ด้วยความที่ “ผีโทรศัพท์” เป็นภาพยนตร์ผีสยองขวัญเปิดมิติใหม่แห่งความกลัวที่นำ “โทรศัพท์มือถือ” พร้อม “เกมล่าผีออนไลน์” มาท้าพิสูจน์ความกล้าผ่าน “สถานที่สุดหลอน” ที่จะทำให้เจอผีจริง! โลเคชั่นในการถ่ายทำจึงมีส่วนสำคัญมากต่อเรื่องราวในภาพยนตร์ โดยทางทีมงานได้เลือก “หอพักร้างย่านสาทร” มาเป็นสถานที่ถ่ายทำหลักของเรื่องที่จะถ่ายทอดและส่งต่อความสยองให้สนั่นลั่นโซเชียล กับเรื่องราวความท้าทายของกลุ่มเพื่อนซี้ที่การส่งต่อภาพผี กลับกลายเป็นการแพร่กระจายความสยองที่จะย้อนกลับมาเล่นงานพวกเขาจนถึงตายได้!!!

            “โลเคชั่นหลักๆ ก็คืออาคารร้าง เราไปได้ห้องน้ำจุดเกิดเรื่องที่ตรงใจมาก เจ๋งมาก คือเป็นแบบที่คิดเอาไว้อยากได้แบบนั้นเลย คือจริงๆ ต้องเซต แต่พอไปเห็นโลฯ ปั๊บ ก็แบบไม่ต้องเซตก็ได้ เพราะเซตยังไงก็ดูไม่น่ากลัวเท่าของจริงอะไรอย่างนี้ ความยากลำบากนี่แทบไม่มีเลย เพราะเป็นโลเคชั่นในฝัน มันใช่เลย คือมันจะมีหลืบ มีมุมหลอน มีความน่ากลัวตรงกับเรื่องราวในหนังมากๆ ซึ่งเราก็แฮปปี้มาก” ผู้กำกับ “มนัสนันท์ พงษ์สุวรรณ” เผยเบื้องหลังการเลือกโลเคชั่นการถ่ายทำ

            ด้านนักแสดงวัยรุ่นเจ้าบทบาท “พลอย ศรนรินทร์” จุดเริ่มต้นการแพร่กระจายความสยองนี้พูดถึงโลเคชั่นนี้ว่า “ฉากเจอผีครั้งแรกในห้องน้ำ หนูรู้สึกว่าถ้าไม่เจอเรื่องนี้ทุกอย่างก็จะไม่เกิดขึ้นเลย ซีนนั้นเป็นจุดเริ่มต้นของความสยองของทั้งเรื่อง เพราะบรรยากาศตอนถ่ายทำมันน่ากลัวจริงๆ แล้วหนูก็รู้สึกตามตัวละครจริงๆ ฉากนี้เราไปถ่ายกันที่หอพักร้างแถวสาทรค่ะ บรรยากาศน่ากลัวมาก มันมีทั้งฝุ่นทั้งใยแมงมุมเยอะมากจริงๆ แค่กลางวันยังดูหลอน แต่นี่เราต้องถ่ายกันข้ามคืนคิดดูว่าจะยิ่งน่ากลัวขนาดไหน คือมันดูเรียลมาก แล้วเราก็กลัวตามไปด้วยจริงๆ ถ้าเราเกิดติดอยู่ในสถานการณ์อย่างในหนังจริงๆ มันคงเป็นอะไรที่น่ากลัวมากค่ะ”

 

“ผีโทรศัพท์” เล่าเรื่องราวของแก๊งเพื่อนซี้ “แตง” (พลอย ศรนรินทร์), “คิตตี้” (จ๋า สุธีธิดา), “ไตเติ้ล” (อ๋อง ธนา) พร้อมด้วย “วิทย์” (เบสท์ ณัฐสิทธิ์)แฟนหนุ่มของคิตตี้ที่รวมตัวกันเล่น “เกมล่าผีออนไลน์” (Ghost Hunt) กันที่ตึกร้างแห่งหนึ่ง และทำให้แตงถ่าย “ภาพติดผี” ได้โดยบังเอิญ เธอและคิตตี้จึงรีบส่งต่อให้เพื่อนคนอื่นๆ ด้วยความท้าทายและคึกคะนองในการแกล้งเพื่อนที่กลัวผี โดยไม่รู้เลยว่าความสยองที่ถูกแพร่กระจายไปในมือถือนั้นอาจจะเล่นงานพวกเขาและคนรอบข้างจนถึงตายได้…

ใจไม่ถึงอย่าส่ง ใจไม่แข็งอย่ารับ #ผีโทรศัพท์ พฤศจิกายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

#กดส่งภาพระวังจะส่งผี #กดรับภาพระวังจะรับผี

 

ส่องโลเคชั่นหลอน ใน ผีโทรศัพท์  https://youtu.be/Dt2O8hkxrHY

 

https://www.facebook.com/Sahamongkolfilm/videos/173983076875356/

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ