RACHAKOOB แร็ปเปอร์ตัวน้อยศิลปินจากค่าย PROMBUAK ที่รักในการเรียนรู้ทางด้านดนตรีแร็ปจนกลายมาเป็นศิลปินอย่างเต็มตัว ส่งผลงานเพลงมาให้แฟนๆได้ฟัง ไม่ว่าจะเป็นเพลง “วันที่เราได้เจอกัน” และ “ตุ๊กตาเจ้าหญิง” ครั้งนี้เขากลับมาพร้อมกับซิงเกิ้ลล่าสุดที่มีชื่อว่า “สวนทาง”

“สวนทาง” เพลงนี้เริ่มมาจากการที่ตัวศิลปินใช้ชื่อ AKA ว่า RACHAKOOB  (ราชากบ) ซึ่งไปคล้องจองกับเพลงของ พี่จี๊บ เทพอาจ (ผู้บริหาร LOVEiS ENTERTAINMENT) ที่มืชื่อว่า “เจ้าชายกบ” และก็เกิดการพูดแซวจากพี่จี๊บว่า “ราชากบกับเจ้าชายกบ ต้องมาร้องเพลงด้วยกันหน่อยแล้ว” จึงเกิดเป็นจุดเริ่มต้นของเพลงนี้ โดย Oui BuddhaBless ได้ให้การบ้านในการเขียนเพลงนี้ ผมคิดว่า ด้วยความที่พี่จี๊บ เทพอาจ เป็นผู้ใหญ่ส่วนผมเป็นเด็ก ผมก็เลยเขียนเพลงที่เด็กที่กำลังอยากโตเป็นผู้ใหญ่ และผู้ใหญ่ที่อยากกลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง เนื้อหาของเพลงนี้สะท้อนแง่คิดในมุมมองผู้ใหญ่และมุมมองของเด็ก ที่มีแง่มุมเอามาเล่าผ่านการแร็ป  อย่างน่าสนใจ และยังได้เสียงนุ่มทุ้มของ พี่จี๊บ เทพอาจ มาร่วมเพิ่มความอบอุ่นในพาร์ทผู้ใหญ่อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นการผสมผสานที่ลงตัวแบบสุด ๆ เลยทีเดียว

สามารถติดตามฟัง สวนทาง” ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ทุก Streaming และติดตามความเคลื่อนไหวต่างๆได้ทาง Facebook Fanpage: Prom+ Rachakoob/Instagram : PROM+ Rachakoob_tik Youtube : PROMBUAK, TikTok : PROMBUAK

ลิงค์ MV:https://www.youtube.com/watch?v=KTUB8ebNs_A

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ