“เปา กิ่งกาญจน์  ส่องสว่าง” นักร้องดังแดนใต้เจ้าของเพลง “มงลง” ประเดิมงานแสดงครั้งแรกในชีวิตด้วยภาพยนตร์เรื่อง “รักได้แรงอก” ซึ่งเจ้าตัวเผยว่านับเป็นงานที่ท้าทายได้แรงอก เพราะว่านอกจากจะไม่เคยผ่านงานด้านแสดงมาก่อนแล้วยังต้องมีฉากเลิฟซีน และจะต้องแสดงเป็นคาเรคเตอร์ผู้ชาย ที่สำคัญต้องมีการถ่ายทำฉากดำน้ำ ซึ่งเจ้าตัวว่ายน้ำไม่เป็น  จึงนับเป็นงานที่ยากและท้าทายสุด ๆ 

แรกๆ ก็เป็นกังวลมากค่ะ กลัวว่าจะแสดงได้ไม่ดี แต่พอได้ทำเวิร์คชอฟและได้ครูสอนการแสดงคอยให้คำแนะนำก็ทำให้การถ่ายทำง่ายขึ้น แล้วยังต้องปรับตัวค่อนข้างมากที่ต้องแสดงในคาแรกเตอร์ของผู้ชายซึ่งจะมีความห้าวอยู่ในตัวซึ่งหินพอดูเลยค่ะ แต่ครูสอนการแสดงมีส่วนช่วยได้มากค่ะว่าต้องทำแบบไหนเมื่อต้องเป็นตัวละครนั้นๆ ต้องแสดงออกทางสีหน้า ท่าทาง และพฤติกรรมที่เป็นของผู้ชาย ก็นึกขำตัวเองอยู่เหมือนกันนะคะ  แล้วยังมีฉากที่ต้องถ่ายทำในน้ำอีก  เปาเป็นคนใต้แต่ว่ายน้ำไม่เป็น เพราะโดยส่วนตัวเป็นคนไม่ชอบน้ำ ยิ่งตอนเด็กเคยจมน้ำมาก่อนก็ยิ่งกังวลและเครียดมาก ๆ เลยค่ะ ถึงแม้จะมีระบบเซฟตี้ แต่การถ่ายทำใต้น้ำยากมากค่ะ ใช้เวลานานและต้องเทคหลายเทค ก็ต้องอาศัยพี่จิณณ์เป็นคนคอยช่วยพยุงค่ะ แล้วฉากที่เปาเป็นกังวลมากที่สุดของเรื่องทั้งตอนก่อนถ่ายและตอนถ่ายทำเลยก็คือฉากเลิฟซีนค่ะ  เพราะเปาไม่เคยมีประสบการณ์การแสดงมาก่อน แต่ก็ผ่านมาได้เพราะพี่จิณณ์ช่วยส่งอารมณ์ได้ดีมากและช่วยให้การถ่ายทำผ่านไปด้วยดี ก็ต้องขอบคุณพี่จิณณ์มาก ๆ ด้วยค่ะ” เปา กิ่งกาญจน์  ส่องสว่าง กล่าวให้สัมภาษณ์

 “รักได้แรงอก” ภาพยนตร์ที่มีความหมายในภาษากลางประมาณว่า รักสุดขั้วหัวใจทะลุไปกลางอก ผลงานการกำกับเรื่องที่ 3 ของ ชายแฮ็คส์ – .ร. วโรดม ศิริสุข มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ว 16 มีนาคมนี้ เป็นต้นไป 

 

————————————————–

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ

M39