เรื่องย่อ โนบิตะบอกกับไจแอนท์ว่าจะออกตามหาสมบัติ โดราเอมอนเลยนำของวิเศษ แผนที่หาสมบัติ ออกมา จุดที่ชี้ในแผนที่เตือนว่าที่นี่มีสมบัติอยู่ ซึ่งก็คือมหาสมุทรแปซิฟิก จากนั้นเหล่าเพื่อนๆจึงเดินทางด้วยเรือ ”โนบีตาโอร่า” แต่ก็ถูกกลุ่มโจรสลัดโจมตีตอนที่กำลังลงจอดที่เกาะ หลังจากหนีมา ก็ได้เจอกับเด็กชายชื่อ ฟล็อค ผู้มาพร้อมกับหุ่นยนต์นกแก้ว ควิซ ฟล็อคเป็นเด็กชายช่างเรือผู้รู้ความลับของเกาะมหาสมบัติเขาได้หนีออกมาจากเรือโจรสลัดเพราะเหตุใดกัน! และโนบิตะจะช่วยชิซุกะให้รอดพ้นจากเงื้อมมือโจรสลัดได้หรือไม่? แล้วความลับของเกาะมหาสมบัติที่หลับใหลอยู่คืออะไรกันแน่?! ร่วมติดตามได้ใน โดราเอมอน เดอะ มูฟวี่ เกาะมหาสมบัติของโนบิตะ 18 ตุลาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

อิมาอิ คาซุอากิ (Imai Kazuaki) ผู้เคยเป็น Episode Director ของ Doraemon ฉบับทีวีมาก่อน โดยครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกในการกำกับ Doraemon ฉบับภาพยนตร์ของเขา นอกจากนี้ยังได้คุณ คาวามุระ เกนคิ (Kawamura Genki) ผู้เป็นโปรดิวเซอร์ให้กับภาพยนตร์อนิเมชั่นชื่อดังอย่าง your name. และ The Boy and The Beast มารับหน้าที่เป็นผู้เขียนบทของภาพยนตร์ภาคนี้ให้อีกด้วย

ภาพยนตร์ภาคใหม่ใช้ชื่ว่า Eiga Doraemon : Nobita No Takarajima เป็นภาพยนตร์ลำดับที่ 38 ของเฟรนไชส์นี้ เนื้อเรื่องของภาพยนตร์จะมีโครงเรื่องหลักมาจากวรรณกรรมคลาสสิค เกาะมหาสมบัติ ของ โรเบิร์ต หลุยส์ สตีเฟนสัน