กรุงเทพฯ2 กุมภาพันธ์ 2566 – เข้าเดือนกุมภาพันธ์ทีไร หลายคนใจเต้นแรงทุกที เพราะลุ้นว่าปีนี้ จะได้รับของขวัญพิเศษในวันที่ 14 กุมภา หรือ วันวาเลนไทน์หรือเปล่า นับว่าเป็นเทศกาลที่อบอวลไปด้วยความรัก และการแสดงความรักความปรารถนาดีต่อกัน อีกทั้งยังเป็นการระลึกถึงนักบุญเซนต์วาเลนไทน์อีกด้วย

สำหรับเทศกาลนี้ เป็นโอกาสพิเศษที่จะแสดงความรักให้แก่กันด้วยการมอบของขวัญแทนความในใจ ซึ่งหากใครที่อยากอัพเกรดสถานะคนคุยไปเป็นคนรัก ShopeeFood (ช้อปปี้ฟู้ดบริการสั่งอาหารเดลิเวอรี่ออนไลน์ที่ช้อปปี้จึงขอมัดรวมไอเดีย 5 ของขวัญวาเลนไทน์ ให้ได้อัพสเตตัสแบบฟินๆ

1.ดอกไม้ : ของขวัญวาเลนไทน์สุดคลาสสิก ที่ใครได้รับก็พอจะเดาได้ไม่ยากว่าคนให้สื่อความหมายยังไง ซึ่งช่วงนี้ดอกไม้จะแพงสุดในรอบปีอีกด้วย โดยเฉพาะ กุหลาบแดง ที่หมายถึงความรักและความปรารถนาดี ทั้งยังเป็นดอกไม้ของกามเทพที่จะนำโชคมาสู่ผู้หญิงที่ได้รับดอกไม้ด้วย หรือ กุหลาบขาว หมายถึง ความมีเสน่ห์ ความบริสุทธิ์ ส่วนดอกทิวลิปสีแดง หมายถึง ความรักที่จะร่วมฟันฝ่าไปด้วยกัน และดอกไวโอเล็ตที่แทนความหมายของการให้รักตอบแทน เป็นต้น แต่เดี๋ยวนี้การบอกรักไม่ได้จำกัดแค่ดอกไม้เหล่านี้ แต่มีการเอาดอกไม้ป่า หรือวัสดุต่าง ๆ มารวมเป็นช่อก็บอกรักแบบเก๋ ๆ ได้ไม่แพ้กัน

 

2. ช็อกโกแลต: ที่มาของช็อกโกแลตกับวันวาเลนไทน์ เริ่มต้นจากยุคที่คู่รักยังต้องหลบ ๆ ซ่อน ๆ เพราะเกรงกลัวอำนาจจักรพรรดิ์ จึงทำได้เพียงฝากของขวัญของกำนัลแทนใจ โดยยุคนั้นช็อกโกแลตเป็นของหายาก ราคาแพง จึงกลายมาเป็นของขวัญที่มีคุณค่าเหมาะที่จะเป็นของกำนัลถึงคนรัก จึงเกิดเป็นธรรมเนียมการส่งช็อกโกแลตแทนความในใจนั่นเอง อีกทั้งช็อกโกแลตยังเป็นเครื่องดื่มร้อนที่ชาวมายาใช้ฉลองเพื่อระลึกถึงนักบุญวาเลนไทน์และยังเป็นส่วนสำคัญของพิธีแต่งงานของชาวมายาอีกด้วย

 

3. เครื่องประดับ: เครื่องประดับงาม ๆ กับผู้หญิง มักเป็นของคู่กัน อีกทั้งยังถือว่าเป็นการชื่นชม ยกย่อง และให้เกียรติ ไม่ว่าจะเป็น แหวน สร้อยคอ กำไล ยิ่งถ้าเป็นดีไซน์เรียบง่ายมินิมอลแล้วล่ะก็ ถือเป็นของขวัญแทนใจที่ใส่ติดตัวได้ทุกวัน ส่วนสาว ๆ ก็สามารถให้เครื่องประดับแก่ผู้ชายได้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นนาฬิกา     ดี ๆ สักเรือน แว่นกันแดด เข็มขัด กระเป๋าสตางค์ เป็นของขวัญที่หาซื้อง่าย เพียงกดเข้าไปช้อปได้ที่แอปพลิเคชันช้อปปี้ได้เลย

 

4. น้ำหอม: ใครว่าห้ามซื้อน้ำหอมให้กันเป็นของขวัญ การให้ของขวัญเป็นน้ำหอม ยิ่งเป็นการแสดงออกถึงความใส่ใจและสนใจในตัวคนพิเศษ เพราะน้ำหอมแต่ละขวดมีคาแร็กเตอร์เป็นของตัวเอง อีกทั้งการเลือกน้ำหอมแทนใจยังเป็นของขวัญที่บอกถึงห้วงอารมณ์ความคิดถึง เพราะกลิ่นต่าง ๆ ล้วนส่งผลต่อความรู้สึกได้ดีเสมอ แถมยังเพิ่มเสน่ห์ได้ด้วย ถ้ามองหาของขวัญสักชิ้นให้กับคนพิเศษ ก็ทำการบ้านมาสักหน่อยว่าคนที่ได้รับชอบกลิ่นแบบไหนเป็นพิเศษ หรือลองเลือกกลิ่นแบบ unisex ที่จะเป็นกลิ่นกลางๆ ใช้ได้ทั้งผู้หญิงผู้ชาย

5เมนูแสนหวาน ส่งอาหารให้คนพิเศษ: สำหรับใครที่ยุ่งจนไม่มีเวลานัดทานข้าวในวันวาเลนไทน์ ลองส่งของหวาน อย่างเค้กคัพเค้กคุ้กกี้ รวมไปถึงเมนูที่คนพิเศษชื่นชอบ นอกจากจะเป็นการบ่งบอกความรู้สึกว่าใส่ใจแล้ว ยังเป็นการดูแลแบบอ้อม ๆ ที่อยากให้คนพิเศษของเราได้อิ่มท้องไปกับของอร่อยสุดโปรดอีกด้วย

หากยังไม่รู้ว่าจะเลือกเมนูอะไร ลองเข้า ShopeeFood ให้เป็นกามเทพสื่อรักส่งความสุขกับแคมเปญ      สุขทุกมื้อ สื่อทุกรัก[1] ให้อิ่มท้องอิ่มใจ ทั้งผู้ให้และผู้รับ และอินเลิฟทั้งทีต้องได้รับสิทธิพิเศษด้วย ไม่ว่าจะเป็น โค้ดลดทุกร้านสูงสุด 15บาท, เซ็ตคู่รัก ลดสูงสุด 50%, เซ็ตโสดสุดฟิน ลดสูงสุด 50% และส่งฟรี ทุกพื้นที่* ตั้งแต่วันนี้ ถึง 14 กุมภาพันธ์ 2566 หรือสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://shopee.co.th/m/ShopeeFoodValentines

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้ฟรีจาก App Store, Google Play Store และ App Gallery

 

——–

 

เกี่ยวกับ ช้อปปี้ฟู้ด

ShopeeFood เชื่อมต่อผู้ใช้งานช้อปปี้ให้สามารถเลือกสั่งอาหารจานโปรดนานาชนิด จากหลากหลายแบรนด์ร้านอาหารชั้นนำไปจนถึงร้านอาหารชื่อดังริมทางในราคาสุดคุ้มค่า ShopeeFood เปิดตัวในปี 2564 เพื่อส่งมอบประสบการณ์การสั่งอาหารเดลิเวอรี่ที่สะดวกสบายไร้รอยต่อให้แก่ผู้ใช้งาน อีกทั้งยังช่วยยกระดับให้ร้านค้าก้าวสู่ธุรกิจดิจิทัล พร้อมขยายการเข้าถึงลูกค้ามากยิ่งขึ้น

 

ShopeeFood มอบประสบการณ์การสั่งอาหารเดลิเวอรี่ตลอดจนการชำระเงินที่ราบรื่น ปลอดภัย และคุ้มค่า นับเป็นการเติมเต็มระบบนิเวศที่ครอบคลุมของช้อปปี้ ซึ่งรวมถึงการให้บริการ ShopeePay ผู้ให้บริการกระเป๋าสตางค์ออนไลน์ (Mobile Wallet) อีกด้วย

 

ช้อปปี้อยู่ในกลุ่มของบริษัท Sea (NYSE:SE) ผู้นำทางด้านเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตเพื่อผู้ใช้งานในระดับโลก โดยพันธกิจของ Sea คือการยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคและผู้ประกอบการรายย่อยให้ดียิ่งขึ้นด้วยเทคโนโลยีอันล้ำหน้า ผ่านการดำเนินสามธุรกิจหลัก ได้แก่ ช้อปปี้การีนา และซีมันนี่