มุ่งมั่นทำตามฝันเพื่อจะเข้าวงการบันเทิงมาตั้งแต่ยังเด็ก สำหรับ สตาร์  ศรัณย์ลภัส คำพา  โดยได้แรงสนับสนุนจากครอบครัวอย่างเต็มที่ โดยเริ่มต้นจากการเดินสายเวทีประกวดต่าง ๆ  ไล่มาถึงการเดินแบบ การเรียนรำ เรียนร้องเต้น จนมีโอกาสไปออดิชั่นในวง “TOSSAGIRLS” (ทศเกิร์ล) และมาถึงวันนี้กับการเข้ามาเป็น นักแสดง ในสังกัดช่อง MONO 29 (โมโน ทเวนตี้ ไนน์) ในวัย 15 ปี และเตรียมขึ้นแท่นนางเอก ซึ่งกำลังจะมีผลงานการแสดงภาพยนตร์และซีรีส์ของทาง Mono Original (โมโน ออริจินอล) ที่เตรียมออกอากาศเร็ว ๆ นี้   ถือเป็นการย้ำความสำเร็จอีกขั้นของเธอ สตาร์ เล่าให้ฟังว่า

คุณแม่เป็นแรงผลักดันให้เราชอบงานในวงการบันเทิงค่ะ โดยเริ่มจากการประกวดเวทีนางนพมาศ  ซึ่งตอนนั้นรู้สึกสนุกเราเองก็รู้สึกชอบด้วย จากนั้นสตาร์ก็เริ่มผันตัวเป็นนางแบบ เดินแบบ ได้เริ่มต้นเรียนรำ เรียนเต้น ซึ่งสตาร์ชอบรำมาตั้งแต่เด็กแล้วค่ะ โดยได้เป็นนางรำของโรงเรียน รวมถึงนักกีฬาว่ายน้ำ จากนั้นสตาร์ก็ได้โอกาสไปออดิชั่นวง ทศเกิร์ล พอหมดสัญญา ด้วยความที่เราอยากเป็นนักแสดงเลยลองเข้ามาออดิชั่นกับทางโมโนค่ะ  ได้เวิร์คช็อปการแสดงกับครูหลี่เจิน ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีเลยค่ะ รู้สึกสนุกและท้าทายมาก ๆ ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ  ที่เราไม่เคยรู้มาก่อน ได้รู้เทคนิคการทำสมาธิในการท่องบทและทำการแสดง ตอนเวิร์คช็อปยอมรับว่าถูกเคี่ยวอย่างหนักค่ะ แต่สตาร์ก็เต็มใจนะคะ ไม่มีท้อเลย ครูให้ทำอะไรทำหมดเลย เปิดรับทุกบทเรียนที่ครูป้อนให้เราในทุกชั่วโมงการเรียนค่ะ ทำให้ยิ่งชอบการแสดงเพิ่มขึ้นไปอีกอยากเล่นทุกบทบาทเลยค่ะ ถ้ามีโอกาสอยากลองแนวย้อนยุคแบบไทย ๆ ด้วยค่ะ เร็ว ๆ นี้ สตาร์จะมีผลงานภาพยนตร์และซีรีส์ของทาง Mono Original  (โมโน ออริจินอล) ออกมาให้ชมค่ะ  ส่วนงาน วีเจ ( VJ) ใน รายการ Youngster (ยังสเตอร์) ทาง Mono29 Music Station (โมโน ทเวนตี้ไนน์ มิวสิค สเตชั่น)  ก็ยังทำอยู่ในทุกสัปดาห์ค่ะ  และก็เป็นเทรนนี  E29 Music Identities (อีทูไนน์ มิวสิค ไอเดนติตี้) ด้วยค่ะ ยังไงอยากให้ทุกคนได้ติดตาม และเป็นกำลังใจให้สตาร์ด้วยนะคะ”

บอกได้เลย!!! นางเอกสาวคนนี้มีความสามารถล้นเหลือจริง ๆ  ติดตามผลงานของ  “สตาร์ศรัณย์ลภัส คำพา”   ได้เร็ว ๆ นี้ ทางทุกแพลตฟอร์มของ MONO (โมโน)

#E29 #Mono29 #E29Artist #E29Star #StarsSaranlaphat #สตาร์ศรัณย์ลภัส