หลังจากศิลปินอารมณ์ดี อี๊ด – โปงลางสะออน (สมพงษ์ คุนาประถม) จรดปากการ่วมโปรเจคกับ ค่ายข้าวสารซาวด์ ปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุด เพลง “เมาหัวสัก”  แนวจังหวะโจ๊ะๆ ตามสไตล์อีสานพื้นบ้าน เพลงที่เพิ่มความสุข สนุก สดชื่น ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา จนกระแสตอบรับดีเกินคาด โกยยอดวิวใน You Tube ทะลุหลักล้านวิวเป็นที่เรียบร้อย และยังติดกระแสเพลงใหม่มาแรง ถูกอกถูกใจแฟนคลับทั้งเด็กผู้ใหญ่ ทำเอาหนุ่มอี๊ดยิ้มแก้มปริ ไม่เสียแรงที่ชักชวนพี่น้องวงโปงลางร่วมซีนใน MV ใส่ความตั้งใจ ความคิดสร้างสรรค์ ลงไปในเพลง “เมาหัวสัก” เพลงที่จะทำให้ทุกคนชื่นชอบ มักม่วนกันถ้วนหน้า

อี๊ด – โปงลางสะออน กล่าว “ซิงเกิ้ลนี้ได้ทำงานร่วมกับครู ยีนส์ ศิลาแลง โปรดิวเซอร์ เป็นอะไรที่ผมใฝ่ฝันมานานแล้ว เพราะพี่ยีนส์ถือเป็นมือฉมังทางด้านเพลงดนตรีอีสาน แต่ก็พลาดกันไป พลาดกันมา แต่ครั้งนี้แกลุยเอง เลยออกมาเป็นเพลง เมาหัวสัก ที่สนุกสนาน  ซึ่งในมิวสิควีดีโอเพลงนี้มีสมาชิกของวงโปงลางมาเล่นเข้าฉากด้วย ก็มีหลายๆคนถามว่าทำไมไม่เอาศิลปินดังๆมาเข้าฉาก ผมมองว่าอยากให้ภาพออกมาเป็นเพลงของเราจริงๆ เลยเสนอความเป็นโปงลางเข้าไปด้วย โดยให้สมาชิกในวงร่วมเล่น Mv ด้วยกันเลย เช่น คุณโอโม่ ที่ไม่ได้ร่วมงานกันมาเป็นสิบปี คุณจีจี้ ยายโจ้ ซึ่งภาพที่ออกมาเราก็เป็นเพื่อนกันจริงๆ มันมีความรัก ความผูกพันธ์กัน  แต่ถ้าเอาเพื่อนๆข้างนอกมาก็จะโดดไปซักนิด ผมมองแบบนี้เอาพี่ๆ น้องๆ ในวงโปงลางนี้แหล่ะ น่ารักดี แล้วกลางปีนี้เราก็จะทัวร์คอนเสิร์ตกันกับโปงลางและลาล่า ลูลู่ด้วยครับ ในการร่วมงานกับค่ายข้าวสารซาวด์ ผมรู้สึกสนุก ทีมผู้บริหารน่ารักเป็นครอบครัว เป็นกันเอง มีการพูดคุยเรื่องงานตลอด ทำงานร่วมกันอย่างสบายใจ

สมัยนี้การทำงานไม่ได้ห้ามอะไร แต่เหมือนเพื่อนกัน ต้องขอบคุณทางพี่โก้ วรพงษ์ เจ้าของค่ายเพลงข้าวสารซาวด์  พี่แต้มผู้บริหาร และพี่ยีนส์ ศิลาแลง โปรดิวเซอร์ ที่ให้โอกาสในการทำเพลงที่ 2 กับทางค่าย ก็อยากให้แฟนๆ โปงลางสะออน และครัวสะแดกตับ ติดตามความม่วน สนุกๆ ของเพลง เมาหัวสัก กันได้ทาง https://youtu.be/T4X7hd5ozZ4 ฝากติดตามกันไว้ด้วยครับ”

#Khaosansound #อี๊ดโปงลางสะออน #เมาหัวสัก #KhaosanEntertainment

คำร้อง/ทำนอง วิทยา บุญอาษา เรียบเรียง : ยีนส์ ศิลาแลง

ติดตามผลงานศิลปิน ข้าวสารซาวด์ ได้ทุกช่องทาง Social Media ที่ : Khaosansound