ตัวอย่างหนัง : https://youtu.be/D0IouiZShSE

บางปัญหาแก้ไม่ได้ และบางบาดแผลก็ทำได้แค่ทุเลา แต่ไม่อาจรักษาให้หายขาด

The Son ผลงานชิ้นใหม่ของผู้กำกับและเขียนบทชื่อดังชาวฝรั่งเศส ฟลอเรียน เซลเลอร์ ซึ่งเคยได้รับคำชมล้นลาม (และดันให้แอนโธนี ฮอปกินส์ คว้าออสการ์ตัวที่สอง) จาก The Father มาพร้อมกับประเด็นที่อ่อนไหวและล่อแหลม เพราะเขาตั้งใจพูดถึง พ่อแม่ที่ต้องรับมือกับลูกที่ป่วยด้วยโรคซึมเศร้า

เรื่องราวของ ปีเตอร์ (ฮิว แจ็กแมน) ที่กำลังเริ่มต้นครอบครัวใหม่กับภรรยาคนใหม่ วันหนึ่งเขาได้รับการติดต่อจากอดีตภรรยา (ลอรา เดิร์น) ว่า นิโคลัส (เซน แม็กแกรธ) ลูกชายวัยรุ่นของพวกเขากำลังมีปัญหา ปีเตอร์จึงอาสารับดูแลนิโคลัสให้เอง

แต่ไม่ว่าจะพยายามค้นหาคำตอบ ปีเตอร์กลับพบแต่ความมืดมน เขาไม่เข้าใจว่าลูกป่วยด้วยสาเหตุอะไรกันแน่ และเขาควรจะต้องจัดการกับปัญหาที่แสนสาหัสนี้อย่างไร

เมื่อครั้งฉบับละครเวทีออกแสดงที่ปารีส The Son สร้างความฮือฮาอย่างมาก เกิดปรากฏการณ์ ละครจบคนไม่จบ ขึ้น พวกเขาแลกเปลี่ยนความเห็นกันว่า ถ้าเกิดเหตุการณ์แบบในเรื่องจริงๆ จะต้องทำอย่างไรดี

ซึ่งนั่นตรงกับความต้องการของเซลเลอร์ เขาบอกว่า ผมอยากให้บทละคร (และหนังเรื่องนี้ สร้างบทสนทนาขึ้นในหมู่คนดู ผมจะมองปัญหาอย่างตรงไปตรงมา ไม่เล่าอะไรมากไปกว่าที่ตาเห็น ผมคิดว่าสิ่งที่น่ากลัวที่สุดสำหรับคนเป็นพ่อเป็นแม่ก็คือ ภาวะที่เราไม่รู้จะจัดการอย่างไรกับปัญหาของลูก

เซลเลอร์ยังบอกอีกด้วยว่า The Son เป็นหนังที่อาจดูตึงเครียด แต่เขาอยากให้คนดูโอบรับความผิดพลาดของตัวเอง ไม่มีใครสมบูรณ์แบบ เราต่างต้องรับมือกับชีวิตในแบบของตัวเอง

The Son มีนักแสดงมาปะทะฝีมือกันคับคั่ง ทั้ง ฮิว แจ็กแมนลอรา เดิร์นวาเนสซา เคอร์บี และ แอนโธนี ฮอปกินส์ ในบทรับเชิญ

หนังดราม่าคุณภาพเยี่ยมเรื่องนี้มีคิวเข้าฉายในเมืองไทย 26 มกราคมนี้เป็นต้นไป เฉพาะที่โรงภาพยนตร์ House สามย่านแห่งเดียวเท่านั้น

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ