ก่อนหน้าจะเป็น “ปาฏิหาริย์แก้วนาคราช” ผลงานเรื่องล่าสุดของนักแสดงหนุ่มมากความสามารถ “นิว – ชัยพล พูพาร์ต” ชื่อของภาพยนตร์แฟนตาซี-ดราม่าเรื่องนี้ก็คือ “บุญเฮ็ดบุญสร้าง” โดยเหตุผลที่มีการเปลี่ยนชื่อนั้นส่วนหนึ่งก็เพื่อให้ตรงกับคอนเซ็ปต์ของตัวหนัง ที่บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับสิ่งลี้ลับเหนือธรรมชาติและยังพิสูจน์ไม่ได้ และอีกสาเหตุหนึ่งก็มาจากการที่ “คุณมานิตย์ สอนแก้ว” ผู้อำนวยการสร้างที่มีความเลื่อมใสในพระพุทธศาสนาได้ฝันเห็น“ลูกแก้ว”ที่สุกสว่างและมีพญานาคมาให้คำอวยพรให้การสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ประสบความสำเร็จให้สมกับที่มาจากพลังแห่งความศรัทธา

               ” มานิตย์ สอนแก้ว” เผยว่า “ก่อนหน้าที่จะสร้าง ปาฏิหาริย์แก้วนาคราช ประมาณ 2 เดือนดิฉันได้ฝันเห็นดวงแก้วที่สุกสว่างมากอย่างที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน แต่ที่ทำให้ต้องตกใจมากไปกว่านั้นเมื่อได้เห็นพญานาคขึ้นมาจากกลางลำน้ำในรูปกายของมนุษย์ที่พูดว่า ขอให้จิตอันเป็นกุศลต่อพระพุทธศาสนาของดิฉันในการที่ต้องการสร้างภาพยนตร์เกี่ยวกับตัวท่านให้ประสบความสำเร็จ ก็เลยนำมาพูดคุยกับผู้อำนวยการสร้างอีกท่านหนึ่งว่าจะเปลี่ยนชื่อของหนังให้มีความสอดคล้องกับเนื้อหา และยังทำให้เรียกได้ง่ายกว่าชื่อเดิมคือ บุญเฮ็ดบุญสร้าง ที่เป็นคำเฉพาะของคนในภาคอีสานเท่านั้นอีกด้วย”

เตรียมตัวพบกับภาพยนตร์แห่งความมหัศจรรย์และพลังความศรัทธา“ปาฏิหาริย์แก้วนาคราช” ได้ตั้งแต่ 22 พฤศจิกายนนี้เป็นต้นไปในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ