“รักได้แรงอก” ภาพยนตร์เลือดใต้ ที่มีความหมายในภาษากลางประมาณว่า รักสุดขั้วหัวใจทะลุไปกลางอก  โดยมี “จิณณ์ จิณณะ นวรัตน์”  ประกบคู่กับ “เปา กิ่งกาญจน์  ส่องสว่าง” นักร้องดังแดนใต้ ที่วางไมค์มาแสดงภาพยนตร์ครั้งแรกในชีวิต  ผลงานการกำกับเรื่องที่ 3 ของ ชายแฮ็คส์ – ด.ร. วโรดม ศิริสุข  โดยเรื่องราวบอกเล่าความสนุกสนานของวิถีชีวิตวัยรุ่นหนุ่มสาวชาวใต้ ที่จะมาส่งต่อความฮาไปถึงวัยรุ่นหนุ่มสาวทุกภาคทั่วไทย เชื่อมโยงไปกับซอฟต์พาวเวอร์ทางภาคใต้ไทยของประเทศไทย ทั้ง อาหาร, ศิลปะการรำโนราห์, และแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญทางภาคใต้ เช่น หาดขนอม แหล่งทะเลใต้ที่มีโลมาสีชมพู  แหลมพรหมเทพ ทะเลภูเก็ต วัดพระธาตุฯ  วัดเจดีย์(ไอ้ไข่) วัดยางใหญ่ – ตาพรานบุญ เป็นต้น อีกทั้งนักแสดงที่ร่วมแสดงยังเป็น ดารา และเน็ตไอดอล ที่เป็นชาวใต้ทั้งหมด (ยกเว้น จิณณ์ จิณณะ) ไม่ว่าจะเป็น บิว กัลยาณี,  บ่าววี, เอ๋-อัจฉรา ทองเทพปู นาตยา จันทร์รุ่งนิล แทมมะรินขวัญ-ปิ่นทิพย์ อรชร, พลตรี แสงมณีก็อต สุทธิรักษ์จัสมิน จีน คลากอังเปา จันทกานต์,  พีเจ-เพรสลี่ย์ เจมส์, โนราห์ลูกมอสสกายซี่(สะตอ)วันใหม่ ยูนิคอร์น (ชะอม)เพลง วิสุตตา(หน่อเหรียง)บีบี คัพเค้ก(ลูกเนียง)

            คุณนก ปัญชลีย์  นิธิจิระโรจน์ Executive Producer ของค่าย M39 จึงยกทัพนักแสดงทั้งหมดลงใต้ จัดฉายรอบกาลา “รักได้แรงอก” อย่างยิ่งใหญ่ที่หาดใหญ่ ซีนีเพล็กซ์ เซ็นทรัลหาดใหญ่  โดยบรรยากาศของงานเต็มไปด้วยความสนุกสนานได้แรงอก เปิดงานด้วยมินิคอนเสิร์ตเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่องรักได้แรงอก จากนั้นก็เป็นการสัมภาษณ์พูดคุยกับผู้กำกับ-นักแสดง ซึ่งในช่วงหนึ่งของการสัมภาษณ์ ผู้กำกับชายแฮ็คส์ได้เผยอย่างขำ ๆ ว่า “ประทับใจการทำงานกับนักแสดงทุกคน และที่ประทับใจสุด ๆ คือความพยายามและตั้งใจทำงานของคู่พระ-นาง ด้วยเข้าใจผิดว่า จิณณ์ จิณณะ เป็นคนใต้ แต่ปรากฏว่าแท้จริงเป็นคนกรุงเทพฯ แต่จิณณ์ก็พยายามฝึกหัดพูดภาษาปักษ์ใต้ เพราะในเรื่องจะต้องพูดใต้ตลอดทั้งเรื่อง แถมยังต้องหัดรำโนราห์อีก ซึ่งจิณณ์ก็ตั้งใจทำจนได้ที่สำคัญจิณณ์พูดภาษาใต้ได้จริง ๆ ส่วนเปาก็เข้าใจว่าน้องเป็นคนใต้จะต้องว่ายน้ำเป็น แต่จริง ๆ เปาว่ายน้ำไม่เป็น และจะต้องมีการถ่ายทำฉากเปาดำน้ำด้วย ซึ่งการถ่ายทำฉากดำน้ำยากและซับซ้อนมากจึงต้องเซฟเปาอย่างแน่นหนามาก เปาก็พยายามอย่างเต็มที่และวางใจในตัวผู้กำกับและทีมงาน นอกจากนั้นยังมีเรื่องการสลับร่างในเรื่อง ซึ่งทั้งเปา และจิณณ์ ต่างต้องเรียนรู้บุคลิก ลักษณะท่าทาง ของแต่ละฝ่าย ซึ่งทุกอย่างล้วนเป็นงานอยาก แต่พอมาปรากฏบนจอภาพยนตร์ทุกฉากทุกซีนกลมกล่อมสวยงาม ที่สำคัญหนังสนุกสนานได้แรงอก”    และเมื่อจบงานบนเวที ทั้ง ผู้กำกับ- นักแสดง และผู้ร่วมงานก็เข้าชมภาพยนตร์ “รักได้แรงอก” รอบกาลาร่วมกัน โดยตั้งแต่ก่อนเริ่ม และตลอดงาน แฟนคลับชาวปักษ์ใต้แห่ให้กำลังเหล่านักร้อง ดารา และเน็ตไอดอล อย่างแน่นขนัด จนหาดใหญ่ ซีนีเพล็กซ์ เซ็นทรัลหาดใหญ่ เล็กไปในทันที

            พบกับความสนุกสนานของภาพยนตร์ “รักได้แรงอก” รักครั้งนี้ หมันชาดหรอย ได้แล้วตั้งแต่ 16 มีนาคมนี้เป็นต้นไป ในโรงภาพยนตร์เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ ทั่วประเทศ