเป็นนักร้อง สามารถเก็บลมหายใจได้เก่งๆแล้วนะครับ กว่าจะผ่านฉากนี้ไปได้ คือจะตายจริงๆ (หัวเราะ) บางทีต้องแอบหายใจเฮือกเข้าไปทีหนึ่ง ผ่านไปชั่วโมงแรก ยังโอเคไม่รู้สึกอะไรมาก แต่พอนานๆไปขาแข้งเริ่มมีอาการ รวมๆแล้วฉากนอนตายในตำนานนี้ยาวนานมาก ใช้เวลาถ่ายทำไปเกือบ 6 ชั่วโมง นาทีหลังๆคือมันปวดมาก ไหนจะต้องนอนนิ่ง ไหนจะต้องกลั้นหายใจ ผมว่านอนตายเฉยๆนี่เหนื่อยกว่าแสดง อีกวันแทบจะลุกไม่ขึ้น

อย่างไรก็ฝากติดตามละคร เลือดข้นคนจาง ด้วยนะครับ ทุกคืนวันศุกร์เวลา 20.45 น. และคืนวันเสาร์เวลา 20.10 น. ทางช่องวัน31 อีกไม่นานก็จะได้รู้กันว่า ใครกันแน่ที่ฆ่าประเสริฐ”

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ