ใครที่เป็นคอหนังทริลเลอร์แฟนตาซีไม่ควรพลาดชมภาพยนตร์ โฮมสเตย์ (HOMESTAY)”ที่ว่าด้วยเรื่องความตายว่าไม่ใช่จุดสิ้นสุด แต่เป็นจุดเริ่มต้นของร่างชั่วคราว นำแสดงโดย ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญนพชัย ชัยนามเฌอมาลย์ บุญยศักดิ์สู่ขวัญ บูลกุลณัฐสิทธิ์ โกฏิมนัสวนิชย์ รวมถึง เฌอปราง อารีย์กุล และ เหตุผลที่ไม่ควรพลาดชม ภาพยนตร์ โฮมสเตย์ ในวันที่ 18 มีนาคมนี้ เวลา 18.40 น. ทางทรูโฟร์ยู ช่อง 24 และเว็บไซต์ https://true4u.com/live 

1.ผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกของ เฌอปราง อารีย์กุล” 

เฌอปราง อารีย์กุล” มารับบทเป็น พาย นักเรียนหญิง ม.ปลาย ที่มีความเฉลียวฉลาดเป็นเลิศ เเต่มีอารมณ์ที่อ่อนไหว เธอเป็นพี่รหัสของมิน เฌอปรางโดดมารับงานภาพยนตร์ครั้งแรก ก็เจองานหินซะแล้ว จากปกติเป็นคนที่เก็บความรู้สึก พอเรียนรู้จากตัวละคร ก็เลยกล้าเป็นคนที่จะร้องไห้ทลายกำแพงความรู้สึกหลายๆ อย่างลงได้ แถมยังมีฉากเลิฟซีนกับหนุ่ม” เจมส์ ธีรดนย์” อีกด้วย

2.ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ กับบทบาทพระเอกเต็มตัวครั้งแรก 

ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ หรือ เจมส์ เริ่มเข้าวงการด้วยการคัดตัวในโครงการ Hormones The Next Gen จนได้รับบทในซีรีส์ Hormones วัยว้าวุ่น ซีซั่น 23 และซีรีส์ SOS skate ซึม ซ่าส์เลือดข้นคนจางสุภาพบุรุษสุดที่เลิฟ และภาพยนตร์อย่าง ฉลาดเกมส์โกง แต่ในภาพยนตร์เรื่อง “โฮมสเตย์” ถือว่าเป็นการเปิดซิงบทพระเอกเต็มของ เจมส์ ครั้งแรก ในบทบาทของ มิน และเขาแสดงออกมาได้ยอดเยี่ยมตีบทแตกทั้งซีนดราม่า หรือฉากโรแมนติกอบอุ่นจนผู้กำกับบรรจง ปิสัญธนะกูล ต้องยกนิ้วให้เลย  

3.กำกับโดยผู้กำกับมือฉมัง บรรจง ปิสัญธนะกูล  

หากพูดถึงความสามารถของผู้กำกับ ภาคภูมิ วงศ์ภูมิ บอกเลยว่าไม่ธรรมดา เขาเป็นถึงเจ้าพ่อหนังสยองขวัญสั่นประสาทที่เคยสร้างความหลอกหลอนให้กับคนไทยมาแล้วหลายเรื่อง ‘ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ’ และ แฝด‘ ก่อนจะขึ้นมากำกับเดี่ยวๆ ในหนังอีกหลายเรื่องตั้งแต่ สี่แพร่ง’ ตอน เที่ยวบิน 224 และห้าแพร่ง’ ตอน รถมือสอง  

4.สร้างจากนิยายชิ้นเยี่ยม ของนักเขียนชื่อดัง 

ถือว่าเป็นภาพยนตร์ทริลเลอร์แฟนตาซีเรื่องแรกของ GDH ที่ดัดแปลงเรื่องราวมาจากนิยาย “Colorful เมื่อสวรรค์ให้รางวัลผม” ซึ่งเป็นผลงานของนักเขียนญึ่ปุ่นชื่อดัง โมริ อิโตะ ว่าด้วยเรื่องของวิญญานเร่ร่อนตนหนึ่งที่ได้รับรางวัลพิเศษได้กลับมาใช้ชีวิตอีกครั้งในร่างของ “มิน” นักเรียนชายชั้นมัธยมปลายที่เสียชีวิตจากการฆ่าตัวตาย แต่มีข้อแม้ว่าจะต้องสืบหาว่ามินฆ่าตัวตายเพราะใครภายใน 100 วัน 

5.กราฟฟิคยอดเยี่ยม  

โฮมสเตย์ จัดเต็มกราฟฟิคมาใช้ในการเล่าเรื่องผ่านเหตุการณ์สำคัญๆ ระหว่างโลกความเป็นความตาย โดยเฉพาะฉากที่ผู้คุมวิญญาณโผล่มา จะเกิดเรื่องเหนือธรรมชาติเกี่ยวกับแรงโน้มถ่วงที่สลับขั้ว จะเห็นได้ในหนังอย่างฝนตกขึ้นฟ้า โดยทีมงานใช้เวลาทั้งตัดต่อและขั้นตอนทำกราฟฟิคยาวนานกว่า ปี เพื่อให้ภาพที่ออกมาสมบูรณ์แบบที่สุดบนจอ แถมเรื่องนี้ ยังได้รับรางวัลลำดับภาพยอดเยี่ยม จากรางวัลสุพรรณหงส์ ครั้งที่ 28