ถือเป็นพระเอกหนุ่มหล่อที่แฟนๆ ต่างจับตามองว่าเมื่อไหร่จะมีคนรู้ใจสักที แล้วใครกันที่จะมาเป็นหวานใจตัวจริง สำหรับ เก้า – จิรายุ ละอองมณี งานนี้เก้าเลยขอเรียนรู้ความรักกันแบบเจาะลึกจากตัวละคร “พัท” ในละครโปรเจ็คต์ The Writer เรื่อง ความรักครั้งสุดท้าย” เรียกว่าติวเข้มไปพร้อมกับนางเอกรุ่นพี่พลอย – เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ ที่โคจรมาเจอในรอบ 10 ปี  ซึ่งไม่ว่าผ่านไปกี่สิบปีพี่พลอยก็ยังดูแลเทคแคร์หนุ่มเก้าเป็นอย่างดีเสมอต้นเสมอปลาย ทำเอาพระเอกรุ่นน้องออกอาการปลื้มสุดๆ

“อยู่ในกองพี่พลอยดูแลดีมากครับ เอาของกินมาให้ตลอดเลย จากที่ตอนแรกเกร็งๆ พอเราได้พูดได้คุยกันก็รีแลกซ์ขึ้น คือพี่พลอยเขามืออาชีพอยู่แล้ว เขาเป็นรุ่นพี่ที่เราก็เรียนรู้ได้ตลอดเวลาไม่ว่าจะเป็นวิธีการเล่นอะไรต่างๆ นานา อย่างในเรื่องผมเล่นเป็น “พัท” ซึ่งเขาจะเป็นคนที่ไม่คิดมาก รักก็คือรัก มีความดื้อเงียบ ซึ่งต่างจากผมนะ เพราะผมจะคิดเยอะนิดหนึ่ง ดื้อเปิดเผย ชัดเจน ไม่ก็คือไม่ การมีความรักก็เป็นเรื่องดีนะ ถ้าอยู่ตรงไหนไม่มีความสุขก็ไม่เข้าไปยุ่ง แต่ถ้าอยู่ตรงไหนมีความสุขเราก็พยายามรักษาไว้แค่นั้นเอง ผมว่าทุกคนรู้จักความรักอยู่แล้ว อย่างตังละครพัทก็ทำให้ผมเข้าใจว่าคนที่เขาชอบคนที่โตกว่าส่วนใหญ่เป็นเพราะอะไร น่าค้นหาดีเหมือนกัน เพราะฉะนั้นการรักใครสักคนจำเป็นต้องเผื่อใจไว้บ้างไหม แน่นอน แต่สำหรับผมการเผื่อใจไม่ได้หมายความว่าเราจะรักไม่เต็มที่นะ ก็ทำเต็มที่ไป คือคนเราจะมีความสุขก็ต้องปล่อยให้มีความสุขเต็มที่ เราทำทุกวันทุกเวลาให้ดีที่สุด ไม่ต้องคิดมาก ความรักมันเป็นเรื่องของหัวใจนะครับ” เก้า กล่าว

เรียกว่าในชีวิตจริงโมเม้นต์หวานๆ ของหนุ่ม “เก้า” กับหวานใจตัวจริงยังไม่มีให้เห็น แต่มีให้ฟินกันแบบเต็มๆ ได้ทุกวันจันทร์ – อังคาร เวลา 20.20 น. ทางช่อง GMM25 กับซีรีส์โปรเจ็คต์ “The Writer เรื่อง ความรักครั้งสุดท้าย” บอกเลยว่างานนี้แฟนละครห้ามพลาดเด็ดขาด

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ