ยักษ์ใหญ่วงการบันเทิงเมืองไทย จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่  เปิดตัวซีรีส์รายการท่องเที่ยวแนวใหม่ พบการเดินทางที่มาพร้อมกับบทบาทใหม่ในชีวิตของ ต่าย อรทัย” ค่าย แกรมมี่โกลด์” ที่ตอนนี้กำลังมีผลงานเพลง “ขอฮักอ้ายต่อไปได้บ่” จะพาผู้ชมท่องเที่ยวไปพร้อมกับรอยยิ้ม มิตรภาพและเสียงเพลง  ประสานหัวใจของแฟนชาวไทย และ สปป.ลาว ให้เป็นหนึ่งเดียวกัน ในรายการ  “ต่าย อรทัย สะบายดี” ทุกวันพฤหัสบดี ก่อนใครทาง LINE TV

ประเดิม EP.1 (รุ่งอรุณแห่งศรัทธา) วันพฤหัสบดี 25 ตุลาคม 2561 เวลา 18.00 น.     ต่าย อรทัย  พาเดินชมบรรยากาศตลาดเช้าสุดชิลล์ ณ เมืองมรดกโลก หลวงพระบาง สัมผัสมนต์เสน่ห์แห่งวิถีชีวิตคนท้องถิ่น 

ตักบาตรข้าวเหนียว จากนั้นพาไปเที่ยวชมความงดงามของ พระราชวังหลวงพระบางเป็นอาคารแบบฝรั่งแต่หลังคาเป็นแบบทรงลาว. ตั้งอยู่ริมแม่น้ำโขงกราบไหว้ พระบาง”  พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ของชาวลาวและชาวอีสานของไทย เดินชมสถาปัตยกรรมบ้านเรือนสไตล์โคโลเนียล ก่อนแวะพักหาของอร่อยสุดแซ่บโดยเมนูเด็ดที่ ต่าย อรทัย” การันตีถ้ามาถึงต้องหากินให้ได้ และลงมือตำเองนั้นก็คือ ตำหลวงพระบาง  (ดูแล้วน้ำลายไหล) เมนูที่เด็ดของคนที่นี้   อร่อยจนเจ้าของร้านออกปากชม   ปิดท้ายไฮไลท์ของการมาเยือนเมืองหลวงพระบาง EP.1 (รุ่งอรุณแห่งศรัทธา) ด้วยการเที่ยวชม วัดเชียงทอง เป็นวัดที่สำคัญและมีความงดงามที่สุดแห่งนี้ จนได้รับการยกย่องจากนักโบราณคดีว่าเป็นดั่งอัญมณีแห่งสถาปัตยกรรมลาว 

การท่องเที่ยวให้อะไรมากกว่าที่คิดในแบบที่หลายคนอาจคิดไม่ถึง ใครที่หลงรักการท่องเที่ยวการเดินทางห้ามพลาดกับซีรีส์ท่องเที่ยวแนวใหม่ในรายการ  “ต่าย อรทัย สะบายดี”    แล้วแฟนๆ จะได้เห็นแบบอีกมุม นอกจากการร้องเพลงไม่เคยเห็นมาก่อนจาก “ต่าย อรทัย” เริ่มวันพฤหัสบดี 25ตุลาคม 2561 เวลา 18.00 น.  ก่อนใครทาง LINE TV  

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ