กรุงเทพมหานคร : นางสาวเฌอปราง อารีย์กุล ผู้จัดการวง BNK48 ภายใต้บริษัท อินดิเพนเด้นท์อาร์ทิสท์เมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ iAM (ไอแอม) ต้นสังกัดศิลปินไอดอลหญิงวง BNK48 กล่าวว่า “ขอขอบคุณ มูลนิธิ Hakuhodo Foundation (ฮาคูโคโด) ที่ให้เกียรติมอบรางวัล ในสาขาวัฒนธรมและความบันเทิงญี่ปุ่น ในปี 2023 ตนเองเป็นเยาวชนคนหนึ่งที่ชื่นชอบ ได้รับอิทธิพลจากการ์ตูนอย่างโดเรมอน และ จูจุทสึไคเซ็น ที่ทำให้ตนเองตื่นมาดูการ์ตูนญี่ปุ่นทุกเช้า นับได้ว่าเป็นคนหนึ่งที่เติบโตมากับวัฒนธรรมญี่ปุ่นอย่างแท้จริง

การ์ตูนญี่ปุ่นทำให้ตนเองเกิดความสนใจด้านภาษาญี่ปุ่น ซึ่งตั้งแต่ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ตนตัดสินใจเลือกวิชาเรียนเสริมภาษาญี่ปุ่นมาอย่างต่อเนื่อง แม้ยังไม่รู้ว่าจะมีโอกาสใช้งานช่วงไหนของชีวิต รู้สึกดีใจมากเมื่อวง BNK48 เกิดขึ้นในประเทศไทย ทำให้ตนเองก้าวเข้ามาทำงานในฐานะเมมเบอร์วง BNK48 ได้ใช้ทักษะภาษาญี่ปุ่น และได้รับโอกาสที่ดีมากมายเข้ามาในชีวิต เช่น เจอรุ่นพี่วง AKB48 ที่ตัวเองชื่นชอบ ทำงานในสิ่งที่ตัวเองชอบและรัก

วัฒนธรรมญี่ปุ่น ได้เข้ามาส่งเสริมและจูงใจให้ตนเองรู้จักภาษาญี่ปุ่น ขอขอบคุณมากมากที่เล็งเห็นรางวัลนี้มอบให้กับตนเอง ดีใจที่สิ่งที่ตัวเองชื่นชอบได้ทำให้คนรู้จักวัฒนธรรมมากยิ่งขึ้น “ ขอขอบคุณแฟน ๆ และ วง AKB48 ด้วยที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับเฌอจนมีทุกวันนี้ ขอบคุณมากค่ะ”

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ