“สยาม ทาคาชิมายะ” ห้างสรรพสินค้าญี่ปุ่นขนานแท้ ณ ไอคอนสยาม ร่วมกับ รัฐบาลฮอกไกโด และ Hokkaido Dosanko Plaza (ฮอกไกโด โดซังโกะ พลาซ่า) ร้านค้าชื่อดังจากเกาะฮอกไกโด จัดงาน Foodie Island Hokkaido” (ฟู้ดดี้ ไอส์แลนด์ ฮอกไกโด) ได้ยกวัฒนธรรมพร้อมคัดสรรความอร่อย และเมนูเด็ดของภูมิภาคฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น มาให้คนไทยได้ดื่มด่ำพร้อมอิ่มอร่อยกับอาหารและขนมหวานญี่ปุ่นแบบไม่ต้องบินไกล ภายในงานได้มีการสาธิตตำโมจิแบบดั้งเดิมของชาวญี่ปุ่น หรือในภาษาญี่ปุ่นเรียกว่า Mochi tsuki” (โมชิ ซึกิ) จากร้าน Furen Tokusenkan (ฟูเรน โทคุเซนคัง) จากเมือง Nayoro  (นาโรโยะ) ซึ่งเป็นแหล่งปลูกข้าวเหนียวขึ้นชื่ออันดับหนึ่ง ในฮอกไกโด  รวมถึงมีการสาธิตการทำข้าวหน้าหมู “Sorachi Tokachi Butadon” (โซราจิ โทคาจิ บูตะด้ง) เมนูยอดนิยมจากฮอกไกโด และการทำลูกอมคาราเมลสดที่หาชมได้ยาก พร้อมบูธจำหน่ายสินค้ายอดนิยมประจำท้องถิ่น และโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะภายในงานได้

พลาดไม่ได้!! กับ 10 ไฮไลต์เด็ดแห่งเมืองฮอกไกโด อิมพอร์ตตรงมาให้ทุกคนได้ลิ้มลอง เริ่มต้นที่ Sorachi Tokachi Butadon” (โซราจิ โทคาจิ บูตะด้ง) เมนูข้าวหน้าหมูชื่อดังที่มาพร้อมซอสสูตรพิเศษของเมือง Tokachi (โทคาจิ) จากฮอกไกโด  ตามด้วย Seafood Bento เบนโตะซีฟู้ดสดๆ อาทิ ปลาแซลมอน หอยโฮตาเตะ ไข่ปลาแซลมอน และเนื้อปูขน วัตถุดิบหลักทั้ง อย่างส่งตรงจากฮอกไกโด ที่รับประกันความสดอร่อย พร้อมเอาใจชีสเลิฟเวอร์กับ Camembert Cheese Hayakita” (กาม็องแบร์ ชีส ฮายาคิตะ) ชีสที่ผลิตจากนมฮอกไกโด มีชื่อเสียงและได้รับการยกย่องทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงได้รับใบรับรองจากหมู่บ้าน Camembert ซึ่งเป็นต้นกำเนิดของชีสชนิดนี้ และยังมี Hokkaido Daruma Soba” (ฮอกไกโด ดารุมะ โซบะ) เส้นโซบะแบบเส้นเล็ก ทำจากแป้ง Buckwheat 100% จากฮอกไกโด จากนั้นบดให้ละเอียดด้วยเครื่องหินโม่แบบดั้งเดิม แล้วนำมาผสม Hokkaido Flour จากฟาร์ม Yondaime Nakazawa (ยงไดเมะ นากาซาวะ) ในเมือง Mukawa ( มุคาวะ) ซึ่งเป็นแป้งที่ดีที่สุดสำหรับทำเส้นโซบะ แล้วเพิ่มความพิเศษด้วยส่วนผสมจากมันเทศที่ปลูกในฮอกไกโดด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ยังมีอีกหลากหลายเมนูเอาใจสายหวานโดยเฉพาะกับ Shiroi Koibito (ชิโรอิ โคอิบิโตะ) คุกกี้สอดไส้ไวท์ช็อโกแลตที่ได้รับความนิยมและครองใจชาวญี่ปุ่นมากว่า 45 ปี ความพิเศษของคุกกี้นี้ คือความพิถีพิถันในทุกขั้นตอน ตั้งแต่การคัดสรรวัตถุดิบจากแหล่งต่างๆ ในภูมิภาคฮอกไกโด ไปจนถึงวิธีการผลิตที่ละเอียดอ่อน จนกลายมาเป็นขนมคุ้กกี้แสนอร่อยที่หนึ่งในของฝากขึ้นชื่อของฮอกไกโด หรือ “Café Pancake Premium Milk แพนเค้กหนานุ่มที่ทำจากนมถั่วเหลืองโฮมเมด ตรงกลางเป็นครีมรสละมุน จากร้าน KIKUNOYA SWEETS (คิคุโนยะ สวีท) คาเฟ่ดังที่ก่อตั้งและมีอายุยาวนานกว่า 70 ปี และ Tsukisamu Anpan (ซึกิซามุ อันปัง)  ขนมปังไส้ถั่วแดงขึ้นชื่อในซัปโปโร ที่คงวิธีการผลิตแบบดั้งเดิมกว่า 100 ปี และเป็นสินค้าขายดี โดยเลือกใช้ถั่วแดงที่ปลูกเฉพาะที่ฮอกไกโดเท่านั้น  ห้ามพลาดเด็ดขาดกับ Soft Daifuku ไดฟุกุสุดนุ่ม โดดเด่นด้วยแป้งโมจิที่เนียนนุ่มละมุนลิ้น รสสตรอว์เบอร์รี งา ถั่วเค็ม ฟักทอง โยโมกิ สูตรเฉพาะของทางร้านที่ใช้แป้ง Hakucho Mochi จากเมืองนาโยโระ จังหวัดฮอกไกโด และเมือง Nayoro ถือเป็นแหล่งปลูกข้าวเหนียวอันดับหนึ่งในฮอกไกโด ยังมี “White Black Thunder หนึ่งในของฝากขึ้นชื่อของฮอกไกโด ตัวขนมเคลือบด้วยไวท์ช็อกโกแลต รสนมซึ่งใช้นมจากฮอกไกโดที่ขึ้นชื่อเรื่องคุณภาพและความอร่อย รสนี้มีขายเฉพาะที่ ฮอกไกโดเท่านั้น ปิดท้ายด้วย Nama Caramel (นามะ คาราแมล) คาราเมลสดแสนอร่อย มีให้เลือก 4 รสชาติ ทั้งรสดั้งเดิมช็อกโกแลตสตรอว์เบอร์รี และนมมัทฉะ โดยผลิตจากนมและเนยคุณภาพเยี่ยมของฮอกไกโด 100%

มาร่วมดื่มด่ำพร้อมลิ้มลองของอร่อยจากเมนูดัง และสนุกกับการช้อปปิ้งสินค้าท้องถิ่นส่งตรงจากเกาะฮอกไกโด ในงาน Foodie Island Hokkaido ได้ตั้งแต่ วันที่ 28 มกราคม – 5 กุมภาพันธ์ 2566 ณ บริเวณชั้น ห้างสรรพสินค้าสยาม ทาคาชิมายะ ณ ไอคอนสยาม ถนนเจริญนคร สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02-011-7500 หรือ Facebook: Siam Takashimaya