จบลงไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับภารกิจจักรวาลเอเชียทัวร์ MU 2022 Asia Tour ครั้งแรกของ 3 สาวงาม Miss Universe 2022 โดย คุณแอนจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ CEO บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) และเจ้าขององค์กรมิสยูนิเวิร์ส นำทัพสาวงามมิสยูนิเวิร์ส  R’BONNEY GABRIEL อาร์บอนนีย์ เกเบรียล  Miss Universe 2022 ANDREÍNA MARTÍNEZ เอเดรียน่า มาติเนซ รองอันดับ 2 Miss Universe 2022  จากสาธารณรัฐโดมินิกันและ GABRIËLA DOS SANTOS  แกเบรียลา โดส ซานโตส Top 5 Miss Universe 2022 จากคูราเซา เยือนประเทศไทย มาเลเซีย อินโดนีเซีย และเวียดนาม

            ภารกิจหลักของสาวงามทั้งสามในการเยือนแต่ละประเทศ คือ การเป็นทูตทางวัฒนธรรม ช่วยเผยแพร่วัฒนธรรมอันดีงามของประเทศต่าง ๆ ที่ไปเยือน สู่สายตาชาวโลกหลายล้านคน รวมถึงการทำกิจกรรมช่วยเหลือสังคมและการเข้าพบผู้นำสำคัญของประเทศและเมืองนั้น ๆ เช่น การเข้าพบนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชาการได้ใส่ชุดไทยเยี่ยมชมวัดอรุณฯ , การนั่งตุ๊กตุ๊กชมเมืองบริเวณพระบรมมหาราชวัง การได้ลองลิ้มรสอาหารไทยที่ร้านชมอรุณ และการเป็นวิทยากรให้ความรู้นักศึกษาสาขาแฟชั่นและดีไซน์ของมหาวิทยาลัยศิลปากร เป็นต้น

สำหรับการมาเยือนประเทศมาเลเซียทั้งสามสาวได้เข้าเยี่ยมเด็ก ๆ ที่สมาคมผู้พิการทางสายตาของประเทศมาเลเซีย และเป็นตัวแทนของ องค์กรมิสยูนิเวิร์สมาเลเซีย มอบเงินช่วยเหลือสมาคมผู้พิการทางสายตา รวมเป็นจำนวนเงินประมาณ 60,000 บาท  และได้ลองระบายสีผ้าบาติก ที่เป็นผ้าที่สะท้อนถึงวัฒนธรรมท้องถิ่นของประเทศมาเลเซียอีกด้วย และทั้งสามสาวยังได้ไปชมวิวของเมืองกัวลาลัมเปอร์บนตึกแฝด Twin Towers สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของประเทศมาเลเซียอีกด้วย

นอกจากนี้ทั้งสามสาวมิสยูนิเวิร์สได้เดินทางต่อไปยังเมืองบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย และได้แต่งกายด้วยชุด เคบาย่า ซ็องเกท ซึ่งเป็นชุดพื้นเมืองของชาวบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย เพื่อเข้าพบกษัตริย์แห่งเมืองอูบุด Tjokorda Putra Sukawati ของบาหลี ก่อนที่จะไปเยี่ยมเด็ก ๆ ผู้ป่วยโรคมะเร็งในเขตบาหลี และเป็นตัวแทนขององค์กรมิสยูนิเวิร์สอินโดนีเซียมอบเงินสนับสนุนให้กับมูลนิธิดูแลผู้ป่วยโรคมะเร็ง มูลนิธิดูแลคนชรา และเป็นทุนการศึกษาให้เด็กที่สนใจศึกษาต่อทางด้านการแพทย์

มาทางด้านประเทศเวียดนาม โดย อาร์บอนนีย์ และ เอเดรียน่า ได้แต่งชุดอ๋าวหญ่าย นั่งรถชมความงดงามของเมืองโฮจิมินห์

นอกจากนี้ทั้งสามสาวมิสยูนิเวิร์ส และ คุณแอนจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ CEO บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) และเจ้าขององค์กรมิสยูนิเวิร์ส ได้เข้าร่วมเป็นสักขีพยานในการแถลงข่าว และการเข้าร่วมเลี้ยงฉลองผู้ถือลิขสิทธิ์ใหม่มิสยูนิเวิร์สคนใหม่ของประเทศมาเลเซีย อินโดนีเซีย และ เวียดนามอีกด้วย

ทุกประเทศที่ไปเยือนสาวงามมิสยูนิเวิร์สได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากแฟน ๆ จากประเทศนั้น ๆ สร้างความประทับใจและความทรงจำที่ดีกับทั้งสามสาวเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับมิสยูนิเวิร์สโดมินิกันและมิสยูนิเวิร์สคูราเซา ที่ได้มาเยือนประเทศในแถบเอเชียเป็นครั้งแรก