กระแสตอบรับดีขึ้น บวกกับเรื่องราวที่เข้มข้นต่อเนื่อง สำหรับ ละคร ตะนาวศรี ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ทำเอาหลายคนถึงกับบอกว่า เป็นละครช่วงเวลาใหม่ของทางช่อง 8 แนวแอ็กชันแฟนตาซี ฟอร์มใหญ่ ที่น่าจับตามอง งานนี้ ผู้จัดและผู้กำกับ ถาสถาพร นาควิไลโรจน์ ถึงขั้นเทหมดหน้าตัก ทุ่มงบอัดซีจี เนรมิตทั้ง สิงสาราสัตว์ ทำเอฟเฟกต์ และออกแบบ โทนของภาพ ที่ใช้เวลายาวนานพิถีพิถัน และล่าสุดกับกระแสคู่วายใหม่  มาร์ค-อภิวิชญ์ และ ไกด์-กันตพล ที่ผู้จัดและ ผู้กำกับ คนนี้ตั้งใจปั้น เอาใจสายวาย เพิ่มอรรถรสในการดูละคร ให้ดูมีความหลากหลายมากขึ้นอีกด้วย

            โดย ผู้จัดและผู้กำกับ ถาสถาพร  เผยว่า  สำหรับละคร ตะนาวศรี ผมใช้เวลาอยู่ไม่น้อยเลยครับ เพราะเป็นเรื่องราวที่ต้องใช้จินตนาการเยอะมาก ถือได้ว่าเป็นโจทย์ที่ยากและท้าทายผมไม่น้อยเลยทีเดียว  แถมยังต้องศึกษาเทรนด์ในการสร้าง ซีจี เสริมด้วยเรื่องของเทคโนโลยีที่ช่วยทำให้สีภาพออกมาดูสมบูรณ์แบบมากที่สุด ซึ่ง ละคร ตะนาวศรี เป็นเรื่องราวของการตามล่าหาสมบัติอันล้ำค่าถูกซุกซ่อนในป่าลึก ที่มีภัยเงียบซ่อนอยู่ทุกตอน เรียกได้ว่ามีครบรสมากทั้งเรื่องการบู๊ แอ็กชัน แฟนตาซีที่สวยงาม และการผจญภัย พร้อมทั้งมีความคอมเมดี้แทรกในแต่ละตอนที่ครบรสสุด ๆ ทั้งยังให้แง่คิดว่าสุดท้ายแล้วจุดจบของคนโลภจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง ซึ่งผมไม่เคยทำให้เรื่องไหนเท่านี้มาก่อนเลยครับกับความครบเครื่องขนาดนี้ แต่อีกหนึ่งที่ผมก็ไม่คาดคิดเหมือนกันว่าจะเป็นกระแส นั่นคือเรื่องของคู่วาย น้องมาร์ค น้องไกด์ ในเรื่อง ที่ผมแทรกให้ดูมีความน่ารัก ให้ได้เห็นในเรื่อง ดีใจมากที่มีคนชอบ และแคปโมเมนต์ ของคู่นี้มาแซวมาพูดถึงกัน อย่างที่บอกไป อยากให้ละครเรื่องนี้ดูได้ทุกกลุ่มเป้าหมาย เราเลยพยายามจะแทรกให้มันครบรสมากที่สุด  บอกเลยว่านักแสดงทุกคนในเรื่อง เหมือนเป็นเชื้อเพลิงที่ช่วยจุดไฟทำให้ผมมีไอเดียต่อการและพัฒนาตัวบทได้อยู่สม่ำเสมอ เพราะทุกคนล้วนมีคาแรคเตอร์ที่เด่นชัดของตัวเอง และอีกไฮไลต์คืองานนี้มีฉากระเบิดจริง ไม่มีซีจีให้ขัดใจอย่างแน่นอน เชื่อว่า แนวละครแบบนี้เหมาะมาก ๆ กับละครช่วงเวลาใหม่ของทางช่อง 8  รับรองว่าถูกใจอยู่ในช่วงไพร์มไทม์แน่นอน”  

ติดตาม ละคร ตะนาวศรี ออกอากาศ ทุกวันจันทร์พฤหัสบดี  เวลาใหม่ 17.45 . – 19.00 ทางช่อง กดเลข 27 และสามารถรับชมย้อนหลังที่แรกที่เดียวที่ TrueID ผ่าน ช่องทางแอปพลิเคชันเว็บ และกล่อง TrueID TV ดูฟรีทุกเครือข่าย (เริ่มตอนแรก วันจันทร์ที่ มกราคม 2566)

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ