ระเดิมงานแสดงเต็มตัวเรื่องแรกในภาพยนตร์สยองลั่นโซเชียล “ผีโทรศัพท์” ก็ต้องรับบทหนักเลยสำหรับนักแสดงหญิงหน้าใหม่ของวงการอย่าง “จ๋า-สุธีธิดา เกียรติกิจเจริญ” กับบท “คิตตี้” เพื่อนสนิทของ “แตง” (พลอย ศรนรินทร์) ที่โตมาด้วยกันตั้งแต่เล็กๆ เธอเหมือนจะมีทุกอย่างในชีวิต แต่ก็ถูกพ่อแม่ตีกรอบทั้งความคิดและอิสระทุกเรื่อง วันที่เธอเลือกกดรับภาพผีที่แตงส่งให้ ชีวิตของเธอก็ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป…

“มันก็ยากนะคะ และก็ตื่นเต้นมากค่ะ เพราะว่าเป็นเรื่องแรกเต็มตัวของหนูด้วย หนูตื่นเต้นมากๆ เพราะว่ามันใหม่สำหรับหนู แต่ก็ได้ความช่วยเหลือจากทั้งทีมงาน-ผู้กำกับและเพื่อนๆ นักแสดงก็เลยแสดงได้อย่างสบายใจขึ้น แต่แรกๆ ก็มีเทกเยอะอยู่ค่ะ แต่ก็รู้สึกติดใจค่ะ เพราะเราได้ทำอะไรที่เราไม่เคยทำมาก่อน การที่ต้องมาแสดงเป็นคนอื่น การได้มาอยู่ร่วมกับคนอื่น มันมีเรื่องให้เราได้คิดและได้รับสิ่งใหม่ๆ เข้ามาเป็นประสบการณ์ด้วยค่ะ

ในเรื่องนี้หนูรับบท คิตตี้ ค่ะ จะเป็นวัยรุ่นฐานะดีแต่จะถูกตีกรอบการใช้ชีวิตจากพ่อแม่หลายๆ เรื่อง ทำให้ตัวคิตตี้มีปมในด้านนี้ ต่างจาก แตงเพื่อนสนิทที่ได้ใช้ชีวิตอย่างอิสระมากกว่า จนกระทั่งวันหนึ่งทั้งคู่ได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องสยองที่มีต้นเหตุมาจากการแพร่กระจายภาพติดผีในโทรศัพท์จนต้องเผชิญหน้ากับผีจริงอย่างไม่คาดคิดค่ะ 

 

ความโดดเด่นน่าสนใจของหนังเรื่องนี้หนูคิดว่าคงเป็นเรื่องของตัวเกมผีออนไลน์ในหนังที่นำพาไปสู่เรื่องหลอนๆ ส่วนความบันเทิงมันก็จะได้ความสยองขวัญจากทั้งในเกมและชีวิตจริงของตัวละคร หนูคิดว่าผีเรื่องนี้แตกต่างจากเรื่องอื่น มันมีผีหลายแบบไม่ว่าจะเป็นผีในเกมหรือผีที่เราต้องเจอจริงๆ มีหลายๆ อย่างให้เราตกใจได้มากอยู่ และเรื่องนี้ก็จะสะท้อนในเรื่องการใช้โซเชียล ถ้าเราจะส่งต่ออะไรไปซักอย่างหนึ่งเราก็ต้องคิดก่อนว่าสิ่งที่เราส่งไปนั้นมันสมควรมั้ย มันจะส่งผลกระทบและไปทำร้ายใครหรือเปล่า ถือว่าเป็นบทเรียนที่สอนเราได้เหมือนกันค่ะ หนูก็ขอฝากหนังเรื่องนี้ด้วยนะคะ ก็อยากให้มาดูกันเยอะๆ นะคะ ขอบคุณค่ะ”

 

“ผีโทรศัพท์” เล่าเรื่องราวของแก๊งเพื่อนซี้ “แตง” (พลอย ศรนรินทร์), “คิตตี้” (จ๋า สุธีธิดา), “ไตเติ้ล” (อ๋อง ธนา) พร้อมด้วย “วิทย์” (เบสท์ ณัฐสิทธิ์) แฟนหนุ่มของคิตตี้ที่รวมตัวกันเล่น “เกมผีออนไลน์” (เกม AR) กันที่ตึกร้างแห่งหนึ่ง และทำให้แตงถ่าย “ภาพติดผี” ได้โดยบังเอิญ เธอและคิตตี้จึงรีบส่งต่อให้เพื่อนคนอื่นๆ ด้วยความท้าทายและคึกคะนองในการแกล้งเพื่อนที่กลัวผี โดยไม่รู้เลยว่าความสยองที่ถูกแพร่กระจายไปในมือถือนั้นอาจจะเล่นงานพวกเขาและคนรอบข้างจนถึงตายได้…

 

ใจไม่ถึงอย่าส่ง ใจไม่แข็งอย่ารับ #ผีโทรศัพท์ พฤศจิกายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

#กดส่งภาพระวังจะส่งผี #กดรับภาพระวังจะรับผี

ชมตัวอย่างภาพยนตร์ได้ที่ 

คุณอยู่กับโทรศัพท์นานแค่ไหนในแต่ละวัน จงระวังให้ดี https://youtu.be/GCmWBsZA01Y

ขอขอบคุณขอมูลและภาพประกอบ