‘จีดีเอช’ ร่วมกับ ‘เอ็นเอท สตูดิโอ’ จัดรอบปฐมทัศน์หนังผีเขย่าขวัญ ‘บ้านเช่า..บูชายัญ’  ณ พารากอน ซีนีเพล็กซ์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน สุดหลอนเมื่อเหล่าสาวกลัทธิบูชายัญนำสวดเสียงดัง ก่อนเปิดตัวพิธีกรรุ่นใหม่ไฟแรง ท็อป ณภัทร โชคจินดาชัย ที่บอกว่านี่คืองานเปิดตัวที่ขลังที่สุดในชีวิตการเป็นพิธีกร เปิดงานยังหลอนขนาดนี้ ในหนังจะให้ความรู้สึกหลอน ระทึกขวัญขนาดไหน

คนที่ตอบได้ดีที่สุดคือ ผู้กำกับ จิม โสภณ ศักดาพิศิษฏ์ กล่าวว่า “บ้านเช่า..บูชายัญ เป็นหนังเขย่าขวัญในรูปแบบที่ผมยังไม่เคยทำมาก่อน มันมีมากกว่าความหลอนระทึกน่ากลัวแบบหนังผี แต่มันยังมีความลุ้น สนุก ตื่นเต้นผสมเข้ามาด้วย เป็นหนังในรสชาติที่อยากให้ทุกคนลองติดตามชมกันครับ”  ในหนังนอกจากจะมีลัทธิสุดหลอนแล้ว ในโปสเตอร์หนังและในตัวอย่างภาพยนตร์ยังมีของอาถรรพ์ต่างๆ

ที่น่าสะพรึง เวียร์ ศุกลวัฒน์ เล่าให้ฟังก่อนเลยว่า “รูปสามเหลี่ยมมันคือสัญลักษณ์อาถรรพ์ที่ผู้เช่าบ้านมาวาดทิ้งไว้ในบ้านที่เราปล่อยให้เช่า มันถูกวาดด้วยคราบเลือด ถูกซ่อนอยู่ตามจุดต่างๆ ในบ้าน และอยู่บนตัวลูกสาวของเรา

แม้แต่ตัวผมเองก็มีรอยสัญลักษณ์นี้อยู่กับตัว” มิว นิษฐา เล่าให้ฟังบ้างว่า “สำหรับของมิวจะเป็นอีกา ซึ่งในหนังเชื่อกันว่า อีกาเป็นผู้นำสาส์นจากองค์เทพ ซึ่งหลังจากที่เราปล่อยบ้านให้คนเช่าเข้ามา เขาก็จะเอาขนอีกามาแขวนที่หน้าบ้าน แล้วตอนตีสี่พวกเขาก็จะตื่นมาสวดคาถาประหลาด พร้อมทั้งมีอีกาบินมาอยู่เหนือบ้านเช่าของเรา  เหมือนเป็นสัญญาณบอกว่ากำลังจะมีเรื่องเกิดขึ้นกับครอบครัวของเรา ซึ่งพอเล่นหนังเรื่องนี้ ก็มีอีกาบินมาที่ระเบียงบ้านมิวเหมือนกัน พาลูกไปเล่นก็มีอีกาบินมาใกล้ๆ มันทำให้เราเริ่มหลอนเหมือนกันนะคะ” ของอาถรรพ์ชิ้นต่อไปคือตุ๊กตากูริ ที่น้องกัสจัง เล่าให้ฟังว่า “ตุ๊กตาตัวนี้เป็นเพื่อนหนูค่ะ เราชอบคุยกันตอนคุณพ่อ คุณแม่ไม่อยู่” ท็อป ถามเสริมว่า แต่ในชีวิตจริงไม่ได้คุยกับตุ๊กตาใช่มั้ย กัสจัง ตอบว่า “หนูไม่ได้คุยค่ะ แต่มีพี่ๆ ทีมงานบอกว่า เวลาตอนถ่ายดึกๆ เคยได้ยินเสียงเด็กผู้หญิงหัวเราะ ซึ่งในห้องนั้นไม่มีใคร มีแค่พี่ตุ๊กตาวางอยู่!!”  เล่นเอาหลอนกันทั้งงาน

ปิดท้ายที่ ต่าย เพ็ญพักตร์ เล่าว่า “ตัวละครที่พี่เล่นในเรื่องจะมีตุ๊กตาไม้ตัวหนึ่งที่พี่รักและหวงแหนมาก เป็นตุ๊กตาที่อยู่ในการทำพิธีบูชายัญ ซึ่งตอนถ่ายทำจะไม่ค่อยมีใครอยากเข้าไปหยิบ ไปยุ่งกับตุ๊กตาตัวนี้เลย ถ้าอยากรู้ว่าเพราะอะไร อยากให้ไปติดตามชมกันในหนัง ที่จะทำให้ผู้ชมได้ลุ้น ระทึกไปด้วยกัน 6 เมษายนในโรงภาพยนตร์”

ปิดท้ายความหลอน ด้วยการถ่ายภาพหมู่ร่วมกัน โดยมีผู้บริหาร จีดีเอช จินา โอสถศิลป์, จิระ มะลิกุล ร่วมด้วย กฤษฏิ์ เอี่ยมสกุลรัตน์ กรรมการผู้จัดการ เอ็นเอท สตูดิโอ และผู้กำกับ จิม โสภณ พร้อมทีมนักแสดง เวียร์ ศุกลวัฒน์, มิว นิษฐา,ต่าย เพ็ญพักตร์, กัสจัง  ฯลฯ ก่อนไปชมภาพยนตร์ที่จะทำให้คุณลุ้นระทึกขวัญ

‘บ้านเช่า..บูชายัญ’  6 เมษา เตรียมบูชาความหลอน ในโรงภาพยนตร์

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ

GDH