หลังจากเพลงดังอย่าง “หัวใจฮอมปอย” ติดเทรนเพลงฮิตด้วยยอดวิว 6 ล้านวิว ยิกกี้-ธีรสาสน์ มณเฑียร ศิลปินร็อคล้านนาเจ้าของผลงานเพลงสุดเท่ห์ ค่าย Khaosan Lab ซุ่มทำเพลงร็อคซิงเกิ้ลใหม่ต่อทันที ปล่อยเพลง “น้ำมันกับไฟ” ให้แฟนๆได้ฟังกัน เพลงร็อคในสไตล์ ยิกกี้ เพลงเศร้าๆ ของคนรักกันแต่ความสัมพันธ์เหมือนน้ำมันกับไฟ ที่ความรักของคนสองคนไม่สามารถเดินทางร่วมกันต่อไปได้อีก รักกันไปมีแต่ความเจ็บปวด เพลงที่จะทำให้ทุกคนเศร้าสุดกระแทกใจ ฝีไม้ลายมือการแต่งเพลง โดย เค โนเนม / ธันวา ราศี ธนู และเรียบเรียงโดย โป๋ง สุรกิต

ยิกกี้ พูดถึงเพลง น้ำมันกับไฟ ว่า “เพลง น้ำมันกับไฟ ผมได้ครูเพลง 2 ท่านที่ล่วงลับไปแล้วอย่างอาจารย์ เค โนเนม และอาจารย์ ธันวา ราศี ธนู แต่งเพลงเอาไว้ จริงๆเพลงนี้เป็นเพลงแรกที่ได้ทำซิงเกิ้ลกับทางค่าย Khaosan Lab แล้วนำเพลงของอาจารย์ทั้งสองท่านมาเรียบเรียงใหม่ โดย พี่โป๋ง สุรกิต จนออกมาเป็นเพลง น้ำมันกับไฟ พอได้อ่านเนื้อเพลงและฟังไกด์เพลงแล้วผมก็รู้สึกชอบในเนื้อหาของเพลงนะครับ เพราะเหมือนกับช่วงนึงของอารมณ์ สำหรับการใช้ชีวิตคู่ที่ ไปกันต่อไม่ได้ ใช้ชีวิตร่วมกันไม่ได้ พออยู่ด้วยกัน ใกล้กันก็มีแต่แรงใส่กัน ทะเลาะกัน สุดท้ายการเลิกกันแยกทางกันน่าจะเป็นทางออกที่ดีกว่า ผมคิดว่าน่าจะมีหลายๆ คู่ที่เจอปัญหาแบบนี้ พอมีเพลงที่ถ่ายทอดเรื่องราวนี้ออกมาก็คิดว่าน่าสนใจ เพลงนี้ผมมีส่วนร่วมเรื่องการนำเสนอช่วงท่อนดนตรีกับทางพี่โป๋ง Producer ในช่วงที่เราเข้าห้องอัด พอเพลงเสร็จสมบูรณ์ทุกอย่าง แล้วเอามาเปิดในรถแบบดังๆก็รู้สึกอินกับเพลงตัวเองนะครับ (ยิ้ม) โดยเฉพาะช่วงเพลง โซโล่กีตาร์ เหมือนมันช่วยดึงความพีคของอารมณ์ส่งถึงเนื้อเพลงที่จังหวะคนมันเบื่อกันแล้ว มันคงเดินต่อไปด้วยกันไม่ได้ จากเพลงที่แล้วหัวใจฮอมปอย มีคนฟังเยอะมาก ถึงเพลงนี้ก็อยากให้ช่วยเปิดใจมาฟังเพลง น้ำมันกับไฟ ก็หวังว่าพี่น้องชาวเหนือจะช่วยกันสนับสนุน

อยากฝากให้ช่วยติดตามกันได้ที่ https://youtu.be/Pc74d35m7ZU และทุกช่องทาง Social ของค่าย Khaosan Lab ผมอยากให้เพลงนี้เป็นหนึ่งในอารมณ์เพลงอกหักที่เข้าไปอยู่ในใจทุกคนครับ”

#KhaosanLab #หัวใจฮอมปอย #น้ำมันกับไฟ #ยิกกี้ #ยิกกี้ธีรสาสน์