เก้าจิรายุ ละอองมณี” นักแสดงหนุ่มไฟแรง ด้วยผลงานสร้างชื่อมายาวนานกว่า 15 ปี ในวงการบันเทิง ทำให้ชื่อ เก้า เข้าไปอยู่ในใจหลายๆคน ไม่ว่าจะเป็นละคร  ภาพยนตร์ หรือซีรีย์ต่างๆมากมาย ล่าสุด เก้าทุ่มสร้างผลงานบนเส้นทางดนตรีของตัวเองขึ้นมาใหม่ ภายใต้ชื่อวงสุดกวนว่า “แม่ยายยิ้ม”

แม่ยายยิ้ม ประกอบด้วยสมาชิก คน  เก้าจิรายุ ร้องนำแต่งเนื้อร้อง , “ทองพิจักษ์ สว่างคำ”( กีตาร์) ,“ลามะธนวัฒ พุ่มจันทร์” (กีตาร์) “สุกี้ชัยวัฒน์ ชมะโชติ” (เบส) และ “เซ้งกฤษณะพงศ์ นิธิตรีรัตน์” (กลอง) ความลงตัวแสนกลมกล่อม ที่มาพร้อมแนวเพลงสไตล์โมเดิร์นป๊อบ

หลังฝึกซ้อมและทำวงดนตรีอย่างจริงจัง “แม่ยายยิ้ม” เริ่มออกแสดงโชว์ตามงานอีเว้นท์ต่างๆ  โดยเพลงที่เล่นส่วนใหญ่จะเน้นสนุกสนาน เพื่อมอบความสุขให้กับคนดู ทำให้มีแฟนคลับตามไปให้กำลังใจกันอย่างมากมาย ประกอบกับความชอบในการร้อง เล่นดนตรี ทำให้วง “แม่ยายยิ้ม” มีฐานแฟนคลับเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

              จนมาถึงซิงเกิ้ลที่ กับเพลง “ชานชาลา” เพลงที่ เก้า และเพื่อนร่วมวงได้แรงบันดาลใจมาจาก “ชานชาลา” ของสถานีรถไฟ การร่ำลา และ ความรัก ซึ่งเก้าลงมือเขียนเพลงนี้ขึ้นมาจากหัวใจล้วนๆ แถมคิดเรื่องราวของมิวสิควิดีโอไว้โดยการนำศิลปะ “จิตรกรรมวาดทราย” ฝีมือ “อาจารย์สุชาติ นับเงินอนันต์” ฉายา “จิตรกรที่สุดโชว์” มาถ่ายทอดเนื้อหาของเพลง พร้อมยกกองไปถ่ายทำกันที่ ไอซ์ สตูดิโอ (ICE STUDIO)  ลาดพร้าว ซอย 71 ผลงานจะออกมาเป็นที่โดนใจแฟนเพลงหรือไม่ต้องรอชมกันเร็วๆนี้

                หลังเสร็จสิ้นการถ่ายทำ เก้า และวงแม่ยายยิ้ม เปิดใจว่า “ที่ผ่านมาเราร้องเพลงคนอื่นมาเยอะ ผมกับเพื่อนๆเลยมาคิดกันว่างั้นทำวงของตัวเองเลยแล้วกัน ชื่อวงแม่ยายยิ้ม อาจฟังดูกวนๆแต่จริงๆมันมีที่มาครับ คือเวลาที่เพื่อนๆไปซ้อมดนตรีที่บ้านผม ก็จะมีคุณแม่กับคุณยายมานั่งดูแล้วก็ยิ้ม เราก็เออ เอาชื่อนี้แหละ เป็นอะไรที่มีความสุขมาก ทุกคนทำงานด้วยความรักในดนตรี มีความสุขทุกครั้งที่เจอกัน เล่นดนตรีด้วยกัน ยิ่งแม่กับยายนี่มีความสุขมาก”

            “สำหรับเพลง ชานชาลา เพลงนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากชานชาลา สถานีรถไฟ เรามักจะเห็นคนไปรอส่งคนขึ้นรถไฟ เห็นการลาจากคนที่เรารัก มาเป็นแรงบันดาลใจในการเขียนเพลง เหมือนเราต้องการให้คนที่เรารักมาส่งเราและพูดในสิ่งที่เขาอยากพูดกับเรา เป็นการร่ำลา อยากให้ลองฟังกันดูนะครับ และขอกำลังใจให้วงแม่ยายยิ้มด้วย แม้ว่าผมจะโตมากับการเป็นนักแสดง แต่อีกมุมนึงดนตรีคือสิ่งที่ผมรักมาตลอด เพราะเวลาเราแสดง คือเรากำลังเป็นคนอื่น แต่ดนตรีคือตัวตนของเก้า อยากให้คนฟังเห็นถึงความตั้งใจ ฟังเพลงของเราแล้วยิ้มไปด้วยกันนะครับ”.

รับฟังเพลง ชานชาลา พร้อมกันได้แล้ววันนี้ ทุกช่องทางที่
iTune/Apple music : https://apple.co/2Iv1yOo

Joox : https://bit.ly/2Rhsh4U
Spotify : https://spoti.fi/2ReyKOh
Mobile download : *492 222 954
#เก้าจิรายุ #แม่ยายยิ้ม #spacebarmusichub