หลังจากทัวร์คอนเสิร์ตอย่างต่อเนื่องมาเป็นระยะเวลานาน ล่าสุด Tono & The Dust ส่งซิงเกิ้ลใหม่ “สะกดทัพ” ออกมาให้แฟนเพลงได้ฟังกันแล้ว ซึ่งเป็นการร่วมงานกับค่าย Khaosan Play (ข้าวสาร เพลย์) ที่มีทีมงานมากประสบการณ์โดยเพลงนี้ได้ “หมู” มือกีตาร์วง Big Ass มารับหน้าที่โปรดิวซ์เซอร์ให้ อีกทั้งยังได้ “ป้อม” จาก Mango Team มาเขียนเนื้อร้อง ส่วนจุดเริ่มต้นของเพลงนี้ “โตโน่” เล่าให้ฟังว่า “แรงบันดาลใจของเพลงนี้มาจากตอนที่พาคุณแม่ไปดูโขนตอน ‘สะกดทัพ’ ครับ ผมรู้สึกชอบคำนี้มาก ก็เลยนำมาต่อยอดให้กลายมาเป็นบทเพลง ส่วนเนื้อหาเป็นการพูดถึงการทุ่มเทเพื่อคนที่เรารัก ที่แม้จะต้องต่อสู้กับปัญหาใหญ่ซักแค่ไหน หรือจะต้องเจออุปสรรคมากมายเพียงใดก็ตามครับ”


จากแรงบันดาลใจที่โตโน่ได้กล่าวมา สุดท้ายมันก็ถูกผสมผสานเข้ามาสู่บทเพลงที่เต็มไปด้วยดนตรีร็อกสุดเข้มข้น และอัดแน่นไปด้วยพลังงานที่จะทำให้ทุกคนรู้สึกฮึกเหิมไปกับเพลง “สะกดทัพ” เท่านั้นยังไม่พอ การถ่ายทำ MV ก็ยังเข้มข้นไม่แพ้กัน เพราะได้ “อจิรภา ไมซิงเกอร์” นักแสดงและนางแบบชาวไทยลูกครึ่ง-ออสเตรีย หรือที่ทุกคนรู้จักเธอในนาม
“ซาบิน่า” เดอะเฟซคนแรกของไทยและเอเชีย มารับหน้าที่แสดงนำ โดยเธอลงทุนไปเรียนคอนเทมโพรารีแดนซ์ เพื่อนำมาใช้แสดงในมิวสิควิดีโอเพลง
“สะกดทัพ” โดยเฉพาะ บ่งบอกความใส่ใจและความตั้งใจที่ต้องการมอบให้กับทุก ๆ คนได้เป็นอย่างดี


สำหรับสมาชิก Tono & The Dust ประกอบไปด้วย
ร้องนำ : ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ (โตโน่)
กีตาร์ : อาทิตย์ ธนานุวัตรพงศ์(ซัน)
กีตาร์ : ณัฐ สุวรรณ โพธิ์ (ฝุ่น)
เบส : อิทธินันท์ธร ถนอมปัญญารักษ์ (นัท)
กลอง : สงกรานต์ คำปัน (เท่ห์)
คีย์บอร์ด : โสภณัฐ ฤกษ์สมุทร (ฮ๊อท)

รับฟังเพลงได้ทาง Youtube : Tono & The Dust
ติดตามความเคลื่อนไหวได้ทุกช่องทางโซเชียลมีเดีย : Tono & The Dust และ Khaosan Play
https://youtu.be/1r1uZDesY_A

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ

Khaosan Play