New School Breakin รายการที่ผสมผสานความต่างด้านวัฒนธรรมและดนตรีระหว่างญี่ปุ่นและไทยไว้ด้วยกัน ซึ่งในอีพีนี้เรียกได้ว่าเป็นการรวมตัวของเหล่าไอดอลหนุ่มจำนวนมากที่สุดครั้งหนึ่งในวงการ

เพลงก็ว่าได้กับโปรเจ็คการร่วมมือกันของ ค่ายเพลงจากญี่ปุ่นและเมืองไทย ได้แก่ 4NOLOGUE, High Cloud Entertainment และ LDH ที่การมัดรวมศิลปินไอดอลหนุ่ม J-POP และ T-POP ไว้มากถึง 23 คน

ทั้งนี้ทางค่าย LDH จากญี่ปุ่นได้ส่งศิลปินในสังกัด วง ได้แก่ BALLISTIK BOYZ และ PSYCHIC FEVER โดยวง BALLISTIK BOYZ ซึ่งเป็นการรวมตัวกันของ หนุ่ม ประกอบด้วย ริวตะ(RYUTA), โยชิ (YOSHIYUKI), ริวเซ (RYUSEI), มิคุ (MIKU), ริคิ (RIKI),  ริกิยะ (RIKIYA) และ มาซะ ( MASAHIRO) กับวงน้องใหม่ PSYCHIC FEVER ที่มีสมาชิก คนเช่นกัน คือ สึรุงิ (TSURUGI), เรียวกะ (RYOGA), เรน (REN), จิมมี่ (JIMMY), โคโคโระ (KOKORO), ริวชิน(RYUSHIN), และ วีสะ (WEESA) ส่วนทางค่าย 4NOLOGUE ตัวแทนจากฝั่งไทยก็จัดศิลปินหนุ่มในสังกัดมาแบบจัดเต็มทั้ง หนุ่ม TRINITY “เติร์ดลภัสปอร์เช่ศิวกร และ แจ๊คกี้จักริน” ตัวตึงแห่งวงการ T-POP และ หนุ่ม DVI (ดีวายประกอบด้วย แฟรงค์ชีต้าตั๋งสมุยอู่อู๋ และ ป๋อ” ศิลปินน้องใหม่แกะกล่องมาร่วมภารกิจทำผลงานเพลงด้วยกัน

ซึ่งในการทำเพลงครั้งนี้แบ่งเป็น ทีม เริ่มจากทีมรุ่นพี่ที่เป็นการร่วมงานระหว่าง BALLISTIKBOYZ และ TRINITY นำทีมโดย เอ้ BOTCASH รับหน้าที่โปรดิวซ์ให้ในเพลง “Drop Dead” ส่วนอีกทีมเป็นการรวมตัวกันของวงศิลปินไอดอลน้องใหม่อย่าง PSYCHIC FEVER และ DVI (ดีวายที่ได้ NINO โปรดิวเซอร์สายฮิปจาก HYPE TRAIN รับหน้าที่ดูแลการทำเพลงให้ทีมนี้ในชื่อเพลง “To The Top”  ซึ่งทั้งสองเพลงจะปล่อยเพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้แฟน ๆ ต้นปี 2566 ที่จะถึงนี้

บอกเลยว่ารายการ New School Breakin’ ในอีพีนี้นี่ไม่ธรรมดาเพราะว่าเป็นภาพการทำงานร่วมกันของไอดอลหนุ่มมากความสามารถที่ได้มารวมตัวกันครั้งแรกสำหรับการบันทึกเสียงผลงานเพลงดังกล่าว ซึ่งนอกจากจะเป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการทำเพลงของแต่ละวงด้วยบรรยากาศในการทำงานอย่างสนุกสนานและเป็นกันเอง

จากภารกิจครั้งนี้เป็นการร่วมสร้างสรรค์ผลงานเพลงที่ผสมผสานความเป็น J-POP และ T-POP เข้าด้วยกันที่ได้ก้าวข้ามขีดจำกัดทางภาษาและวัฒนธรรม รวมทั้งเป็นการพิสูจน์ว่าพวกเขาได้พัฒนาตนเองสู่การเป็นศิลปินในระดับสากล ที่ทุกคนต่างทุ่มเทกันสุดตัวแบบเกินต้านไม่ว่าจะเป็นความสามารถทางดนตรีและการทำงานเพลงร่วมกัน 

งานดีและดีงามแบบนี้มาร่วมเป็นกำลังใจและติดตามชมได้ใน New School Breakin’ ทุกวันศุกร์ เวลา 18.00 ทาง Youtube : High Cloud Entertainment ที่นี่  https://www.youtube.com/@HighCloudEntertainment

และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของ  New School Breakin’ ได้ที่

Twitter: https://twitter.com/SchoolBreakin

TikTok: https://www.tiktok.com/@newschoolbreakin

Instagram: https://www.instagram.com/new.school.breakin/

Facebook: https://www.facebook.com/NewSchoolBreakin/