รายการ DNA TALK บุกคนต้นแบบ  ในวันอาทิตย์นี้ (5 ก.พ.) พิธีกร ได๋-ไดอาน่า จงจินตนาการ พาผู้ชมไปบุกค้นหาดีเอ็นเอแห่งความสำเร็จ ของนักลงเสียงเงินล้านสายเลือดไทย ผู้จุดกระแสไวรัลสุดฮิตด้วยวลี ดุดัน ไม่เกรงใจใคร ได้แก่ คุณกฤตย สุขวัฒก์ จากติ๊กต๊อกช่อง krittone ผู้ใช้ความสามารถทางด้านเสียง สร้างรายได้การจากลงเสียงโฆษณาสุดเร้าใจระดับ Global Voice Artist ปลุกกระแสอาชีพนักลงเสียง ให้กลับมาเป็นที่สนใจของคนรุ่นใหม่ได้อีกครั้ง โดย คุณกฤตย เผยถึงการทำงาน และการสร้างจุดยืนเพื่อสร้างความแตกต่างให้ฟังว่า…

หลายคนจะได้ยินแต่เสียงดุดัน ไม่เกรงใจใคร หนัก ๆ เข้ม ๆ แต่เอาเข้าจริงผมเป็นคนน๋อมแน๋มนะครับ (หัวเราะ) คิดว่าปีที่ผ่านมาสร้างปรากฎการณ์ในวงการลงเสียงได้มากที่สุด ผมจะบอกเลยว่างานลงเสียงเป็นงานที่ง่ายที่สุดในโลกถ้าเสียงคุณคือสิ่งที่เขาต้องการ ไม่ว่าใครจะบอกงานอะไรมา ผมเถียงเลยว่างานนี้ง่ายที่สุด ถ้าคุณทุ่มเท ปั้นพอร์ต ทำเดโม่ มิกซ์แซมเปิ้ลไว้มาก ๆ สร้างออพชั่นให้ลูกค้าเลือก ที่สำคัญคือการโปรโมทตัวเอง ให้ทุกคนรู้จักว่าเราเป็นนักลงเสียง จำได้ว่าตั้งแต่เข้าวงการลงเสียงผ่านประมาณ 10-11 ปีได้ เราเข้าใจว่าคนค่อนข้างรู้จักเราในระดับหนึ่งแล้ว ทั้งในวงการลงเสียง วงการโฆษณา หรือเอเจนซี่ต่างประเทศ แต่พอกระแสดุดันไม่เกรงใจใคร เกิดไวรัลขึ้นมา ทำให้รู้ว่าจริง ๆ แล้วยังมีคนอีกมากที่ยังไม่รู้จักเรา เพราะฉะนั้นสิ่งที่ยากที่สุดคือการโปรโมทตัวเองให้ทุก ๆ คนรู้จักและรับฟังชีวิตของ Voice Artist แปลตรงตัวเลยศิลปินเสียง คนเขาจะได้ยินแต่เสียงคุณเท่านั้น ไม่ได้เห็นหน้า ไม่ได้เห็นชื่อ เพราะฉะนั้นต้องทำอะไรที่แตกต่าง สร้างเอกลักษณ์ ถามผมกลับว่าเอกลักษณ์เสียงของผมคืออะไร ผมตอบไม่ได้ แต่ลูกค้าทั้งหมดของผมอาจจะตอบพี่ได๋ได้ เพราะผมไม่เคยตัดสินเสียงตัวเอง คนจ้างต่างหากที่ตัดสิน แฟนคลับอยากรู้อะไร ผมก็ทำคลิปตอบกลับเป็นคอนเท้นต์ ที่มา จุดเปลี่ยน ปัญหาการทำงาน หรือกระแสที่เกิดขึ้นในสังคม ผมก็นำมาปรับทำเป็นคอนเท้นต์หมด ทำให้เป็นปีที่สนุกมากครับ ทุกวันนี้เจอความท้าทายใหม่ ๆ ในทุกงาน แต่ไม่จำเจและก็ไม่เครียดด้วย

ติดตามเรื่องราวของเสียงที่ทรงพลัง และดังไปทั่วโลกโซเชียลได้จาก คุณกฤตย สุขวัฒก์ ในรายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” วันอาทิตย์ที่ กุมภาพันธ์นี้ เวลา 17.30 น. ทางช่อง MONO29

#Mono29 #ได๋ไดอาน่า #DNATalk #บุกคนต้นแบบ #กฤตยโทน #ดุดันไม่เกรงใจใคร #VoiceArtist

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ