รายการ DNA TALK บุกคนต้นแบบ  ในวันอาทิตย์นี้ (8 ม.ค.) พิธีกร ได๋-ไดอาน่า จงจินตนาการ พาผู้ชมไปบุกค้นหาดีเอ็นเอแห่งความสำเร็จของผู้บริหารโรงพยาบาลชื่อดัง คุณพีทกันตพร หาญพาณิชย์ กรรมการบริหารและประธานกรรมการเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท บางกอก เชน ฮอสปิทอล จํากัด (มหาชน) ปัจจุบันมีโรงพยาบาลเอกชนที่อยู่ภายใต้การดูแลทั้งหมด 15 สาขา อาทิ โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ โรงพยาบาลเวิลด์เมดิคอล และ โรงพยาบาลการุญเวช ซึ่ง คุณพีท ได้แชร์มุมมองการทำงานในฐานะทายาทที่ต้องสืบทอดอาณาจักรที่ยิ่งใหญ่ให้ฟังว่า

ผมไม่เคยตื่นมาแล้วเครียดกับการทำงานเลยครับ เพราะผมมีเป้าหมายในแต่ละวัน เราต้องตื่นมาแล้วพยายามทำเป้าหมายให้สำเร็จ มันเลยไม่มีวันไหนหมดไฟ ซึ่งผู้บริหารส่วนใหญ่แถบจะไม่เคยหยุดงานกันเลยครับ เป็นเรื่องที่แฟนบ่นด้วยนิดหน่อย (หัวเราะ) ช่วงหลังก็ปรับจูนเข้าใจกันแล้ว ว่าต่างคนต่างมีหน้าที่รับผิดชอบ ถึงแม้ว่าชีวิตทำงานกับชีวิตส่วนตัวจะไม่สมดุลกัน แต่เราก็แบ่งเวลาให้แต่ละหน้าที่ได้ จนเกิดเป็นงานอดิเรกคือไปถ่ายยูทูปกับน้องเขา เราทำเพราะจะได้กลับมาดูอีกครั้งในตอนที่เราอายุเยอะขึ้น เหมือนเป็นไดอารี่ของเรากับน้องแก้มบุ๋มไปอีกแบบหนึ่งครับ ยูทูปเหมือนเป็นแพลตฟอร์มใบใหม่ของการบันทึกความทรงจำ ที่ทำเพราะอยากมีเวลาพักผ่อนอยู่กับน้องเขาอย่างเต็มที่ ด้านการทำงานผมว่าผมเป็นคนที่ชอบให้ทุกคนมีส่วนร่วมหมด เวลาประชุมผมเลยชอบฟังไอเดียหรือแนวทางของแต่ละคนมาสรุป เพื่อที่จะได้มาซึ่งการตัดสินใจที่ดีที่สุด ไม่ได้เกี่ยวว่าเราอยู่ตำแหน่งข้างบนแล้วเราต้องตัดสินใจคนเดียว เพราะฉะนั้นต้องแฟร์กับทุกคน โรงพยาบาลเป็นธุรกิจครอบครัวมาก่อน ในฐานะทายาทผู้บริหารโรงพยาบาลก็จะถูกปลูกฝังตั้งแต่เด็ก ว่าให้โตมาช่วยงานช่วยธุรกิจที่บ้านต่อ เรารู้อยู่แล้วล่ะว่าต้องสานต่อธุรกิจครอบครัวตั้งแต่เด็ก จนคิดว่าการทำงานและการทำธุรกิจเหมือนบ้านคือพื้นที่ของเรา เป็นสิ่งที่เราถูกสอนว่าต้องรับผิดชอบ จึงมีความกดดันตามมา เมื่อรุ่นพ่อกับรุ่นแม่สร้างอะไรที่ยิ่งใหญ่ไว้แล้วเราต้องมาสานต่อให้ดีที่สุด เราต้องรักษามันไว้และต้องทำให้โตและก้าวหน้าต่อไป การทำงานบริหารจึงมีความเครียดปกคลุมอยู่ตลอดเวลาครับ

รับชมบทสัมภาษณ์เต็ม ๆ ของ คุณพีทกันตพร ได้ในรายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” วันอาทิตย์ที่ มกราคมนี้ เวลา 17.30 น. ทางช่อง MONO29

#Mono29 #ได๋ไดอาน่า #DNATalk #บุกคนต้นแบบ #พีทกันตพร

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ