“คอตโต้” ตอกย้ำความเป็นผู้นำเทรนด์นวัตกรรมวัสดุตกแต่ง หยิบผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ทั้งกระเบื้อง สุขภัณฑ์ ก๊อกน้ำ ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปในโลกยุคปัจจุบัน นำเสนอในรูปแบบงานศิลป์ ภายใต้คอนเซปต์ “MEFlection” ที่จะสะท้อนความแตกต่างผ่านความตื่นตาตื่นใจ สร้างการรับรู้ของแบรนด์คอตโต้ในมุม Conceptual Art ในงานสถาปนิก 2023

          นายนำพล มลิชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่  บริษัท เอสซีจี เดคคอร์ จำกัด เปิดเผยว่า แบรนด์คอตโต้ได้ให้ความสำคัญกับการใช้วัสดุรูปแบบใหม่ ด้วยการผสานทิศทางของเทรนด์การใช้ชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไปในปัจจุบันที่มีบริบทที่หลากหลาย ไม่ยึดติดกับมุมมองหรือรูปแบบเดิม ๆ อีกต่อไป โดยการจัดแสดงผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ของคอตโต้ ในงานสถาปนิก 2023 ในปีนี้ จะนำเสนอภายใต้ธีม “MEFlection ตัวตน ผลงาน ภาพสะท้อนตัวตนของคุณ” ที่นอกจากจะแสดงผลงานออกแบบที่สะท้อนตัวตนของผู้สร้างงานแล้ว ยังแสดงออกในมุมของ ESG ด้วยมุมมอง build to last ที่คอตโต้ให้ความสำคัญกับทุกกระบวนการผลิตสินค้าตั้งแต่ขั้นตอนการดีไซน์ไปจนถึงขั้นตอนการทำลาย ซึ่งแนวคิดนี้จะเป็นการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมออกแบบก่อสร้างไทย สู่ระดับโลก ทั้งภาพของวัสดุและบริการที่เกี่ยวข้อง   

          ด้านนอกของบูธ ใช้วัสดุที่ให้ความมันเงาเพื่อสอดรับกับธีมของงานที่ต้องการให้เห็นความสะท้อนของตัวตน ภายในแบ่งออกเป็นโซนย่อยนำเสนอเรื่องราวผสานกับ Lifestyle Trends ที่แสดงให้เห็นถึงมุมมองการใช้ชีวิตของคนในยุค 2023-2024 ที่มีการเปลี่ยนแปลงไปโดยไม่ย้อนกลับมาเป็นเหมือนเดิมอีกต่อไป ในแต่ละโซนจะจัดแสดงวัสดุปิดผิว ทั้งกระเบื้อง สุขภัณฑ์ และก๊อกน้ำ ที่ได้รับการคัดสรรและนำเสนอเพื่อเล่าเรื่องราวผ่านงาน Art Installation ใน Lifestyle Trends ที่จัดแยกเป็นโซนไว้ตามไลฟ์สไตล์หลัก ๆ 4 โซน ดังนี้

  • โซน Retro Future คือการมองย้อนไปในวันวานของเรื่องราวในอดีตอันหอมหวาน จัดแสดงสุขภัณฑ์ที่รูปแบบและโทนสีมีความคลาสสิกด้วยกลิ่นอายของอดีต  
  • โซน Freedom Spectrum การก้าวทะยานสู่โลกอนาคตที่พร้อมจะสร้างโลกใหม่ได้อย่างไม่รู้จบ จัดเป็นโซนไฮไลท์ของการจัดแสดงในปีนี้ จัดแสดงงานโดยศิลปินรับเชิญกลุ่มเป็ด (DuckUnit) ที่จัดแสดง Conceptual ล้ำ ๆ ตื่นตาทั้งแสงสีเสียง รวมถึงกิจกรรมชวนให้คุณมาตามหา Your Spectrum 
  • โซน Basic Organic การหยุดเวลาไว้กับธรรมชาติ เพราะธรรมชาติที่แท้จริงเท่านั้นที่จะช่วยเยียวยาทุกสิ่งที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว จัดแสดงสุขภัณฑ์ที่ช่วยประหยัดน้ำ และลดการสะสมของเชื้อโรคได้สูงถึง 99% รวมถึงกระเบื้องฟอกอากาศ และกระเบื้องยับยั้งแบคทีเรีย 
  • โซน Youtopia พร้อมที่จะขับเคลื่อนตัวตนไปข้างหน้า โดยไม่สนใจขนบหรือกฎเกณฑ์เดิม ๆ หากพบว่ามีสิ่งอื่นที่ดีกว่า จัดแสดงเครื่องสุขภัณฑ์ ก๊อกน้ำ เฟอร์นิเจอร์สีสันใหม่ ที่ปรับเปลี่ยนได้ตามไลฟ์สไตล์ รวมถึงกระเบื้องที่เน้นการสร้างความโดดเด่น และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว 

         

          นอกจากนี้ยังมีพื้นที่จัดแสดง Variety Ceramic ที่คัดสรรผลิตภัณฑ์มาจัดแสดงตาม mood and tone ของงาน โซน Sculpture Reflection Hall และโซน Sustain ที่นำเสนอมุมมองของธุรกิจด้าน Sustainability ผ่าน experience booth design นำเสนอความใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมตั้งแต่กระบวนการผลิตจนถึงทำลาย จัดแสดงสินค้าเพื่อต่อยอดแนวคิดในการสร้างที่อยู่อาศัยเพื่อความยั่งยืน    

          สถาปนิก นักออกแบบ และผู้สนใจ สามารถร่วมสัมผัสความหลากหลายของผลิตภัณฑ์คอตโต้ได้ที่บูธคอตโต้ในงานสถาปนิก 2023 ระหว่างวันที่ 25-30 เมษายน 2566 นี้ ระหว่างเวลา 10.00-20.00 น. ที่ชาเลนเจอร์ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถติดตามได้ที่ www.cotto.com / Facebook YouTube Instagram Line official: cottoofficial